Tag

Thư viện của 18 trường Tiểu học, THCS ở quận Ba Đình sẽ được nâng hạng

Giáo dục 26/05/2022 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 26/5, tại trường THCS Nguyễn Trãi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra công tác Thư viện của Sở GD&ĐT Hà Nội.
Khi văn hóa đọc truyền thống và hiện đại giao thoa... “Ươm mầm” hơn 2.500 đầu sách xây thư viện trường học

Mục tiêu đề ra cho năm học 2021 - 2022, quận Ba Đình có 13 trường học đạt danh hiệu thư viện xuất sắc, 12 trường thư viện tiên tiến, 6 trường thư viện đạt chuẩn, tăng 9 trường đạt danh hiệu thư viện xuất sắc so với năm học trước.

Để thực hiện mục tiêu quan trọng đó, ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm, đề ra phương để thực hiện mục tiêu năm học công tác thư viện trường học.

Phòng GDĐT quận và 18 trường Tiểu học, THCS quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra Thư viện của Sở GDĐT Hà Nội.
Phòng GD&ĐT quận và 18 trường Tiểu học, THCS quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra thư viện của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tham gia đoàn kiểm tra có bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, đoàn còn có 13 thành viên là chuyên viên, giáo viên cốt cán của Sở GD.

Thành phần đón đoàn có ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận và các lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận, chuyên viên phụ trách công tác thư viện cùng đại diện Ban giám hiệu, nhân viên thư viện của 18 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình.

Sau khi tiến hành kiểm tra hồ sơ sổ sách về công tác thư viện của các trường đề nghị xét nâng hạng thư viện năm học 2021-2022, đoàn đã chia thành 5 nhóm để kiểm tra cơ sở vật chất phòng thư viện thực tế của 18 trường.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những cố gắng của các nhà trường trong công tác thư viện, đặc biệt ghi nhận những sáng tạo, đổi mới của các trường quận Ba Đình trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sách, đọc sách, kể chuyện theo sách… trực tuyến và trực tiếp phong phú, đa dạng, có chất lượng.

Thư viện của 18 trường Tiểu học, THCS ở quận Ba Đình sẽ được nâng hạng
Đoàn kiểm tra công tác thư viện tại thư viện các trường học.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho công tác chỉ đạo xây dựng thư viện của Phòng GD&ĐT Ba Đình cũng như sự tích cực triển khai thực hiện của Ban giám hiệu, nhân viên thư viện 18 trường, bà Hoàng Thị Minh Hương - Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Trưởng đoàn kiểm tra nhất trí với đề xuất nâng hạng thư viện của 18 trường TH, THCS quận Ba Đình.

Đồng thời, định hướng một số nội dung nhằm giúp các nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của thư viện như: tạo không gian đọc sách mở, tăng cường cơ sở vật chất cho thư viện, tạo nhiều góc hoạt động trong thư viện đáp ứng nhu cầu sáng tạo, làm theo sách của học sinh… Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học cũng đề nghị các trường quan tâm chăm lo đời sống cho nhân viên thư viện khi đồng lương của họ còn eo hẹp.

Cuối buổi làm việc, đồng chí Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo, tư vấn, hướng dẫn của đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên, từ đó tiếp tục đồng hành với các trường để làm tốt hơn nữa công tác thư viện, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tình yêu đối với sách, chia sẻ nguồn tri thức với mọi người, ứng dụng tri thức có được để nâng cao chất lượng học tập và cuộc sống.

Được biết, kết quả danh hiệu thư viện năm học 2020-2021: Ba Đình có 4 trường đạt danh hiệu thư viện xuất sắc, 12 trường đạt danh hiệu thư viện tiên tiến, 13 trường danh hiệu thư viện đạt chuẩn.

Đọc thêm

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Xem thêm