Tag

Thông tin chính thức về việc đấu thầu chọn dịch vụ điều dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ nghỉ hưu

Xã hội 07/05/2021 09:36
aa
TTTĐ - Trước thông tin không chính xác của một số Facebooker đăng tải, bình luận sai bản chất việc đấu thầu, lựa chọn dịch vụ điều dưỡng, nghỉ dưỡng năm 2021, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã thông tin chính thức về việc này và khẳng định, công tác đấu thầu được thực hiện để phục vụ cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu, không phải cho cán bộ đương chức. Đặc biệt, việc tổ chức đoàn có thể bị hoãn, hủy nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hà Nội tri ân những đồng chí lão thành cách mạng Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho cán bộ lão thành cách mạng
Ảnh minh họa
Việc triển khai thực hiện công tác điều dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu được triển khai hằng năm, đúng quy định về chế độ, chính sách của Trung ương và Thành ủy Hà Nội

Theo đó, căn cứ các quy định của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, hằng năm, Thành ủy tổ chức cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu đi nghỉ điều dưỡng tại Đồ Sơn - Hải Phòng (Do Thành ủy có đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng của cán bộ Hà Nội tại đây).

Căn cứ các quy định trên, Ban Tổ chức Thành ủy đã có tờ trình xin chủ trương của Thường trực Thành ủy về việc này.

Sau khi được Thường trực Thành ủy đồng ý, Ban Tổ chức Thành ủy đã xây dựng các kế hoạch; gửi công văn tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy đăng ký tham gia; đồng thời gửi các quận, huyện, thị ủy phối hợp tổng hợp danh sách đăng ký.

Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức Thành ủy đã hợp đồng với công ty tư vấn đấu thầu, lập hồ sơ và đăng tải, tổ chức đấu thầu qua mạng để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đoàn đi theo đúng quy định của pháp luật.

Việc triển khai thực hiện công tác điều dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu đã được triển khai hằng năm, Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện theo đúng quy định về chế độ, chính sách của Trung ương và Thành ủy; quy trình, hồ sơ thủ tục thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Nội dung này trong hồ sơ đấu thầu chi tiết đều đã được thể hiện và đã được đăng tải trên mạng đấu thầu online quốc gia.

Đọc thêm

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi Môi trường

Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn TP Hà Nội đã có hơn 10.000 cây xanh gãy đổ, bật gốc sau cơn bão Yagi. Hiện lực lượng chức năng và người dân đang mau chóng dọn dẹp để đường sá được lưu thông.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Xem thêm