Tag

Tin tức trong ngày 13/2: TP HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng

Xã hội 13/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (13/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: TP HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng; Tai nạn giao thông ngày đầu năm mới giảm so với cùng kỳ năm ngoái; Cháy nhà dân sáng mùng 1 Tết, bé trai 10 tuổi tử vong thương tâm.
Tin tức trong ngày 12/2: TP Hồ Chí Minh có xe xét nghiệm nhanh Covid-19 Chiều 31/1, xét nghiệm Covid-19 cho 1.500 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương Xét nghiệm Covid-19 cho 500 học sinh, giáo viên về từ vùng dịch Chí Linh

TP.HCM mở đợt cao điểm xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết lực lượng y tế đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng.

Việc lấy mẫu được thực hiện ngay trong đêm 11/2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14/2 (mùng 3 Tết).

Trong đêm lấy mẫu đầu tiên, đội ngũ nhân viên y tế đã lấy 2.485 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2.146 người sinh sống tại các nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân và 339 mẫu từ các bến xe lớn của thành phố. Toàn bộ xét nghiệm đang trong thời gian chờ kết quả.

Việc lấy mẫu trên diện rộng nằm trong kế hoạch nâng cao mức cảnh báo về dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm sẽ giúp ngành y có đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh và có bức tranh hoàn thiện về dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Lực lượng y tế TP. HCM đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng
Lực lượng y tế TP. HCM đã thực hiện đợt lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, giám sát trên diện rộng đối với các nhóm nguy cơ cao trong cộng đồng

Ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nhất tại TP.HCM được ghi nhận lúc 13h ngày 11/2. Đây là mẹ của một nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất, được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhóm nhân viên bốc xếp. Trước đó, chiều 10/2, Bộ Y tế công bố ca nhiễm mới bệnh nhân 2072 (nam, 29 tuổi) ở quận Tân Bình. Bệnh nhân làm việc tại bộ phận hướng dẫn bốc xếp thuộc Trung tâm Điều hành Công ty VIAGS (F1 của BN1979). Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Từ ngày 27/1 đến nay, TP.HCM ghi nhận 34 trường hợp mắc Covid-19. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 phát hiện tại thành phố từ trước đến nay là 203, trong đó 159 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 44 người đang được điều trị.

Tai nạn giao thông ngày đầu năm mới giảm so với cùng kỳ năm ngoái

Ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong ngày đầu tiên của năm mới, cả nước đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 11 người. So sánh cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 giảm 1 vụ, giảm 7 người chết, giảm 2 người bị thương.

Trong ngày 12/2, Cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện, xử lý lập biên bản hơn 1.764 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 ô tô, 689 xe mô tô, tước 108 giấy phép lái xe. Trong đó, cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện, xử lý 178 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 3 trường hợp sử dụng ma túy. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Cảnh sát giao thông, tình hình trật tự an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm tốt, không xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP. HCM và tại các đầu mối giao thông chính, người dân đi lại thuận lợi.

Tuy nhiên, qua theo dõi, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông... Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều; tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập, cổ vũ đua xe có chiều hướng hoạt động tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Để bảo đảm người dân du xuân đón Tết an toàn trên các cung đường, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục duy trì hoạt động 24/7, xử lý nghiêm các hành vi này.

Cháy nhà dân sáng mùng 1 Tết, bé trai 10 tuổi tử vong thương tâm

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h30 sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (tức ngày 12/2 dương lịch) tại nhà anh Nguyễn Hữu Trung ở thôn 11, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh.

Vào thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội bao trùm lên toàn bộ ngôi nhà anh Nguyễn Hữu Trung. Do ngọn lửa lớn và lan nhanh nên lực lượng chức năng và người dân không thể khống chế đám cháy.

Hậu quả khiến cháu Nguyễn Văn A. (con trai thứ 3 của anh Trung) bị tử vong, toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Người dân địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Trung hiện rất khó khăn, anh là người tàn tật, cụt 2 bàn tay.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Hà Tình)
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Hà Tình)

Hiện chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, tối 11/2 (tức 30 Tết Âm lịch), Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội ở đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1.

Theo đó, vào khoảng 19h cùng ngày, lửa bốc lên ngùn ngụt trong khuôn viên trung tâm. Thời điểm này, trung tâm đã đóng cửa.

Ngay khi nhận tin báo, toàn bộ xe cứu hỏa cùng lực lượng chiến sĩ Đội PCCC và Cứu hộ cứu nạn của Công an quận đã tới hiện trường khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 20h35, ngọn lửa được khống chế.

Chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết vụ cháy bắt nguồn từ quán cà phê nằm trong khuôn viên của trung tâm. Cảnh sát không ghi nhận thương vong về người.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm