Tag
Hội đồng Anh tại Việt Nam

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo

Du lịch 16/11/2023 14:42
aa
TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam chuẩn bị tổ chức chương trình tọa đàm quốc tế với các chuyên gia trong ngành công nghiệp sáng tạo để cùng chia sẻ các ý tưởng và tạo cảm hứng sáng tạo cho Hà Nội. Chương trình diễn ra vào ngày 21 - 22/11/2023 tại Bảo tàng Hà Nội và Ga xe lửa Gia Lâm, thuộc khuôn khổ chương trình UK/Viet Nam Season của Hội đồng Anh, diễn ra từ tháng 6 tới 12 năm 2023, nhằm thúc đẩy hợp tác và trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia.
Hội đồng Anh ra mắt mạng lưới kết nối cựu du học sinh Vương quốc Anh Hội đồng Anh khai trương địa điểm thi IELTS hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam và Anh thúc đẩy hợp tác về giáo dục, văn hóa nghệ thuật Tôn vinh quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Hội đồng Anh khai trương Trung tâm Tiếng Anh mới tại Hà Nội

Chương trình tọa đàm quốc tế này là hợp tác trong lĩnh vực sáng tạo nhằm thúc đẩy sự đổi mới về văn hóa và phát triển đô thị bền vững tại thành phố Hà Nội sống động. Chương trình được Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Bảo tàng Hà Nội

“Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực không đơn thuần là những cuộc đối thoại mà đó còn là sự khám phá tiềm năng của Hà Nội trong vai trò là một không gian sáng tạo đang phát triển; một cơ hội để các lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật của thành phố cùng kết hợp với các chuyên gia và những người có tầm nhìn trong lĩnh vực này. Đến tọa đàm, chúng tôi hy vọng sẽ có được lộ trình để Hà Nội trở thành một thành phố sáng tạo toàn diện và đổi mới - nơi sự sáng tạo chính là cốt lõi cho mọi sự phát triển.

“Buổi tọa đàm sẽ cho thấy sức mạnh của sự hợp tác và quan hệ đối tác đa văn hóa, thể hiện tinh thần sáng tạo và giao lưu đúng với tinh thần truyền cảm hứng và hợp tác xuyên suốt của Chương trình UK/Viet Nam Season. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của buổi tọa đàm mang tính thay đổi này, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển ngành văn hóa tại Hà Nội, đặc biệt khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam”, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Phối cảnh không gian sáng tạo nhà ga xe lửa Gia Lâm

Các diễn giả quốc tế đến từ nhiều trung tâm văn hóa và sáng tạo lâu đời như Belfast, Dundee và DerryLondonderry sẽ chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm cũng như cung cấp kiến thức hữu ích của mình tới những người làm nghệ thuật tại Việt Nam.

Các diễn giả bao gồm anh Chris McCreey đến từ Belfast và rất đam mê với việc tái tạo dựa trên yếu tố văn hóa. McCreey là nhà sáng lập của Lễ hội Khoa học Bắc Ai-len - một lễ hội khoa học tầm cỡ bậc nhất Châu Âu. Anh giữ vài trò chính trong việc hình thành các tổ chức văn hóa và nuôi dưỡng sự sáng tạo ở Châu Âu.

Chị Poppy Jarratt, nhân vật chủ chốt của Thành phố sáng tạo thiết kế Dundee, sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển quan hệ hợp tác và kiến tạo cơ hội cho các nhà thiết kế của Dundee và những cam kết của cá nhân cô cho quá trình phát triển sự sáng tạo trong cộng đồng.

Nhà lãnh đạo John Peto, một trong những lãnh đạo của tổ chức nghệ thuật đa phương tiện Nerve

Centre tại Derry trong suốt 20 năm qua, người góp phần vào việc truyền cảm hứng cho những người trẻ thông qua các chương trình nhằm nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cũng như các kỹ năng khác. John sẽ chia sẻ về các dự án đạt giải của Nerve Centre bao gồm dự án Our Place in Space và sự nỗ lực của mình trong quá trình xây dựng các chương trình nhằm nâng cao năng lực sáng tạo và kỹ năng kỹ thuật số.

Tọa đàm quốc tế tạo cảm hứng cho cộng đồng sáng tạo
Phối cảnh không gian sáng tạo trong nhà ga xe lửa Gia Lâm

Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực diễn ra vào ngày 21/11 tại Bảo tàng Hà Nội nhằm tạo điều kiện và kết nối cho những cuộc thảo luận cùng những chia sẻ của các chuyên gia quốc tế với các nhà quản lý và lãnh đạo trong lĩnh vực sáng tạo của Hà Nội, tập trung vào xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực. Tọa đàm hy vọng sẽ tạo nền móng để những người làm trong lĩnh vực sáng tạo và các lãnh đạo của thành phố cùng khám phá cơ hội, đồng hành cùng phát triển Thành phố sáng tạo Hà Nội.

Sau sự kiện Tọa đàm quốc tế: Thành phố sáng tạo Hà Nội - Xây dựng thương hiệu và phát triển nguồn lực, Hội đồng Anh sẽ tổ chức buổi gặp gỡ Lê La Càfe: Hội luận người trong ngành vào thứ Tư, ngày 22/11 tại Ga xe lửa Gia Lâm. Sự kiện dành cho các cá nhân và tổ chức đang hoạt động ở tất cả các lĩnh vực sáng tạo ở Hà Nội để cùng gặp gỡ các chuyên gia quốc tế, trò chuyện về các lĩnh vực sáng tạo bên ly cà phê.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm