Tag

Thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10 ảm đạm

Thị trường - Tài chính 20/10/2020 11:21
aa
TTTĐ - Năm nay, ngày Phụ nữ Việt Nam diễn ra vào đúng mùa mưa lũ. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10. Người tiêu dùng có rất nhiều lý do để không mua hoa vào dịp này.
Tin tức pháp luật ngày 20/10: Cụ bà 80 tuổi cảnh giác trước đối tượng xưng công an qua điện thoại Những lời chúc 20/10 dành cho mẹ chồng tinh tế và ý nghĩa Giới trẻ kêu gọi ngày 20/10 không mua hoa, dành tiền gửi đồng bào miền Trung

Cô không nhận hoa đâu...

Ghi nhận tại các cửa hàng hoa lớn, nhỏ trên nhiều con phố ở Hà Nội, không khí mua bán vô cùng ảm đạm, vắng vẻ. Mặc dù đã đúng vào dịp cao điểm, hoa vẫn còn rất nhiều nhưng người mua hoa thì thưa thớt.

Trên các con phố sầm uất như Kim Mã, Nguyễn Thái Học; các cửa hàng hoa cũng không khỏi vắng vẻ, thưa thớt
Trên các con phố sầm uất như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, các cửa hàng hoa cũng không khỏi vắng vẻ, thưa thớt

Anh Mạnh Hà, chủ cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Phong Sắc (Cầy Giấy) cho biết: “Lượng hoa bán ra để làm quà tặng 20/10 tính đến thời điểm này thấp hơn những năm trước rất nhiều. Chúng tôi có nhiều loại hoa, đa dạng về kiểu cắm, trang trí. Tuy nhiên từ loại một bông giá 20.000 đồng đến hàng đắt tiền đều bán rất chậm”.

Không chỉ riêng cửa hàng của anh Hà, các tiệm hoa khác trên khu phố được coi là thiên đường hoa này đều có chung tình trạng vắng khách. Một tiểu thương khác chia sẻ: “Dù hoa bán chậm, tôi có phần buồn nhưng cảm thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều so với người dân miền Trung. Thôi thì buôn bán có năm này năm kia”.

Mọi năm, đến những ngày này có thể thấy rõ sự tấp nập của thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10. Ai cũng muốn gửi tặng người phụ nữ của mình những bó hoa như gửi lời cảm ơn và tôn vinh nét đẹp của họ.

Dịp 20/10 năm nay, thị trường hoa rất ảm đạm
Dịp lễ năm nay, thị trường hoa tươi, quà tặng 20/10 rất ảm đạm

Tuy nhiên, năm nay người dân lại không có xu hướng mua và tặng hoa nhiều như mọi năm. Lý do là bởi mọi người kêu gọi nhau dùng số tiền đó ủng hộ miền Trung đang chịu cảnh mưa lũ. Thay vì một bó hoa vài trăm đến cả triệu đồng người mua có thể gửi miền Trung những chiếc áo phao và các lương thực cần thiết trong lúc này.

Nhiều người cảm thấy không thể tưng bừng tận hưởng các món ăn tinh thần khi đồng bào đang gặp khó khăn. Các cô giáo, người mẹ, nhân viên văn phòng… cùng nhắn nhủ học trò, con cái và đồng nghiệp không cần tặng hoa, quà tặng 20/10 để hướng về miền Trung thân yêu.

Cửa hàng hoa trên phố Kim Mã vắng khách dù đã là tối ngày 19/10
Cửa hàng hoa trên phố Kim Mã vắng khách dù đã là tối ngày 19/10

Cô Lê Thị Mai Hồng, giáo viên Ngữ Văn trường THPT Quỳ Hợp 2 (Nghệ An) cũng đã viết bài thơ “Cô không nhận hoa đâu” với mong muốn học trò của mình thay vì mua hoa sẽ dành tiền mua vật dụng ủng hộ đồng bào miền Trung:

“Ngày lễ này cô sẽ chẳng nhận hoa

Xin hãy chắt chiu gửi về nơi bão lũ

Nơi đồng bào ta đang đối mặt nước mây vần vũ

Ôm hoa lúc này... cô thấy chẳng giống ai...”.

Đồng cảm với thiệt hại của nông dân miền Trung

Không chỉ có các cửa hàng hoa, chợ đầu mối Quảng Bá và các vườn hoa năm nay cũng thất thu so với mọi năm. “Cứ mùa mưa bão, người dân miền Trung lại bị thiệt hại nặng nề, ủng hộ người dân đang bị bão lũ chỉ là giải pháp trước mắt. Tôi mong sao Nhà nước sẽ sớm có các chính sách nhìn xa trông rộng, nghiêm khắc về ngăn chặn việc phá rừng, bảo vệ thiên nhiên, môi trường để nông dân bớt vất vả”, Nguyễn Tuấn Anh, nhân viên văn phòng tại quận Tây Hồ chia sẻ.

Cửa hàng hoa của anh Mạnh Hà chỉ lác đác vài khách mua hàng.
Cửa hàng hoa của anh Mạnh Hà trên phố Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) chỉ lác đác vài khách mua hàng tối 19/10

Hiểu được thiệt hại của mình chưa là gì so với bà con vùng lũ, người trồng hoa và bán hoa đều hướng về miền Trung. Họ mong sao cho thiên tai ngưng tàn phá, để người dân có thể bảo đảm an toàn, tiếp tục sản xuất, trồng cấy.

Chị Lê Thu Lan, người trồng hoa tại làng hoa Phú Thượng (Tây Hồ) bày tỏ: “Dù đợt hoa năm nay không được giá và bán chạy như mùa quà tặng 20/10 những năm trước nhưng tôi vẫn dành tiền để ủng hộ bà con miền Trung, mong rằng bão lũ sẽ sớm qua để bà con không còn vất vả nữa”.

Chị Thanh Hà, chủ cửa hàng hoa trên phố Kim Mã cũng khẳng định, dù đợt bán hoa dịp 20/10 này có bị lỗ vốn thì chị vẫn sẽ sẻ chia với người dân miền Trung.

Một dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, tuy không có nhiều quà tặng 20/10 và hoa nhưng đã trở nên ý nghĩa, nhân văn và thắm tình người.

Gới trẻ với ý tưởng độc, lạ dành cho một nửa yêu thương ngày 20/10 Gới trẻ với ý tưởng độc, lạ dành cho một nửa yêu thương ngày 20/10

Đọc thêm

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
Xem thêm