Tag

Tin tức giải trí mới nhất ngày 6/8: Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”

Văn hóa 06/08/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức giải trí ngày 6/8: Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”; Tiểu Vy, Phương Anh và “Bà trùm Hoa hậu” chi viện lương thực cho lao động nghèo tại các khu trọ.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 5/8: Đỗ Thị Hải Yến cảm thấy may mắn lớn nhất cuộc đời là gặp được chồng

Tiểu Vy, Phương Anh và “Bà trùm Hoa hậu” chi viện lương thực cho lao động nghèo tại các khu trọ

Dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại TP HCM, số ca nhiễm lên đến hàng ngàn ca mỗi ngày khiến cuộc sống người dân ngày càng rơi vào cảnh lao đao. Đặc biệt, các công nhân hay lao động nghèo thất nghiệp là những người cần được sự giúp đỡ để đi qua giai đoạn khó khăn lúc này. Thấu hiểu sự khó khăn đó, chị Phạm Kim Dung - chủ tịch CLB thiện nguyện Suối Mát Từ Tâm đã phát động chiến dịch kêu gọi quyên góp gạo và thực phẩm để chi viện cho hàng ngàn công nhân đang sinh sống tại các quận, huyện TP HCM.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 6/8: Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”
"Bà trùm hoa hậu" cùng các người đẹp miệt mài với hành trình từ thiện

Chỉ sau vài ngày, chiến dịch đã đón nhận được sự hưởng ứng từ các nghệ sĩ, Hoa Á hậu cũng như mạnh thường quân đóng góp. Trong đó có nửa tấn gạo đến từ diễn viên Lê Giang đã hỗ trợ cho chuyến đi lần này. Ngay lập tức, “Bà trùm Hoa hậu” cùng Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh, Người đẹp Mai Phương, MC Lâm Trí Thuận đã chuẩn bị 500 phần quà, mỗi phần gồm 5kg gạo, cá hoặc thịt heo, cá hộp, rau củ, bánh ngọt để trao tặng cho công nhân đang gặp khó khăn.

Khác biệt với hình ảnh lộng lẫy tại sự kiện, Tiểu Vy - Phương Anh - Mai Phương vẫn đẹp giản dị trong màu áo xanh tình nguyện. Trong đợt trao tặng đầu tiên, CLB đã trao 2,5 tấn gạo cho bà con, chiến dịch sẽ tiếp tục trao tặng tại các địa phương khác trên toàn thành phố trong những ngày tới.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 6/8: Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”

Đoàn từ thiện đã đến tận nơi trao tặng cho các hộ dân tại khu nhà trọ hẻm 30 Bùi Văn Ba và khu phong tỏa thuộc tổ 15,18,19 phường Tân Thuận Đông, Quận 7.

Theo như thông tin chia sẻ, chị Phạm Kim Dung cho biết tại địa bàn Quận 7 có hơn 6.500 gia đình công nhân đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận. Chị cùng các thành viên CLB Suối Mát Từ Tâm vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để có thể cứu giúp càng nhiều người khó khăn nhất có thể trong khả năng của mình.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 6/8: Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”

Phạm Kim Dung cũng là người khởi xướng nên Bếp ăn thiện nguyện mang tên Suối Mát Từ Tâm với mục đích phục vụ đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, bếp ăn đã phục vụ được khoảng 42.000 suất ăn sau 1 tháng hoạt động. Bên cạnh việc duy trì căn bếp nghĩa tình, CLB cùng các nàng hậu vẫn thường xuyên tiếp tế lương thực cho các khu phong toả, điểm cách ly y tế tại TP HCM.

Nghệ sĩ Giang Còi “muốn được chôn cất cùng cây guitar”

Nghệ sĩ Giang Còi trút hơi thở cuối cùng vào lúc 22h44 đêm 4/8 sau 7 tháng chiến đấu với ung thư, hưởng dương 59 tuổi. Nghệ sĩ Lê Hiếu - con trai Giang Còi - cho biết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gia đình anh sẽ cử hành tang lễ trong quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 của Chính phủ. Lễ phát tang được cử hành vào 7h30 sáng 5/8. Sáng cùng ngày, thi hài cố nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng. Tro cốt của Giang Còi sẽ nương nhờ nơi cửa Phật với sự giúp đỡ của hội Phật tử.

"Thời gian này, ban tổ chức tang lễ và gia đình xin phép không tiếp khách và nhận phúng điếu dưới mọi hình thức", Lê Hiếu cho biết.

Anh nói gia đình sẽ đón tiếp họ hàng thân quyến, bằng hữu gần xa và những người yêu mến nghệ sĩ Giang Còi trong hoàn cảnh thích hợp với điều kiện cho phép. Lễ truy điệu đưa tiễn Giang Còi về nơi an nghỉ cuối sẽ được tổ chức tại nhà riêng và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Nghệ sĩ Giang Còi.
Nghệ sĩ Giang Còi

Anh Hiếu nói suốt khoảng thời gian chiến đấu với bạo bệnh, ba đã được các bác sĩ từ nhiều bệnh viện tận tình cứu chữa. Gia đình anh cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp, bằng hữu và những người yêu mến ông nhưng "sinh, lão, bệnh, tử chẳng chừa một ai". Anh kể trong di chúc để lại, cố nghệ sĩ muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

"Khi chào đời, mỗi chúng ta đều cất tiếng khóc trong nụ cười của những người xung quanh. Hãy sống để đến khi lìa đời, ta có thể mỉm cười trong những giọt nước mắt. Điều này khi sinh thời, ba vẫn thường nhắc nhở chúng tôi và ông đã có một cuộc đời trọn vẹn", Lê Hiếu chia sẻ.

Vợ chồng Kha Mỹ Vân tậu nhà 23 tỷ đồng ở Dubai

Căn hộ mới của gia đình Kha Mỹ Vân thuộc dự án nhà ở cao cấp ngay gần tháp Buji Khalifa và trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Kha Mỹ Vân cho biết, tòa nhà đang trong thời gian xây dựng nên sẽ bàn giao sau hai năm nữa. Đây là khu vực có nhiều tiện ích như bãi biển riêng trước mặt, thuận lợi di chuyển đến các tụ điểm giải trí và shopping đắt đỏ. Từ ban công, cô có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo phía đối diện cũng như vẻ đẹp thành phố. Vợ chồng Kha Mỹ Vân chỉ mất hai ngày để đưa ra quyết định mua căn hộ với giá 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) nhưng thấy may mắn vì khi hoàn thiện, giá trị của căn hộ sẽ được đẩy thêm nữa.

"Ở Dubai, người dân chủ yếu sống trong biệt thự hay căn hộ. Bất động sản tại đây rất đắt đỏ, đặc biệt là những nơi có bãi biển riêng", cô chia sẻ.

Vợ chồng Kha Mỹ Vân và con trai
Vợ chồng Kha Mỹ Vân và con trai

Hiện tại, gia đình Kha Mỹ Vân sống trong căn hộ khác ở Dubai Marina. Cô chưa có kế hoạch định cư lâu dài tại đây nhưng vẫn muốn đổi nhà để con trai có môi trường tốt nhất. Theo cô, ông xã Luigi Menghini luôn ước mơ tậu nhà tại những đất nước mà hai vợ chồng yêu thích. Bởi vậy, cách đây hơn một năm khi mới "chân ướt chân ráo" sang UAE, anh đã mua ngay một căn hộ thuộc khu sầm uất bậc nhất Dubai.

Theo Kha Mỹ Vân, mức sống ở xứ sở dát vàng cao hơn mặt bằng chung nhưng không có nghĩa mọi thứ đều đắt đỏ. "Chẳng hạn như dịch vụ thuê người giúp việc và dọn dẹp ở đây khá rẻ so với Mỹ và Châu Âu. Chồng tôi rất thích mua thực phẩm của Italy và anh ấy nói rằng tại Dubai, chúng rẻ hơn rất nhiều so với giá ở Việt Nam. Thực tế khi sống tại TP HCM, chúng tôi thường mua hàng hóa từ Dubai về. Một ví dụ khác là các thương hiệu Châu Âu và Mỹ trong dòng sản phẩm dành cho trẻ em như sữa công thức, bỉm... tại Dubai rẻ hơn ở Việt Nam", cô kể.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 4/8: Ca sĩ Phương Thanh nỗ lực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện Tin tức giải trí mới nhất ngày 4/8: Ca sĩ Phương Thanh nỗ lực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện
Tin tức giải trí mới nhất ngày 3/8: Lona Kiều Loan bứt phá trở thành chiến binh nữ đạt điểm cao nhất tại “The Heroes” Tin tức giải trí mới nhất ngày 3/8: Lona Kiều Loan bứt phá trở thành chiến binh nữ đạt điểm cao nhất tại “The Heroes”
Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/8: H Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/8: H'Hen Niê vỡ òa khi được đề cử “Nghệ sĩ ấn tượng”

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm