Tag

Thiếu nhi vẽ tranh, góp 110 triệu đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

Nhịp sống trẻ 05/08/2021 15:44
aa
TTTĐ - Mỗi tuần hàng ngàn tác phẩm độc đáo của thiếu nhi cả nước gửi về Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam”. Với mỗi bức tranh các em còn đóng góp 2.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.
Thiếu nhi vẽ tranh gửi niềm tin chiến thắng đến tuyến đầu chống dịch Covid-19 Những bức tranh “nhí” gửi tình cảm tới tuyến đầu chống dịch Thiếu nhi thi vẽ tranh “Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết”

Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit phối hợp tổ chức. Trong đợt 1, Ban tổ chức cuộc thi đã gửi về Quỹ Vắc –xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ 110 triệu đồng.

Vẽ thật nhiều… để ủng hộ cuộc chiến chống dịch

Hoạt động đóng góp cho Quỹ vắc-xin được xem là một điểm nhấn khác biệt so với 3 mùa giải trước đây của chương trình “Ngày hội sắc màu”.

Ý thức được giá trị nhân văn sâu sắc của cuộc thi năm nay, thiếu nhi cả nước vẫn đang hưởng ứng rất mạnh mẽ với hàng ngàn tác phẩm độc đáo mỗi tuần. Số lượng tranh tăng nhanh và chất lượng tranh được nâng cao đã cho thấy sức sáng tạo không biên giới của trẻ em, cũng như niềm cảm hứng bất tận từ chủ đề “Vững tin Việt Nam” cùng tinh thần đóng góp nhiệt thành, ủng hộ cuộc chiến chống dịch bệnh từ các bạn nhỏ.

Thiếu nhi vẽ tranh, góp 110 triệu đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19
Các em thiếu nhi vẽ tranh gửi tham gia cuộc thi "Vững tin Việt Nam"

Em Nguyễn Thế Vinh ( Lớp 6, tỉnh Tiền Giang) – họa sĩ nhí có đến 5 tác phẩm gửi về chương trình đã bày tỏ: “Tham dự cuộc thi, em vừa được vẽ tranh đúng với sở thích của mình, vừa được làm một việc ý nghĩa là đóng góp cho Quỹ vắc-xin. Vì vậy, em cố gắng vẽ thật nhiều để cổ vũ tinh thần chống dịch trên cả nước”.

Dù còn tới 2 tuần nữa cuộc thi mới kết thúc nhưng nhận thấy tình hình dịch bệnh đang vô cùng cấp bách. Đặc biệt ở tại các thành phố lớn số lượng ca nhiễm bệnh tăng lên con số hàng chục ngàn, liên tục xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng; Hội đồng Đội Trung ương cũng như các thành viên khác trong Ban tổ chức quyết định tổng kết tranh vẽ đến thời điểm hiện tại và trao quỹ đợt 1 để có thể đóng góp nhanh chóng, kịp thời cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19.

Tác phẩm “Thiếu nhi chung tay chống đại dich” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (Tiền Giang) đã thể hiện tinh thần đồng lòng tham gia chống dịch của thiếu nhi Việt nam thông qua việc tham gia vẽ tranh để đóng góp Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ
Tác phẩm “Thiếu nhi chung tay chống đại dich” của em Nguyễn Phúc Gia Hân (Tiền Giang) đã thể hiện tinh thần đồng lòng tham gia chống dịch của thiếu nhi Việt nam thông qua việc tham gia vẽ tranh để đóng góp Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ

Với những nỗ lực này, chương trình hy vọng có thể mang đóng góp của thiếu nhi Việt Nam, hòa chung với cuộc chiến chống Covid-19 của toàn dân tộc, đồng hành cùng Chính phủ để nhanh chóng khống chế dịch bệnh; Khôi phục nền kinh tế, đưa nhịp sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Hưởng ứng lời kêu gọi ở nhà vẽ tranh và tham gia “Ngày hội sắc màu” 2021, hàng ngàn thiếu nhi trên toàn quốc đã hăng hái tham gia, bao gồm cả các em nhỏ quốc tịch nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Nổi bật trong đó có tác phẩm “Unite to fight against Covid” của em Lee Yun Woo (quốc tịch Hàn Quốc) hiện đang sinh sống ở Đà Nẵng.

Các em thiếu nhi trên mọi miền Tổ quốc hào hứng tham gia cuộc thi
Các em thiếu nhi trên mọi miền Tổ quốc hào hứng tham gia cuộc thi

“Cuộc thi có chủ đề thật gần gũi và thiết thực nên khi cô giáo thông báo về cuộc thi là em đã muốn tham gia ngay. Ở nhà, bố mẹ em cũng thường xuyên nhắc nhở chúng em về việc giữ gìn vệ sinh, an toàn phòng chống Covid -19 và những nguy hiểm nếu không tuân thủ việc phòng dịch. Vì vậy, qua bức tranh, em muốn nhắn gửi đến các bệnh viện và các bác sĩ, cô chú nhân viên y tế và tất cả mọi người cũng đoàn kết chiến đấu và chiến thắng Covid-19”, em Lee Yun Woo chia sẻ.

Đối với Lee Yun Woo cũng như nhiều em học sinh lớp 1 khác, việc diễn đạt bằng tiếng Việt còn nhiều khó khăn, nhưng thông điệp trong tranh của các em thì rất dễ hiểu, dễ nhớ. Bằng hình khối và màu sắc, hội họa xóa bỏ ranh giới về tuổi tác, rào cản về ngôn ngữ, giúp mọi người gần gũi, đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn.

Thiếu nhi vẽ tranh, góp 110 triệu đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

Tác phẩm “Vòng tay Việt Nam” của bé Nguyễn Châu Phương Trinh (Lớp 8, Bến Tre) thêm màu hồng lạc quan cho cuộc chiến chống dịch bệnh của cả nước

Thông qua bức tranh, các em thiếu nhi không chỉ là “măng non” được cả xã hội bao bọc, mà chính em đã trở thành những chiến sĩ nhí trên mặt trận tuyên truyền phòng chống Covid -19. Vì vậy, với một chủ đề hiện thực như “Vững tin Việt Nam”, trẻ em sẽ vô cùng hào hứng để vẽ tranh cổ vũ cho công cuộc chống dịch. Đó cũng chính là một trong những giá trị bên cạnh thông điệp màu sắc thông minh mà Ban tổ chức mong muốn chia sẻ đến các em nhỏ.

Các tác phẩm thể hiện mong muốn góp phần chống dịch của thiếu nhi cả nước
Các tác phẩm thể hiện mong muốn góp phần chống dịch của thiếu nhi cả nước

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi thông điệp nhân văn mà cuộc thi đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ trẻ em trên cả nước. Hy vọng rằng việc nhanh chóng tổng kết tranh đợi 1 để đóng góp 110 triệu đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 từ “Ngày hội sắc màu” 2021 sẽ tạo được cảm giác hứng khởi, khơi dậy tinh thần dân tộc cho các em tiếp tục vẽ nên nhiều tác phẩm giá trị và góp phần giúp cuộc chiến chống dịch bệnh nhanh chóng đi đến thắng lợi”.

Mặt khác, với cách thức tổ chức được đầu tư bài bản, cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, thể lệ tham dự chặt chẽ cùng giám khảo nhiều kinh nghiệm, cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu 2021”, chủ đề “Vững tin Việt Nam” sẽ mang lại niềm vui cho các em học sinh, lan tỏa những thông điệp và giá trị tích cực đến cả cộng đồng.

Ngày 26/7/2021, thay mặt cho các em thiếu nhi Việt Nam đã tham gia ngày hội sắc màu năm 2021 - cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vững tin Việt Nam”, Ban Tổ chức gồm Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit đã ủng hộ đợt 1 số tiền 110 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Kinh phí này do Ban Tổ chức cuộc thi trích thực hiện dựa trên số lượng tranh vẽ hợp lệ của các em đã gửi về dự thi. Cuộc thi vẫn sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết ngày 10/ 8 nhằm tìm ra những tác phẩm chung cuộc xuất sắc nhất. 110 triệu đồng là số tiền đóng góp trong đợt đầu tiên nên sau khi kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ có đợt đóng góp thứ hai, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 9/ 2021.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm