Tag

Tin tức trong ngày 29/5: Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ

Xã hội 29/05/2021 06:05
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 29/5 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung từ 0h ngày 29/5; Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 (thôn Bắc, xã Kim Nỗ); Cấm vận chuyển có thời hạn 2 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không...
Tin tức trong ngày 28/5: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch đối với 1.343 lượt xe buýt Tin tức trong ngày 27/5: Dịch bệnh khiến 39.301 công nhân lao động Thủ đô thiếu việc làm Tin tức trong ngày 26/5: Hà Nội sẽ diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp thành phố trong tháng 9 Tin tức trong ngày 25/5: Hà Nội sẵn sàng đưa 72 điểm cách ly tập trung vào hoạt động

Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 (thôn Bắc, xã Kim Nỗ)

UBND huyện Đông Anh đã quyết định dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ sau 21 ngày (kể từ ngày 6-5), sau khi không phát sinh ca Covid-19 mới.

Xóm 2, thôn Bắc, xã Kim Nỗ có 147 hộ với 541 người dân. Kể từ khi ghi nhận những ca bệnh F0 trên địa bàn, UBND huyện Đông Anh đã có quyết định cách ly y tế và triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Tin tức trong ngày 29/5: Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ
Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 (thôn Bắc, xã Kim Nỗ)

Ngày 21/5, lực lượng y tế huyện tiếp tục lấy mẫu lần 2 đối với người dân trên địa bàn xóm 2, kết quả 100% người dân có kết quả âm tính.

Trong 21 ngày, toàn bộ xóm 2 thực hiện nghiêm túc việc cách ly, trên địa bàn không phát sinh ca bệnh mới. Trong thời gian cách ly, người dân trong thôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và cộng đồng, đời sống người dân luôn được bảo đảm. Đặc biệt, trong ngày bầu cử 23/5 vừa qua, thôn Bắc cũng đã thực hiện hiệu quả chỉ đạo của các cấp về công tác bầu cử cũng như bảo đảm phòng, chống dịch.

Mặc dù dỡ bỏ cách ly, song người dân xóm 2, thôn Bắc cần tiếp tục theo dõi sát sao, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng để bảo đảm an toàn cho người dân xã Kim Nỗ nói riêng và toàn huyện Đông Anh nói chung.

Hà Nội dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung từ 0h ngày 29/5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Văn bản số 1645/UBND-NC về việc yêu cầu đối với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Để quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội đề nghị các tổ chức, chức sắc, nhà tu hành, chức việc và tín đồ các tôn giáo, tín ngưỡng hoạt động tại Hà Nội chung tay cùng thành phố nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nghiêm túc thực hiện một số nội dung.

Tin tức trong ngày 29/5: Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ
Hà Nội dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung từ 0h ngày 29/5

Cụ thể, các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng, quý vị chức sắc, chức việc, người đại diện đứng đầu cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn Thủ đô yêu cầu chức sắc, chức việc, tín đồ trong phạm vi quản lý dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung; thời gian thực hiện từ 0h ngày 29/5/2021, cho đến khi có văn bản hướng dẫn, thông báo mới.

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Ban Tôn giáo Chính phủ, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 5/5/2021 của UBND thành phố về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nhắc nhở chức sắc, chức việc, tín đồ kịp thời phát hiện, thông tin với chính quyền, cơ sở y tế về các trường hợp có nguy cơ lây bệnh để kịp thời khoanh vùng, cách ly khi có dịch. Đồng thời, tuyên truyền, vận động tín đồ, nhân dân thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; thực hiện khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND thành phố đề nghị các tổ chức, chức sắc, nhà tu hành tôn giáo, người hoạt động tín ngưỡng tăng cường các hình thức sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, giảng lễ, thuyết pháp trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình...

Đồng thời, không mời người nước ngoài vào Việt Nam hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là những người đến hoặc đi qua vùng dịch; không thực hiện các hoạt động quan hệ quốc tế như cử chức sắc, chức việc đi nước ngoài hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cho đến khi có thông báo được phép.

Người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật trước UBND thành phố nếu việc không chấp hành, thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19, làm phát sinh dịch bệnh tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng lây nhiễm trong chức sắc, chức việc, tín đồ và cộng đồng.

Cấm vận chuyển có thời hạn 2 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong thời gian 9 tháng (kể từ ngày 28/5/2021 đến hết ngày 27/2/2022) đối với ông V.V.Đ, sinh năm 1962, hộ khẩu thường trú tại huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa), là hành khách trên chuyến bay QH1177/THD-SGN ngày 18/3/2021 đã có hành vi mở cửa máy bay khi không được phép; không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng (tính từ ngày 29/5/2021 đến hết ngày 28/5/2022) đối với ông B.V.V.H, sinh năm 1985, có hộ khẩu thường trú tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221/HAN-SGN, cất cánh 21h ngày 4/3/2021, có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hàng không Nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tin tức trong ngày 29/5: Huyện Đông Anh dỡ bỏ cách ly y tế đối với xóm 2 ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ
Cấm vận chuyển có thời hạn 2 hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông B.V.V.H và ông V.V.Đ theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông B.V.V.H và ông V.V.Đ theo thời hạn nói trên.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

TTTĐ - Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tỉnh đoàn Lào Cai đã đến xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng để hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Sau cơn bão số 3 vừa qua, huyện Bảo Thắng là một trong các địa phương chịu tàn phá nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, trường học, hoa màu.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Xem thêm