Tag

Toả sáng tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội

Xã hội 09/09/2021 14:50
aa
TTTĐ - Hà Nội đang ngày đêm quyết liệt chống dịch với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân. Trong cuộc chiến cam go ấy, Hà Nội không lẻ loi. Nhiều năm qua, Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước thì những ngày này, chúng ta lại thấy đâu đâu cũng hướng về Hà Nội, góp thêm sức mạnh, nhân lên sự quyết tâm để Thủ đô chiến thắng đại dịch.
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội Hà Nội: Bài học kinh nghiệm trong dập tắt ổ dịch lớn ở Chương Dương
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi gặp mặt đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang

Chung “nhịp đập” cùng cả nước

Là trái tim của cả nước, Hà Nội luôn cùng nhịp đập với các tỉnh, thành phố. Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", trong nhiều năm qua, thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực chi viện "chia lửa "với người dân cả nước, chung tay khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Còn nhớ, trong năm 2020, giữa lúc công tác khôi phục kinh tế trên địa bàn còn ngổn ngang, tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều biến động khó lường nhưng với tấm lòng người Hà Nội, thành phố đã trích từ Quỹ “Cứu trợ phòng, chống dịch Covid-19” nhiều tỷ đồng để hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi Nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do thiên tai, TP Hà Nội đã nhanh chóng phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ”. Với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, người dân Thủ đô đã tích cực tham gia chia sẻ, ủng hộ. Nhiều cụ tuổi cao đã ủng hộ cả tháng lương hoặc có em nhỏ đã dùng số tiền tiết kiệm từ vẽ tranh để ủng hộ người dân bị thiệt hại do thiên tai…

Với mong muốn kịp thời san sẻ những khó khăn, mất mát và mong muốn đóng góp một phần để giúp Nhân dân miền Trung được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an vui, hạnh phúc, trong những ngày cuối năm, trực tiếp đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dẫn đầu Đoàn công tác của TP Hà Nội, mang theo tình cảm nồng ấm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô tới thăm, tặng quà tại 3 tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Quảng Bình…

Khi các tỉnh bạn như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang bị bùng phát dịch bệnh, Hà Nội ngay lập tức cử các đoàn y, bác sĩ hỗ trợ các tỉnh tổ chức lấy mẫu, tiếp nhận, xử lý hàng chục nghìn xét nghiệm cho các “điểm nóng” này. Bên cạnh đó, TP còn trao khẩu trang, thiết bị y tế, nhiều tỷ đồng; Kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của các tỉnh trên địa bàn TP.

Trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ 4 ở nhiều địa phương trên cả nước, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”, Hà Nội đã gửi tặng Thành phố Hồ Chí Minh 5.000 tấn gạo và tỉnh Bình Dương 1.000 tấn gạo.

Những chuyến xe chở nông sản về tiếp sức thủ đô
Những chuyến xe chở nông sản được Tỉnh đoàn Lào Cai chuyển đến tuổi trẻ Thủ đô để tiếp sức cho Nhân dân Hà Nội chống dịch

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã gửi tặng Thành phố Hồ Chí Minh hệ thống xét nghiệm PCR tự động 72 giếng cùng với máy tách chiết tự động 96 giếng và test chẩn đoán Covid-19; Dành 54 tỷ đồng hỗ trợ 18 tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 (mỗi địa phương 3 tỷ đồng).

Đặc biệt, nhiều đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện khối trường y, dược của Thủ đô đã gấp rút lên đường vào Nam, chi viện cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 với tâm thế “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Cả nước chung tay vì Hà Nội

Trong những ngày này, thành phố Hà Nội đang quyết liệt ngày đêm chống dịch với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân. Trong cuộc chiến cam go ấy, Hà Nội không lẻ loi. Nếu trước đây, chúng ta thường hay nghe câu: Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước thì những ngày này, chúng ta lại thấy đâu đâu cũng hướng về Thủ đô.

Trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, Hà Nội đã được rất nhiều sự yêu thương, sẻ chia của Nhân dân cả nước. Mới đây, ngày 14/8, tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 15 tấn nông sản và nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trị giá 150 triệu đồng được Tỉnh đoàn Lào Cai gửi tặng Thành đoàn Hà Nội. Đây là hành động thể hiện tinh thần sẻ chia, đồng hành, tiếp sức của tuổi trẻ Lào Cai đối với tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang cũng đã chở 30 tấn rau củ quả và vật tư y tế đến hỗ trợ Hà Nội.

Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận vận chuyển và gửi tặng nhu yếu phẩm, nông sản trên đến một số quận, huyện đang có điểm nóng về dịch; Phục vụ cho các hoạt động như nấu các suất ăn hỗ trợ người khó khăn, lao động tự do, sinh viên đang ở lại các khu ký túc xá, khu trọ bị ảnh hưởng bởi dịch.

Để chung sức, sát cánh cùng Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình chủ động chuẩn bị về nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ cho Hà Nội khi cần thiết trong việc xét nghiệm thần tốc, phân loại F0 để chăm sóc, điều trị hợp lý, truy vết F1 để quản lý, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đoàn cán bộ nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang lên đường về Hà Nội hỗ trợ chống dịch.
Đoàn cán bộ nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang lên đường về Hà Nội hỗ trợ chống dịch

Có thể nói, chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ không chỉ giúp Hà Nội thêm vững tin hơn mà nó còn là lời hiệu triệu, có sức lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp trong đời sống xã hội.

Đáp lại những ân tình của TP Hà Nội hỗ trợ trong lúc gian khó, ngay trong chiều 8/9, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang gồm hơn 800 y, bác sĩ, cán bộ y tế đã có mặt tại quận Long Biên (Hà Nội) để thực hiện các nhiệm vụ xét nghiệm diện rộng, hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin Covid-19… trên địa bàn quận. Đây là một trong những đoàn cán bộ y tế đầu tiên của 11 tỉnh, thành phố đến tham gia hỗ trợ Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng diện rộng.

Dù thời gian chuẩn bị ngắn, gấp gáp song các y, bác sĩ, sinh viên đều chủ động sắp xếp công việc, thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất, đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều dưỡng Đàm Thị Toan, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên dù có 2 con còn nhỏ song sẵn sàng tham gia hỗ trợ Thủ đô đợt này. "Chúng tôi cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tinh thần Hà Nội vì Bắc Giang, Bắc Giang luôn khắc ghi, đáp lại ân tình đó", chị Toan chia sẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt với Đoàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế nói riêng và chính quyền, Nhân dân tỉnh Bắc Giang nói chung đối với thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền mong muốn, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch và nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Qua đó, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chung sức, đồng lòng góp phần cùng với các lực lượng sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Thủ đô.

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Xem thêm