Tag

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam

BHXH & Đời sống 14/10/2020 17:00
aa
TTTĐ - Chiều 14/10, Đại hội thi đua yêu nước ngành BHXH Việt Nam lần thứ V (2020-2025) chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội lần này nhằm biểu dương, vinh danh các Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, Chiến sĩ Thi đua ngành BHXH và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được bình chọn ở Hội nghị điển hình tiên tiến cấp trên cơ sở, đại diện cho hơn 1.400 tập thể và 20.000 công chức viên chức và người lao động trong toàn ngành.
BHXH Việt Nam đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHYT Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hai tháng trong cùng một kỳ Hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ BHYT BHXH Việt Nam nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội Thi đua yêu nước ngành BHXH lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, thành tựu và tác động của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua (2015-2020). Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới đại diện trong các lĩnh vực công tác nghiệp vụ của ngành; Qua đó, tiếp tục khơi dậy, cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy mạnh mẽ nội lực, tạo động lực to lớn cho việc phấn đấu thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục cổ vũ, động viên sự phấn đấu không ngừng của cán bộ viên chức và người lao động trong toàn ngành hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đây cũng là hoạt động hướng tới mục tiêu chung của cả nước, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2016-2020, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025; Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thi đua hiệu quả tại một số đơn vị đại diện các lĩnh vực công tác của Ngành. Bên cạnh đó, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng BHXH Việt Nam sẽ phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025; thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thay mặt BHXH Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tới dự Đại hội, đặc biệt là trên 400 đại biểu là Chiến sĩ Thi đua toàn quốc, Chiến sĩ Thi đua ngành BHXH, đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt đại diện cho hơn 1.400 tập thể và gần 20.000 cán bộ viên chức và người lao động trong toàn ngành.

"Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của ngành BHXH Việt Nam đã về dự Đại hội Thi đua yêu nước hôm nay", Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân của ngành BHXH

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, những năm qua, các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước phát động và các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành đều được tổ chức thực hiện hiệu quả.

Hằng năm, BHXH Việt Nam đều thực hiện vượt chỉ tiêu theo các Nghị quyết của Đảng và kế hoạch nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an sinh xã hội đất nước.

Qua đó, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng nhiều Huân chương, Huy chương, Bằng khen và danh hiệu cao quý khác.

"Đại hội lần này là dịp để chúng ta tôn vinh, nhân rộng, học tập những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, đặc biệt là những điển hình từ cơ sở. Đồng thời, trao đổi những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay để cùng áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành ngày càng phát triển, trở thành động lực thường xuyên thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của Ngành", Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, mục tiêu cao cả của Đảng và Nhà nước ta là phấn đấu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong các giai đoạn cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện các chủ trương, chính sách an sinh xã hội, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước, thể hiện tính ưu việt, bản chất tốt đẹp của chế độ XHCN.

“Qua theo dõi tình hình, nghe báo cáo và các tham luận tại Đại hội, tôi rất vui mừng được biết, trong 25 năm qua, ngành BHXH đã đạt được những thành tựu quan trọng, khẳng định BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội…”, Phó Chủ tịch nước nói.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể

Theo Phó Chủ tịch nước, qua các phong trào thi đua, đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp mới ứng dụng hoạt động nghiệp vụ hiệu quả; đồng thời cũng xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua toàn ngành, mà tiêu biểu trong đó là các chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến… có mặt tại Đại hội hôm nay.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương, xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà ngành BHXH đạt được trong 5 năm qua. Đặc biệt, xin chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội hôm nay”, Phó Chủ tịch nước chia sẻ.

Cũng theo Phó Chủ tịch nước, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho ngành BHXH rất nặng nề nhưng đây cũng là sứ mệnh vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho ngành BHXH.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Thống nhất với 8 nhiệm vụ và 4 giải pháp đã nêu trong báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước gợi ý và đề nghị ngành BHXH tiếp tục phát huy thành tựu và những bài học kinh nghiệm đạt được, tăng cường xây dựng Đảng bộ Cơ quan BHXH Việt Nam trong sạch, vững mạnh, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường ứng dụng CNTT. Riêng về công tác thi đua khen thưởng, cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu phải thật sự gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua để quần chủng noi theo. Qua phong trào thi đua, các cấp cần phát hiện đúng các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, cách làm hay… để bồi dưỡng và nhân rộng ra toàn Ngành và xã hội.

Tại Đại hội, BHXH Việt Nam đã công bố và trao thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng cấp nhà nước. Theo đó, có 26 tập thể, 20 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động, Bằng khen và Cờ Thi đua của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến ngành BHXH Việt Nam
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 17 Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân của Ngành BHXH.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành- Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân; Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân.

Cũng nhân dịp này, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước ngành BHXH giai đoạn 2020-2025. Đồng thời, thống nhất cử đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc sắp tới.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH

TTTĐ - Tính đến hết tháng 7/2024, có 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Xem thêm