Tag

Toshiba tạo cảm hứng khởi nghiệp với các bạn trẻ

Khởi nghiệp sáng tạo 18/12/2017 08:00
aa
TTTĐ- Cùng với cố vấn chuyên môn IMAS Marketing Partner và Proself Angel, Toshiba Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành, đảm nhiệm việc ra đề thi tại vòng 2 cuộc thi khởi nghiệp Edone! Future Entrepreneur 2017. Đề bài do tập đoàn Nhật Bản đưa ra đã tạo nên không khí rất hào hứng, sôi nổi cho các nhà khởi nghiệp trẻ vào chiều ngày 17/12 vừa qua.

Toshiba tạo cảm hứng khởi nghiệp với các bạn trẻ

EDone! Future Entrepreneur 2017 là chương trình đồng hành và phát triển nhà lãnh đạo khởi nghiệp tương lai nhằm khám phá, định hướng, đánh thức tiềm năng của các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp.

Ông Marcus Ellision - nhà đồng sáng lập và là CEO của VentureMark nhận định: “Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời, lần đầu tiên tôi được biết về một chương trình có ý tưởng duy nhất độc đáo như thế. Thật đặc biệt khi ý tưởng đó tập trung vào đầu tư hỗ trợ và nâng cao năng lực cho người lãnh đạo trước khi bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, đứng về phía nhà đầu tư thì tôi thấy chương trình đòi hỏi rất nghiêm túc bởi trước nay chưa từng có một chương trình nào làm như vậy cả…”.


Toshiba tạo cảm hứng khởi nghiệp với các bạn trẻ
Toshiba tạo cảm hứng khởi nghiệp với các bạn trẻ

Đến với EDone 2017, các bạn trẻ được giao những đề bài độc đáo với định hướng tiếp cận mới lạ. Đề bài hướng đến xây dựng hệ thống nội dung để thương hiệu tương tác, thấu hiểu người tiêu dùng. Thông qua hệ thống nội dung, doanh nghiệp có thể truyền tải những thông điệp, giá trị ẩn chứa trong mỗi sản phẩm. Điểm đặc biệt của định hướng này là cung cấp giá trị, thông tin để người tiêu dùng lựa chọn và đưa ra quyết định mua hàng của riêng mình.

Trong suốt 21 năm qua, Toshiba luôn quan tâm và mang đến những sản phẩm điện và điện tử gia dụng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Và để tiếp tục làm tốt hơn sứ mệnh mang những sản phẩm chất lượng Nhật Bản đến từng gia đình Việt. Toshiba đã đem đến cho các thí sinh một đề bài ấm áp nhưng đầy thử thách. Đó là lan tỏa thông điệp “TRUE HOME – Tổ ấm trọn niềm vui” đến người tiêu dùng.

“Toshiba yêu bạn!” Vì thế Toshiba mong muốn mang ngôi nhà thực sự đến với bạn”. Thế nhưng, định nghĩa niềm vui, tổ ấm của mỗi người rất khác nhau. Tổ ấm chỉ thực sự trọn niềm vui khi mỗi thành viên trong nhà đều hạnh phúc, hài lòng với mái ấm của mình.

Toshiba đã nỗ lực hết mình, thiết kế những sản phẩm phù hợp, thuận tiện và đem lại nhiều giá trị nhất cho mỗi gia đình. Nhưng làm sao để giúp họ có niềm vui trọn vẹn, câu trả lời chỉ có thể đến từ chính người tiêu dùng, do đó, chúng tôi gửi đến các bạn sinh viên trẻ đề bài nan giải này, để mong muốn hoàn thiện thêm 1 mảnh ghép về tổ ấm của những người trẻ thường xa nhà, những người mang cả giấc mơ, hoài bão của cha mẹ đến những vùng đất mới. Chính các bạn là người hiểu nhất, mô tả đúng nhất tổ ấm mà mình muốn quay về.

Đứng trước thử thách này, các bạn trẻ vừa cảm nhận được áp lực khi phải đề xuất một ý tưởng sáng tạo cho Tổ ấm trọn niềm vui, vừa phải lên một kế hoạch marketing khả thi trong thời gian vỏn vẹn ba ngày. Trong suốt buổi giao lưu, các nhà khởi nghiệp trẻ đến từ khắp các trường đại học như Ngoại thương, Ngân hàng, Kinh tế - Luật, FPT, HUTECH,… đã liên tục đặt ra những câu hỏi đến các thành viên trong ban cố vấn chuyên môn.

Ông Trương Bằng – Giám đốc bộ phận Digital Marketing của Toshiba Việt Nam và những thành viên ban cố vấn chương trình đã hỗ trợ giải đáp rất nhiều thắc mắc cho các bạn trẻ. Từ giấc mơ nhân văn của Toshiba đến những thông tin về tổng quan như bức tranh thị trường, định hướng hoạt động đều được vị cố vấn đến từ Toshiba giải thích và chia sẻ hết sức thấu đáo và dễ hiểu.

Sau khi tham gia chương trình, ông Trương Bằng có chia sẻ thêm: “Tôi cũng như Toshiba Việt Nam rất hân hạnh khi được đồng hành cùng chương trình. Với định hướng mang tính nhân văn vào công nghệ, Toshiba muốn tận dụng sân chơi này vừa để tìm ra những ý tưởng marketing đột phá từ các bạn trẻ, vừa để hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp, đội ngũ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực cho xã hội trong tương lai. Cám ơn Cộng đồng khởi nghiệp trẻ Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 cùng cố vấn chuyên môn IMAS Marketing Partner và Proself Angel đã tạo ra một chương trình hết sức ý nghĩa và phù hợp với những điều mà Toshiba đang hướng tới”.

Ngay sau khi kết thúc thời gian nhận bài làm từ các nhóm, Ban giám khảo sẽ nhanh chóng tiến hành làm việc, xem xét đánh giá các bản kế hoạch và lựa chọn ra các nhóm có bài làm tốt nhất để bước tiếp vào các vòng tiếp theo. Với tâm huyết của Toshiba và IMAS Marketing Partner, hy vọng chương trình sẽ tạo nên một đội ngũ khởi nghiệp tài đức vẹn toàn.


Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Đọc thêm

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ trong phát triển sản xuất

TTTĐ - Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng, nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Việc tạo cơ hội và phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học công nghệ sẽ góp phần tạo ra nhiều giá trị mới cho xã hội.
Nâng tầm khởi nghiệp với Startup Runway 2025 Kinh tế

Nâng tầm khởi nghiệp với Startup Runway 2025

TTTĐ - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vừa chính thức khởi động Cuộc thi Startup Runway 2025, một sân chơi thường niên uy tín dành cho học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp. Với những đổi mới mang tính đột phá, cuộc thi năm nay hướng đến mục tiêu xây dựng một nền tảng thực hành khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn diện.
Hơn 65 tỷ đồng thực hiện đề án thành phố đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Hơn 65 tỷ đồng thực hiện đề án thành phố đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Ít nhất 200 dự án khởi nghiệp sáng tạo, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ phát triển. Vốn đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, dự án khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng tăng thêm khoảng 7.000 tỷ đồng (tương đương 300 triệu USD) so năm 2025.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam: "Vườn ươm" những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: "Vườn ươm" những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ là nơi đào tạo kiến thức mà còn là "vườn ươm" những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên. Tại lễ ra mắt CLB Hoa và cây cảnh sinh viên VNUA có diễn ra buổi đấu giá hoa, cây cảnh sản phẩm khoa học công nghệ của nhà trường. Sự kiện này giúp sinh viên tiếp cận sớm với kinh doanh và khởi nghiệp.
Hà Nội - điểm đến dẫn đầu đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Hà Nội - điểm đến dẫn đầu đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Hà Nội dẫn đầu Chỉ số đổi mới sáng tạo 2024 đã phản ánh vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

TTTĐ - Ngày 25/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào phụ nữ và hoạt động tổ chức Tài chính vi mô tình thương năm 2024; triển khai phương hướng nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2025.
Dự án gây ấn tượng tại chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ thực phẩm Khởi nghiệp sáng tạo

Dự án gây ấn tượng tại chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ thực phẩm

TTTĐ - Ngày 21/12/2024, tại Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh (HUIT), vòng chung kết cuộc thi Food Innovation and Development (FID) 2024, với chủ đề "The Future of Food - Tương lai ngành Thực phẩm" đã diễn ra, thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, bao gồm đại diện các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, ban giám khảo, mentor và các đội thi xuất sắc nhất trên toàn quốc.
Nữ CEO 8X tận tâm, đổi mới trong “kỷ nguyên vươn mình” Khởi nghiệp sáng tạo

Nữ CEO 8X tận tâm, đổi mới trong “kỷ nguyên vươn mình”

TTTĐ - Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp như được truyền thêm cảm hứng, niềm tin để cùng tiến bước. Đổi mới, sáng tạo, tận tâm là điều mà CEO Lê Dung luôn theo đuổi để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển…
Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam Khởi nghiệp sáng tạo

Ươm mầm tài năng trẻ ngành Công nghệ thực phẩm Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/12/2024, vòng chung kết cuộc thi Food Innovation and Development (FID) 2024 với chủ đề “The Future of Food - Tương lai ngành Thực phẩm” sẽ chính thức diễn ra tại Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh (HUIT). Đây là một sân chơi ý nghĩa nhằm khuyến khích, ươm mầm các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm của Việt Nam, cũng như thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở giữa các trường đại học và doanh nghiệp.
“Đòn bẩy” hướng tới mục tiêu phát triển công nghệ cao Khởi nghiệp sáng tạo

“Đòn bẩy” hướng tới mục tiêu phát triển công nghệ cao

TTTĐ - Phát triển công nghệ cao là mong mỏi của Hà Nội trong nhiều thập kỷ. Luật Thủ đô (sửa đổi) với quy định vượt trội về phân quyền, quản lý tài sản công… giúp hành trình phát triển công nghệ cao của Hà Nội, trong đó hạt nhân là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc xây dựng lộ trình cụ thể, hấp dẫn nhằm thu hút dự án công nghệ mới, giá trị cao.
Xem thêm