Tag

Tin tức trong ngày 6/6: Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư

Xã hội 06/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (6/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện cách ly y tế tại nhà; Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; Trang phục ngành quản lý thị trường đổi sang màu xanh dương từ tháng 7 tới.
Thủ tướng chỉ đạo 13 địa phương khẩn trương đề xuất sửa đổi quy định cản trở đầu tư, kinh doanh Phản ánh diễn biến thị trường mới nhất, xu hướng và đầu tư trong tương lai Nửa đầu năm 2021, nhà đầu tư chuyển dòng tiền vào bất động sản

Bãi bỏ nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Quyết định số 701/QĐ-BKHĐT công bố thủ tục hành chính mới và bãi bỏ trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Theo đó, có 65 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, bao gồm: 10 thủ tục hành chính cấp Trung ương (như chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án đầu tư, gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ…); 55 thủ tục hành chính cấp tỉnh (22 thủ tục hành chính do Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện; 23 thủ tục hành chính do Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thực hiện).

Có 65 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam
Có 65 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Đồng thời, Bộ cũng bãi bỏ 56 thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1038/QĐ-BKHĐT ngày 28/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (như quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án không thuộc diện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc thẩm quyền UBND cấp tỉnh, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội…); 2 thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 814/QĐ-BKHĐT ngày 25/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (như trình tự, thủ tục, quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án sân golf thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ đối với dự án thuộc diện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và dự án không thuộc diện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư).

Trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện cách ly y tế tại nhà

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang về việc điều chỉnh cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi trên toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, dịch xuất hiện tại nhiều địa bàn của tỉnh Bắc Giang, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh được yêu cầu bắt buộc thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

Để tiếp tục chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời bảo đảm điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly y tế, giảm tải các cơ sở cách ly cũng như phòng lây nhiễm chéo cho trẻ em, Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi theo các nội dung quy định tại Công văn số 897/BYT-MT ngày 7/2/2021 về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

Cụ thể, thời gian cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Đối với trẻ dưới 5 tuổi, thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19
Trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19

Trường hợp trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi, thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu, việc di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Trang phục ngành quản lý thị trường đổi sang màu xanh dương từ tháng 7 tới

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, từ ngày 3/7 tới, trang phục của lực lượng quản lý thị trường cả nước sẽ chuyển đổi từ màu cỏ úa hiện nay sang màu xanh dương.

Theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, qua thực tiễn sử dụng cho thấy, trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, đồng thời chưa hiện đại, chuyên nghiệp; Chưa thể hiện được sự uy nghiêm, chính quy cần có của lực lượng quản lý thị trường.

Bên cạnh đó, trang phục của lực lượng quản lý thị trường có thiết kế tương tự một số đơn vị khác như màu áo của lực lượng an ninh nhân dân, lực lượng kiểm lâm… gây nên tình trạng nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trang phục mới của lực lượng quản lý thị trường với màu xanh dương. Việc lựa chọn màu sắc, quy cách trang phục mới không phát sinh chi phí, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, cải tiến về chất liệu vải, giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm