Tag

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác "đặc biệt”

Đô thị 17/06/2024 14:41
aa
TTTĐ - Sau 1 tháng triển khai 5 tổ công tác "đặc biệt", gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông (không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia…) đã giảm hẳn.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công đường Âu Cơ Cử tri kiến nghị giải pháp giảm mật độ giao thông phố cổ Cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông từ xe tự chế, chở hàng cồng kềnh Ít dần nhà đầu tư quan tâm tới bãi đỗ xe

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau 30 ngày làm nhiệm vụ (từ chiều 16/5 đến nay), 5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho hiệu quả rõ rệt, như: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông; người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông. Các vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu, bia… đã giảm hẳn.

Lực lượng chức năng đã xử lý cương quyết tất cả các trường hợp vi phạm có dấu hiệu chây ỳ. Cụ thể, tổ công tác số 5 đã kiên quyết xử lý tạm giữ phương tiện một trường hợp 2 vợ chồng đèo nhau không đội mũ bảo hiểm nhưng khi lập biên bản người vợ viện đủ lý do yêu cầu trả xe SH để về nhà. Hay vào giờ cao điểm, tất cả những trường hợp vi phạm như đi sai làn, đi trên hè, không dừng chờ đèn đỏ... đều bị phát hiện và xử lý nghiêm.

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác
Tổ công tác kiểm tra một trường hợp vi phạm giao thông

Đại úy Tạ Đức Hùng, Tiểu đoàn số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, việc luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người dân Thủ đô chính là nguồn động lực để các lực lượng tham gia công tác hoàn thành nhiệm vụ, dù vẫn còn nhiều người vi phạm tỏ thái độ không hợp tác, gây khó khăn.

Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Khi tham gia tổ công tác đặc biệt, các chiến sĩ gặp nhiều khó khăn, vất vả từ điều kiện thời tiết đến thực tế làm việc song vẫn quyết tâm "vượt nắng thắng mưa để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Quá trình kiểm tra, một số trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu nhằm tránh né việc kiểm tra. Tuy nhiên, các tổ công tác đã có các phương án phối hợp xử lý, nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người tham gia giao thông khác.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 2.847 trường hợp vi phạm. Trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được 105 trường hợp vi phạm; số tiền phạt ước tính 2,553 tỷ đồng, tạm giữ 776 phương tiện, tước 120 giấy phép lái xe…

Tình trạng vi phạm giao thông giảm hẳn nhờ tổ công tác
5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho hiệu quả rõ rệt

Ngoài tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, điều khiển xe lạng lách đánh võng..., các tổ công tác sẽ tiếp tục thực hiện kiểm soát tại một điểm và kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động, mục đích là khép kín địa bàn được phân công để thực hiện xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, vào buổi sáng, còn hiện tượng xe máy chở hàng cồng kềnh, buổi chiều xuất hiện lái xe công nghệ, "dân văn phòng" đi sai làn, đi trên hè tại những ngã tư trọng điểm… Những lỗi thuộc về ý thức như vậy cần xử lý nghiêm để tạo sức răn đe.

“Thời gian tới, 5 tổ công tác "đặc biệt" cùng các lực lượng tập trung xử lý 6 hành vi vi phạm cơ bản: Không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, cố tình vượt đèn đỏ, chở quá người theo quy định, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, xe tự chế chở cồng kềnh và phụ huynh chở con không đội mũ bảo hiểm”, Đại tá Trần Đình Nghĩa cho biết.

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm