Tag

Tin tức trong ngày 24/6: Hôm nay, TP Hồ Chí Minh bầu Chủ tịch HĐND, UBND thành phố

Xã hội 24/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (24/6) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: TP Hồ Chí Minh bầu Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; Phân bổ 500.000 liều vắc xin Sinopharm cho 9 tỉnh phía Bắc; Từ ngày 24/6, người dân đi chợ phải khai báo y tế.
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa nghệ thuật TP Hồ Chí Minh tiếp tục được đề cử là điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á Tin tức trong ngày 18/6: TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine trong lô hơn 800.000 liều từ ngày 19/6 Tìm người trên chuyến bay Bamboo Airways từ TP Hồ Chí Minh về Hà Nội ngày 14/6

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh bầu Chủ tịch HĐND, UBND thành phố

Theo chương trình dự kiến kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, hôm nay (24/6), các đại biểu HĐND sẽ bầu các chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, các Phó Chủ tịch UBND, trưởng các ban của HĐND TP.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X
Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khoá X

Tại phiên trù bị kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X ngày 23/6, các đại biểu thống nhất kỳ họp dự kiến diễn ra trong 1,5 ngày. Đây là kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt là việc thực hiện bầu các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND TP nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo quy định. Đồng thời, HĐND TP cũng sẽ xem xét, quyết định một số vấn đề cấp bách, quan trọng theo Tờ trình của UBND TP.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các đại biểu thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế (khử khuẩn, khẩu trang, khai báo y tế, khoảng cách, không tụ tập). Tất cả đại biểu, khách mời và bộ phận phục vụ kỳ họp đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đều cho kết quả âm tính. Toàn bộ 94 đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X đều được tiêm vaccine Covid-19.

Theo chương trình kỳ họp, các đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; Bầu 2 Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, bầu 4 Trưởng Ban và các Phó Trưởng ban: Kinh tế- Ngân sách, Pháp chế, Văn hóa -Xã hội, Đô thị thuộc HĐND TP Hồ Chí Minh.

Tại kỳ họp, HĐND TP Hồ Chí Minh cũng giới thiệu nhân sự bầu chức danh Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2021-2026, cùng 5 Phó Chủ tịch UBND TP và các Ủy viên UBND TP.

Các đại biểu cũng bầu Hội thẩm Nhân dân của TAND TP, Hội thẩm Nhân dân của TAND 16 quận.

Phân bổ 500.000 liều vắc xin Sinopharm cho 9 tỉnh phía Bắc

Ngày 23/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường ký quyết định phân bổ đợt 6 vắc xin ngừa Covid-19.

Đợt phân bổ lần này gồm 500.000 liều vắc xin Sinopharm (vắc xin Vero Cell ) do Trung Quốc gửi tặng Việt Nam vào chiều 20/5 vừa qua.

Theo đó, sẽ có 9 tỉnh nhận được nhận vắc xin đợt này, bao gồm: Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu và Hà Giang. Trong đó Quảng Ninh nhận nhiều nhất với 230.000 liều, kế đó là Lạng Sơn nhận 121.000 liều. Ít nhất là Thái Bình nhận 1.400 liều.

500.000 liều vắc xin Sinopharm (vắc xin Vero Cell ) do Trung Quốc gửi tặng Việt Nam sẽ được phân bổ cho 9 tỉnh
500.000 liều vắc xin Sinopharm (vắc xin Vero Cell ) do Trung Quốc gửi tặng Việt Nam sẽ được phân bổ cho 9 tỉnh

Ngoài ra, Bộ Y tế phân bổ cho Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế 600 liều để phục vụ công tác kiểm định và lưu mẫu.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận, bảo quản và tổ chức triển khai tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ cho người dân sống ở các xã giáp biên giới với Trung Quốc, người có nhu cầu trao đổi, hoạt động thương mại, dịch vụ với Trung Quốc và công dân Trung Quốc sống và làm việc trên địa bàn.

Trường hợp các đơn vị không sử dụng hết hoặc cần bổ sung thêm vắc xin thì phối hợp với Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để chủ động điều phối tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên khác.

Từ ngày 24/6, người dân đi chợ phải khai báo y tế

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn yêu cầu bắt buộc khai báo y tế điện tử trên diện rộng đối với người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người, bắt đầu từ ngày 24/6.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Đức Anh, TP đã triển khai phần mềm "Hệ thống khai báo y tế điện tử" áp dụng thống nhất cho tất cả cơ sở y tế trên địa bàn, với mục đích hỗ trợ truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm thay thế cho hình thức khai báo thủ công bằng giấy.

Phần mềm này đã phát huy hiệu quả, phát hiện được nhiều ca nghi nhiễm và truy vết được nhiều trường hợp mắc Covid-19 từng đến các cơ sở y tế và xử lý kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của “Hệ thống khai báo y tế điện tử” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP chỉ đạo ứng dụng khai báo y tế điện tử trên địa bàn TP bắt đầu từ ngày 24/6/2021. Đối tượng áp dụng là người dân và các địa điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người.

Cụ thể, các trụ sở làm việc, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, nhà máy, xí nghiệp; Nơi tập trung đông người gồm bệnh viện các cơ sở y tế, chung cư, trường học, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhà chờ, phương tiện giao thông công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, cửa hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu... đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm