Tag

Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

Giáo dục 23/10/2020 18:33
aa
TTTĐ - Ngày 23/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020.
Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hà Nam năm 2020 Lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ Tổng kết và trao giải vòng sơ khảo “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Bắc Giang năm 2020
Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020
Khu vực trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2020 thu hút sự quan tâm của nhiều người

Cuộc thi được phát động từ tháng 2 năm 2020. Đây là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Hoạt động dành cho học sinh, sinh viên bao gồm cả người khiếm thị với mục đích khơi dậy niềm hứng thú, đam mê đọc sách từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong giới trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020
Một tác phẩm độc đáo đoạt giải độc đáo được trưng bày

Cuộc thi được tổ chức theo 2 vòng. Vòng sơ khảo tại Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Hội người mù Việt Nam, các địa phương và các trường đại học, học viện. Vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội.

Các em học sinh, sinh viên được lựa chọn đề tài tham gia cuộc thi. Đối với học sinh có 3 đề, sinh viên có 2 đề để các em lựa chọn trả lời câu hỏi chia sẻ về cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc hiệu quả, sáng tác tác phẩm hoặc viết tiếp lời cho một câu chuyện, xây dựng kế hoạch và đề xuất biện pháp khuyến đọc khi mình trở thành Đại sứ văn hoá đọc... và trình bày bài dự thi theo một trong hai hình thức viết hoặc quay clip, bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Việt Anh.

Sau 8 tháng phát động và triển khai, theo báo cáo của 46 tỉnh, thành phố tổ chức sơ khảo (chiếm 73% tổng số tỉnh, thành trong cả nước) và các trường đại học, học viện, có hơn 1 triệu học sinh, sinh viên với 5.400 trường tiểu học, THCS, THPT, đại học, học viện tham gia.

Một số đơn vị có nhiều bài dự thi như: Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Cần Thơ, Hưng Yên... và Bộ Quốc phòng, Bộ Công an.

Ban tổ chức vinh danh 2 thí sinh được trao tặng danh hiệu Đại sứ Văn hóa năm 2020
Ban tổ chức vinh danh 2 thí sinh được trao tặng danh hiệu Đại sứ Văn hóa năm 2020

Các đơn vị đã lựa chọn những bài thi chất lượng nhất để gửi về BTC tham dự vòng chung kết.

BTC đã tiến hành trao các giải tập thể, 2 giải Đại sứ, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba và 180 giải Khuyến khích, các giải chuyên đề cho bài thi xuất sắc nhất.

Thí sinh Hàn Anh Tuấn, Trung đội B5D3, Học viện Chính trị Công an nhân dân được trao giải Nhất và Giải Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất. Các thí sinh Lê Thị Vân Anh, Lớp B1-LT34, Học viện Cảnh sát nhân dân; Trần Ngọc Minh, Trung đội B3D50, Học viện An ninh nhân dân; Trần Minh Hoàng, Lớp CAKT-D27S, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân được trao giải Nhì.

Ngoài ra, thí sinh Lê Thị Vân Anh, Lớp B1-LT34, Học viện Cảnh sát nhân dân còn được trao Giải Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất.

12 thí sinh khác đến từ các trường Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân, Cao đẳng An ninh nhân dân, trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân được trao giải Ba và giải Khuyến Khích. Học viện Cảnh sát nhân dân được trao Giải Đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải nhất. Thư viện CAND được tặng bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức tốt nhất vòng thi sơ khảo cuộc thi.

Đọc thêm

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Xem thêm