Tag

Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị

Nhịp sống trẻ 28/06/2020 18:18
aa
TTTĐ - Những câu chuyện cảm động đã được các em nhỏ bày tỏ tại chương trình “Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị". Đây là hoạt động kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020) do Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội tổ chức sáng 28/6.

Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị

Các em nhỏ chia sẻ tại chương trình

Bài liên quan

Người khiếm thị Thủ đô liên hoan văn nghệ quần chúng

Những món quà ý nghĩa tặng con của người khiếm thị

Video, radio hướng dẫn tập luyện thể thao cho người khiếm thị

"1nghin.com" sẻ chia cùng người khiếm thị vượt đại dịch Covid-19

Quỹ Hành trình xanh “tiếp sức” người khiếm thị chống dịch

Nữ huấn luyện viên chia sẻ “bí kíp” rèn sức khỏe

Những câu chuyện về trẻ em khiếm thị và con của người khiếm thị thật sự cảm động bởi tình yêu thương, niềm tin, hạnh phúc trong gia đình. Mỗi em bé sống trong hoàn cảnh khác nhau. Có em sinh ra đã bị mất đi đôi mắt, em thì sinh ra lại trở thành đôi mắt dẫn đường cho cha mẹ mình… nhưng các bé vẫn lớn lên theo năm tháng với sự cưu mang, dạy dỗ của gia đình, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi, 11 tuổi, sinh ra được năm ngày thì bố đẻ bỏ đi. 14 tháng tuổi bác sĩ chẩn đoán em bị ung thư võng mạc. Suốt những năm qua hai mẹ con bế nhau khắp các bệnh viện, từ Bệnh viện Mắt Trung ương đến Bệnh viện K để chữa trị. Bảy năm với 21 lần truyền hóa chất, đôi mắt của Yến Nhi giờ không còn nhìn thấy ánh sáng.

Khách mời và các em nhỏ, phụ huynh khiếm thị chia sẻ tại chương trình
Khách mời và các em nhỏ, phụ huynh khiếm thị chia sẻ tại chương trình

Hiện nay hai mẹ con thuê nhà ngay cạnh Bệnh viện K, mẹ Yến Nhi mở cửa hàng bánh mì nhỏ kiếm tiền để tiếp tục quá trình chữa trị ung thư cho bé. 11 tuổi Yến Nhi học lớp 1 trường Nguyễn Đình Chiểu. Dù đau yếu nhưng em rất ham học và lúc nào cũng xin mẹ cho đi đến vui chơi cùng bạn bè ở trường.

Bé Nguyễn Thùy Linh, 13 tuổi, sinh ra trong gia đình có 3 người đều là khuyết tật đặc biệt nặng. Ông nội Linh bị nhiễm chất độc da cam rất yếu, bố và Linh bị di truyền hỏng hai mắt. Cả gia đình có 6 người giờ chỉ trông vào tiền trợ cấp hàng tháng cùng những đồng lương ít ỏi của mẹ Linh đi làm tại trung tâm trẻ tự kỷ.

Dù gia đình các bé gặp rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn lặng thầm, không một lời kêu ca nuôi dạy con thành người. Các bé vẫn hồn nhiên và ấp ủ ước mơ, mong muốn như những đứa trẻ bình thường khác…

Khách mời và hội viên khiếm thị cùng chơi trò chơi trải nghiệm trong bóng tối
Khách mời và hội viên khiếm thị cùng chơi trò chơi trải nghiệm trong bóng tối

Anh Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Vào ngày 28/6 hằng năm, Hội Người mù quận Thanh Xuân đều tổ chức kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam. Năm 2018 chương trình lấy chủ đề “Những phụ nữ trong gia đình”, 2019 là “Những người đàn ông trong gia đình” và năm nay, chủ đề của chương trình là “Tiếng nói trẻ thơ trong gia đình người khiếm thị".

Chúng tôi mong rằng, qua chương trình, cộng đồng xã hội biết được tâm tư, nguyện vọng của các bé khiếm thị hay con của người khiếm thị, để thêm thấu cảm hơn với gia đình khiếm thị. Từ đó, chúng ta có thể chung tay giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng đồng, vươn lên và sống có ích cho xã hội”.

Tại chương trình, các em bé đã bày tỏ tâm tư, suy nghĩ; Đồng thời, phụ huynh khiếm thị và khách mời cũng chia sẻ cảm xúc, tâm trạng của mình với mọi người; Trải nghiệm trò chơi trong bóng tối.

Dịp này, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Người mù quận Thanh Xuân trao quà, học bổng tặng các bé khiếm thị.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm