Tag

Thị trường bất động sản TP Châu Đốc: Đòn bẩy hạ tầng giao thông

Dự án 29/12/2023 08:00
aa
TTTĐ - Gần đây, hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư làm cho thị trường bất động sản TP Châu Đốc (An Giang) được tin là sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Thị trường bất động sản Châu Đốc chuyển mình đón sóng hạ tầng

Hạ tầng giao thông là điều kiện cơ bản và quan trọng trong sự phát triển kinh tế, đời sống xã hội. Những năm gần đây, TP Châu Đốc nói riêng và An Giang nói chung đã được đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ về hạ tầng giao thông, từ đó thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa, du lịch…

Các dự án giao thông trọng điểm như: Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng chiều dài 188km, với vốn đầu tư 44.306 tỉ đồng đã khởi công tháng 6/2023, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Dự án đi qua 4 tỉnh thành là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, có điểm đầu là Quốc lộ 91 Châu Đốc và điểm cuối đến cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Cầu Châu Đốc là dự án giúp kết nối Châu Đốc với thị xã Tân Châu. Dự án có chiều dài 3,26km bao gồm đường dẫn, rộng 14m, với vốn đầu tư 2.100 tỷ đồng. Hiện cầu Châu Đốc đã hợp long và dự kiến tháng 10/2024 sẽ hoàn thành.

Cầu Châu Đốc đi vào hoạt động sẽ góp phần thông tuyến quốc lộ N1 kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam Bộ nằm trên trục hành lang biên giới (Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang) và hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng.

Các dự án tuyến đường N1 có tổng chiều dài khoảng 140km, đi qua các tỉnh Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng; dự án tuyến tránh TP Long Xuyên nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên đi qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ có tổng chiều dài trên 17,3km, với mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Dự án sẽ được đưa vào khai thác trong năm nay…

Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 188km được khởi công vào tháng 6/2023 dự kiến hoàn thành vào năm 2025
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188km được khởi công vào tháng 6/2023 dự kiến hoàn thành vào năm 2025

Có thể nói, Châu Đốc có thế mạnh rất lớn bất động sản nhờ quỹ đất còn nhiều. Những năm gần đây, nhờ sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông đã hâm nóng thị trường bất động sản nơi đây hơn bao giờ hết.

Sự phát triển của ngành Du lịch và hạ tầng đã thu hút một số “ông lớn” nhanh chóng tìm về Châu Đốc để phát triển những dự án quy mô, tạo nên cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại, đáng sống.

Hướng đến kiến tạo không gian sống hạnh phúc, đáp ứng an cư và đầu tư tại TP Châu Đốc, khu đô thị Phúc An Asuka tọa lạc tại trung tâm TP Châu Đốc, với quy mô 107ha do Tran Anh Group phát triển được xem là khu đô thị hiện đại, đáng sống bậc nhất tại Châu Đốc nói riêng và miền Tây nói chung.

Khu đô thị Phúc An Asuka tại trung tâm TP. Châu Đốc do Tran Anh Group phát triển
Khu đô thị Phúc An Asuka tại trung tâm TP Châu Đốc do Tran Anh Group phát triển

Hiện tại về tình hình thị trường bất động sản Châu Đốc, đại diện Tran Anh Group cho biết: “Thị trường bất động sản Châu Đốc đang có nhiều giao dịch trở lại. Dù chưa đến mức sôi động nhưng vẫn có những tín hiệu tích cực đáng quan tâm, nhất là các loại hình nhà ở với không gian sống xanh và tiện ích nổi bật.

Với hàng loạt các hạ tầng giao thông được triển khai, thì trong thời gian tới thị trường bất động sản Châu Đốc sẽ sôi động hơn”.

Phúc An Asuka được định hướng quy hoạch là khu đô thị “all - in - one” hiện đại và khép kín. Khu đô thị xây dựng hẳn một hệ sinh thái tiện ích từ công viên cây xanh đến khu chơi giải trí.

Khi trở thanh cư dân của khu đô thi sẽ được đặc quyền sử dụng các dịch vụ sẵn có như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, hệ thống các công viên phong cách Nhật… Ngoài ra, cư dân cũng an tâm về vận hành, an ninh đảm bảo tại khu đô thị.

Khu đô thị Phúc An Asuka

Phát triển dự án: Tran Anh Group

Vị trí: mặt tiền đường Tôn Đức Thắng - quốc lộ 91, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm