Tag
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học quốc tế

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0

Giáo dục 22/11/2021 09:15
aa
TTTĐ - Vừa qua, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trong bối cảnh công nghiệp 4.0”.
Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh năng khiếu trực tuyến Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tiếp sức chống dịch Covid-19 Đoàn Thanh niên Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trao 1.000 khẩu trang 3M tới tuyến đầu chống dịch Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội thành lập tạp chí khoa học Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc

Hội thảo do trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp với trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh và Viện khoa học TDTT đồng tổ chức qua hình thức trực tiếp tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội kết hợp với trực tuyến tại các điểm cầu gồm Thành phố Hồ Chí Minh và các quốc gia: Trung Quốc; Lào, Thái Lan, Campuchia.

Hội thảo nhằm tạo ra diễn đàn cho các học giả trong nước và quốc tế có cơ hội để trao đổi và trình bày các công trình nghiên cứu của mình; Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong khu vực và quốc tế.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
GS. TS Tạ Ngọc Đôn - Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trao đổi tại hội thảo

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán các nước, các chuyên gia quốc tế, các đại biểu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi hội thảo, TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội cho biết: Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, tạo ra nhiều chuyển biến trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa, TDTT ở mọi quốc gia. Vì thế, vai trò của các cơ sở giáo dục đào tạo càng trở nên quan trọng; Nhất là đối với các sơ sở đào tạo TDTT ở Việt Nam.

Mặc dù có điểm xuất phát thấp so với các nước nhưng Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội lớn, trong đó có trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh và Viện khoa học TDTT. Đây là 3 cơ sở hàng đầu của Việt Nam về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học có nhiều đóng góp cho nền giáo dục thể chất và thể thao nói chung, cho Việt Nam nói riêng.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
TS Nguyễn Duy Quyết, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phát biểu tại hội thảo

Chỉ riêng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, trong 60 năm qua đã đào tạo được hàng chục nghìn giáo viên, cán bộ làm công tác TDTT trong cả nước; Đào tạo hằng trăm cán bộ giáo viên TDTT cho nước bạn Lào, Campuchia; Tổ chức đăng cai hàng trăm giải TDTT quy mô quốc gia; Công bố hàng trăm bài báo khoa học, nghiên cứu hàng chục đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ... Tuy nhiên hiện trường vẫn còn nhiều trở ngại cho công tác hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Bởi vậy, việc bàn luận, trao đổi, học tập các mô hình, kinh nghiệm đổi mới hoạt động khoa học công nghệ đòi hỏi cần có câu trả lời cho định hướng trọng tâm phát triển dựa trên chính nhu cầu và điều kiện thực tiễn của đất nước để hưởng lợi tối đa từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển bền vững.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
Các nhà khoa học trình bày, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao

Hội nghị “Giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trong bối cảnh công nghiệp 4.0” cũng nhằm góp phần giải quyết các yêu cầu đó, tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin; Thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến công tác TDTT nói chung, giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao nói riêng.

Đặc biệt, hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội - trường đầu tiên của cả nước có nhiệm vụ đào tạo giáo viên giáo dục thể chất kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển trở thành một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong khát vọng tìm kiếm phương thức và cơ hội; Góp phần phát triển cho công tác giáo dục thể chất nói chung, tiềm năng, lợi thế nổi trội, tạo động lực phát triển nhà trường nói riêng.

Với 139 bài của các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo, nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia trong nước và quốc tế gửi đến hội thảo cùng 9 bài tham luận và hàng chục ý kiến phát biểu trao đổi trực tiếp trong các phần tọa đàm đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý liên quan đến công tác giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao trên thế giới. Hội thảo đã có tiếng nói chung với nhiều giải pháp phát triển cụ thể cho ngành giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Tìm kiếm phương thức, tạo động lực và cơ hội phát triển TDTT trong kỷ nguyên 4.0
Các nhà khoa học trực tiếp lắng nghe những trao đổi thông tin giáo dục thể chất thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Hội thảo, GS. TS Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Những nội dung được trao đổi trong hội thảo thực sự hữu ích cho ngành giáo dục thể chất Việt Nam trong hành trình thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Được biết, đây là hội thảo khoa học quốc tế đầu tiên do trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm