Tag
Dự án đường dây 500 kV mạch 3

"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 10/06/2024 19:09
aa
TTTĐ - Trong cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tháng 6, trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên), các kỹ sư, công nhân, những người lính áo cam, cùng giúp sức là các chiến sĩ áo xanh tình nguyện đang đồng lòng, dốc toàn tâm, toàn lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô phải "vượt nắng, thắng mưa" để đảm bảo tiến độ “Màu áo điện lực” Thủ đô vượt nắng, thắng mưa “Tiếp sức mùa thi”

Làm việc với tinh thần “3 ca, 4 kíp”

Hàng trăm cán bộ, công nhân viên thuộc các đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phấn khởi tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3. Họ đang vượt lên khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ.

Xác định đây là dự án trọng điểm quốc gia, cấp bách, có vai trò quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc, trước đó, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cử 28 Đội xung kích với quân số 303 người lao động từ 27 Công ty Điện lực và Công ty và Dịch vụ Điện lực miền Bắc tham gia hỗ trợ thi công trên công trường 500kV mạch 3.

Đội xung kích PC Thanh Hóa đang thực hiện thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Nghệ An
Những người lính áo cam thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Nghệ An

Các Đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là những người thợ điện tiêu biểu, đại diện cho cán bộ công nhân nhân viên EVNNPC tham gia vào dự án này, họ được lựa chọn đủ năng lực, tự nguyện, sẵn sàng “vượt nắng, thắng mưa”, làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Anh Nguyễn Văn Tài - Đội trưởng Đội xung kích Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đại diện đơn vị đang phối hợp thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, tại vị trí cột néo đôi 213 đoạn qua huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình tự hào chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn trong thu xếp việc nhà, việc cơ quan, để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Toàn Đội xung kích coi đây là niềm vinh dự và tự hào lớn khi được Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hải Phòng, Công đoàn các cấp tin tưởng, tạo điều kiện để anh em dồn lực, góp sức, tác nghiệp trên công trình trọng điểm của ngành Điện và của quốc gia.

Công nhân ngành Điện
Công nhân ngành Điện dốc sức trên công trình

“Áo xanh” tiếp sức

Hưởng ứng lời hiệu triệu của Tỉnh đoàn Quảng Bình, hàng chục đoàn viên, thanh niên ở xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) đã ra quân giúp đỡ người dân trong diện giải phóng mặt bằng của Dự án đường dây 500 kV mạch 3…

Sáng 8/6, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với chính quyền xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) tổ chức ra quân hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa phương.

Thanh niên tỉnh Thái Bình
Thanh niên tỉnh Thái Bình gặt lúa giúp người dân, đảm bảo hành lang thi công dự án

Được biết, đường dây 500 kV mạch 3, đoạn Quảng Trạch - Phố Nối là dự án điện trọng điểm quốc gia, đi qua địa bàn xã Quảng Đông khoảng 3 km, với 10 cột điện cao thế, đã ảnh hưởng đến 28 hộ dân.

Tại huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà (tỉnh Thái Bình), các đội hình thanh niên xung kích đã tổ chức giúp đỡ người dân thu hoạch lúa mùa, để đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh. Việc huy động tình nguyện viên xuống các xứ đồng góp phần đảm bảo tài sản cho người dân không bị hư hại đồng thời đảm bảo tiến độ thi công. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ Thái Bình trong việc chung tay hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3.

Những ngày qua, thời tiết tại tỉnh Thanh Hóa mưa, nắng thất thường nhưng trong màu áo xanh tình nguyện hàng ngàn đoàn viên, thanh niên vẫn miệt mài hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3. Tỉnh Thanh Hoá đã có 75 đội hình thanh niên tình nguyện với gần 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ vòng ngoài trong quá trình thi công công trình.

Thanh niên giúp người dân giải phóng mặt bằng
Thanh niên giúp người dân nơi dự án đi qua giải phóng mặt bằng

Trong đó 33 đội hình hỗ trợ vận chuyển, lắp ghép, kéo dây, vận động hành lang người dân giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng tiến độ; 22 đội hình hỗ trợ phân luồng giao thông khi các tuyến đường điện kéo qua… 20 đội hình khối trường đại học, cao đẳng sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ khi các địa phương cần tăng cường.

Các đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ dân nhanh chóng di dời để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ dọn dẹp cho hộ gia đình thuộc diện phải di dời, phân luồng giao thông; phát dọn hành lang, tuyến đường phục vụ thi công.

Bữa cơm
Bữa cơm công trường "tiếp lửa" cho tuyến đầu

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện của các đội tình nguyện;thăm, tặng quà, động viên, cho kỹ sư, công nhân và thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3.

Trong không khí cấp bách trên công trường đường dây 500kV mạch 3, tuổi trẻ tỉnh Hà Tĩnh cũng khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ để đảm bảo hành lang tuyến.

Đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ dân nhanh chóng di dời để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ dọn dẹp cho hộ gia đình đơn thân thuộc diện phải di dời, hỗ trợ hộ dân xây dựng lán trại trong quá trình xây dựng nhà mới. Bên cạnh đó, thanh niên cũng tới thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng thi công, cùng “tiếp sức” cho tiền tuyến…

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Xem thêm