Tag

Thu Hà Nội - đến để yêu

Du lịch 01/09/2023 14:14
aa
TTTĐ - Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp để du khách đến tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức những ẩm thực của mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Thu Hà Nội Giới trẻ "rỉ tai" với Festival Thu Hà Nội 2023 Sấu dầm - đặc sản mùa thu Hà Nội "Bỏ túi" những điểm check in mùa Thu Hà Nội

Thu Hà Nội có gì?

Trên những tuyến đường Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ... không khó để bắt gặp những xe hoa bán rong, rực rỡ mà bình yên như chở cả mùa thu Hà Nội. Cả chục loài hoa chen chúc nhau trên chiếc xe nho nhỏ, thu hút ánh nhìn của du khách. Nhiều du khách vô cùng thích thú khi được ngắm những xe chở đầy hoa trên phố cổ.

Bạn Nguyễn Lam Phương (20 tuổi) thích thú đi ngắm nhìn con đường đầy những xe hoa của Hà Nội: "Mình là sinh viên năm thứ hai, đã trải qua mùa thu Hà Nội trước đó với hàng trăm bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, mình vẫn thấy thu Hà Nội như mới đây thôi, còn bỡ ngỡ và cần khám phá”.

Vào mỗi độ chớm thu, bạn hãy thử dạo ra những góc phố để tìm những khóm hoa đẹp, sau đó dừng chân lại mà ngắm hoàng hôn Hồ Tây. Đây sẽ là những cảm giác khó quên mà bạn có thể cảm nhận giữa trời Hà Nội. Những khoảng khắc bình dị trong tiết trời Thu Hà Nội sẽ là cảm hứng sáng tác bất tận cho những tay máy.

Nhiều điểm xe đạp công cộng phục vụ du khách ở Hà Nội
Nhiều điểm xe đạp công cộng phục vụ du khách ở Hà Nội

Mới đây nhất, tại Hà Nội đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ xe đạp công cộng lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn TP. Sau lễ khai trương, 79 điểm phục vụ xe đạp cơ và xe đạp điện để phục vụ người dân tại các quận nội thành trong dịp thu này.

Các trạm xe được bố trí ở các điểm dừng xe buýt, điểm du lịch công cộng,công viên đảm bảo cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi. Được biết, để sử dụng xe, khách sẽ tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền vào tài khoản, dùng thẻ từ hoặc điện thoại thông minh quét QR code trên khóa xe để mở khóa, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ.

Bên cạnh những điểm đến theo mùa theo kiểu “mùa nào thức nấy” và những điểm mới trong du lịch mùa Thu Hà Nội, những danh lam thắng cảnh ở Hà Nội vào thu cũng trở nên hút khách hơn nhờ thời tiết đẹp, thuận lợi, dịu mát.

Xe hoa bán rong như chở cả mùa thu Hà Nội
Xe hoa bán rong như chở cả mùa thu Hà Nội

Thay vì cứ lặp đi lặp lại các hoạt động cơ bản như đi cà phê, mua sắm, khu vui chơi giải trí hay phố đi bộ... thì giờ đây, các di tích, bảo tàng ở Hà Nội đã và đang dần trở thành điểm đến cuối tuần ban đêm của nhiều gia đình, bạn trẻ và du khách. Đặc biệt, sự phát triển của các tour tham quan vào ban đêm cũng góp phần xóa định kiến không phải chỉ những người nghiên cứu về lịch sử, văn hóa mới ghé thăm các di tích lịch sử. MBbất cứ ai muốn hiểu hơn về Thủ đô hay đơn giản là đổi mới trải nghiệm của bản thân, đều có thể tìm tới như một hình thức du lịch mới.

Có thể kể đến đầu tiên là khu di tích nhà tù Hỏa Lò. Việc đổi mới từ cách truyền tải thông điệp, tương tác gần gũi, từ đó khơi gợi sự tò mò đã giúp nhà tù Hỏa Lò thu hút sự chú ý của du khách.

Thu Hà Nội - đến để yêu
Các đại biểu Đoàn khối công nhân viên chức quận Hoàng Mai nghe thuyết minh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Tới Hỏa Lò vào buổi tối là một cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời. Với lượng khách đặt vé lớn, nhà tù cũng phát triển thành 3 tour đêm với 3 chủ đề, hướng tới sự quan tâm của các đối tượng khác nhau, nhà tù Hỏa Lò sẽ là điểm không thể không tới mỗi khi bạn đến Hà Nội.

Một điểm du lịch về đêm ở Hà Nội cũng thu hút khách không kém đó là Hoàng thành Thăng Long.

Hoàng thành Thăng Long là nơi chứa đựng dấu ấn của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Có một điều khác so với nhà tù Hỏa Lò là nơi đây không còn giữ được những cảnh quan nguyên vẹn như thuở đầu về kiến trúc Hoàng cung xưa, mà nay chỉ còn lại dấu tích khảo cổ học. Chính bởi vậy, khám phá nơi đây được ví như một hành trình "giải mã" lịch sử đầy bí ẩn.

Một điểm du lịch đêm ở Hà Nội, Nằm trong một con ngõ nhỏ, khá xa các khu vực trung tâm TP song Bảo tàng Văn học chưa bao giờ bị lãng quên. Đặc biệt khi ở đây vào cuối tuần luôn có các tour du lịch văn học.

Có thể ví tour đêm của Bảo tàng Văn học như một hành trình mở quà, mỗi khu vực trưng bày là một chiếc hộp, chứa đựng những kỷ vật. Tại đây, bạn có thể tận mắt thấy được hành trình phát triển của chữ viết của các dân tộc ở Việt Nam…

Hà Nội sẵn sàng đón khách thập phương

Để khôi phục mức tăng trưởng và duy trì lượng khách hàng ổn định, nhất là dịp nghỉ lễ tết, cao điểm du lịch quốc tế, nâng cao khả năng cạnh tranh, Hà Nội cần có nhiều giải pháp, trong đó có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú và sẵn sàng đón khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, sau đợt cao điểm Hè dành cho khách nội địa, từ tháng 9 đến tháng 3 và 4 năm sau được xem là "mùa vàng" để đón và phục vụ khách quốc tế. Chuẩn bị cho lộ trình này, một số địa phương, thành phố lớn trong đó có Hà Nội… và các doanh nghiệp lữ hành khai thác mảng inbound (đón khách nước ngoài vào Việt Nam) đã gấp rút nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, xây dựng kế hoạch dài hơi với những sản phẩm chủ lực mới.

Theo kế hoạch, từ ngày 29/9 - 1/10, Hà Nội tổ chức Lễ hội mùa Thu Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc như hoa mùa thu, trình diễn diều, múa rối, nhảy, trình diễn áo dài. Đi kèm với đó sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi tour du lịch, vé máy bay… Đây là dịp đề Hà Nội quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến của Thủ đô.

Với các mục tiêu cho phát triển du lịch Thủ đô, Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón và phục vụ trên 30 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 130.000 tỷ đồng, công suất sử dụng buồng phòng trung bình khối khách sạn, lưu trú đạt trên 55%. Do vậy ngay từ bây giờ, Hà Nội sẽ tạo bước phát triển toàn diện, đồng bộ cả về quy mô, chất lượng, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế tổng hợp, là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Xem thêm