Tag

Thị trường bất động sản Đà Nẵng sụt giảm mạnh ở tất cả các phân khúc

Bất động sản 05/08/2020 15:09
aa
TTTĐ - Ngày 5/8, DKRA Vietnam công bố báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong 7 tháng đầu năm 2020, qua đó ghi nhận sự sụt giảm thấp kỷ lục về nguồn cung mới và sức tiêu thụ chung so với cùng kỳ năm trước.
Bất động sản Đà Nẵng: Những vị trí vàng đáng chú ý

Theo báo cáo khảo sát thị trường BĐS Đà Nẵng trong 7 tháng năm 2020 do DKRA vừa công bố sáng nay, thị trường nhà ở Đà Nẵng chứng kiến sự sụt giảm mạnh ở hầu hết các phân khúc do tác động của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn là thế mạnh của Đà Nẵng càng bị ảnh hưởng trầm trọng hơn.

Có thể nói, BĐS nghỉ dưỡng gần như “ngủ đông” trong suốt thời gian qua. Mặc dù cuối tháng 5 và tháng 6 có những dấu hiệu tích cực trở lại với một vài dự án được đưa ra thị trường nhưng gần như chỉ mang tính chất thăm dò.

0620 hinh 1

Theo DKRA, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng condotel hiện có sức tiêu thụ thấp nhất trong 5 năm qua. Ở Đà Nẵng chỉ có một dự án condotel mở bán, cung cấp ra thị trường 65 căn condotel nhưng tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt khoảng 57%. Sức tiêu thụ chung toàn thị trường ở mức rất thấp.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam, cho biết: “Sau sự cố vỡ cam kết lợi nhuận ở một số dự án BĐS nghỉ dưỡng và ảnh hưởng kép từ dịch Covid-19, thị trường gần như không có giao dịch”.

Theo DKRA, những chương trình cam kết lợi nhuận ngày càng giảm cả về tỷ lệ và thời gian cam kết. Toàn thị trường trong 7 tháng đầu năm chỉ tiêu thụ được khoảng 233 căn condotel, đây là mức thấp nhất trong 5 năm qua.

Tương tự, ở phân khúc biệt thự biển cũng ghi nhận sức mua chung của thị trường rất thấp. Tính chung cả 7 tháng khu vực Đà Nẵng không ghi nhận dự án mới mở bán. Đồng thời toàn thị trường không có nguồn cung sơ cấp. Sức mua của thị tường ở mức rất thấp, gần như không có giao dịch trong thời gian qua. Mặt bằng giá sơ cấp không có nhiều biến động.

Dự báo tình hình những tháng cuối năm, DKRA Vietnam cho rằng với BĐS nghỉ dưỡng sức mua chung toàn thị trường vẫn duy trì ở mức rất thấp, khó có sự phục hồi rõ nét vào cuối năm.

Các dự dự án tập trung chủ yếu dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Lạc Long Quân kết nối Đà Nẵng và Hội An.

Nguồn cung mới biệt thự biển có thể tăng nhẹ ở những tháng cuối năm 2020. Sức mua chung toàn thị trường có thể sẽ tăng song mức tăng không đáng kể và khó có sự đột biến vào cuối năm.

0703 hinh 2

Có thể thấy BĐS Đà Nẵng đang rơi vào hiện trạng khó khăn, bế tắc. Đà Nẵng khan hiếm nguồn cung mới ở hầu hết các phân khúc, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Sức mua sơ cấp và thứ cấp ở mức rất thấp dù nhu cầu khá lớn.

Do tác động của sự cố vỡ cam kết lợi nhuận ở một số dự án và dịch bệnh Covid-19, ngành Du lịch Đà Nẵng sụt giảm mạnh, ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của khách hàng vào BĐS nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế và tiềm năng để tăng trưởng, vực dậy thị trường BĐS vượt qua khó khăn, phát triển xứng với tầm vóc và giá trị vốn có của thành phố lớn thứ ba Việt Nam. Để đạt được điều này, thị trường trong giai đoạn hiện tại rất cần những điểm tựa.

0800 hinh 3

Theo DKRA Vietnam, điểm tựa đầu tiên là pháp lý - chính sách, Đà Nẵng cần sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách và khung pháp lý phê duyệt dự án, đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục phê duyệt… Tiếp theo, Nhà nước và chính quyền địa phương cần quy hoạch cụ thể các khu vực phát triển đô thị và bảo tồn thiên nhiên, quy hoạch khu vực nội đô và các khu đô thị mới… Bên cạnh đó, thành phố cần đẩy mạnh tốc độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông - xã hội trọng điểm và các công trình mang ý nghĩa kinh tế, liên kết vùng quan trọng.

Với lợi thế là điểm đến du lịch hàng đầu cả nước, Đà Nẵng cần có giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, sớm đa dạng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng và hối hợp các chương trình kích cầu du lịch đồng bộ… Đồng thời, một trong những điểm tựa không kém phần quan trọng, ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở thực của thị trường là yếu tố kinh tế vĩ mô, bao gồm các chỉ số kinh tế, hoạt động FDI, dân số và thu nhập bình quân đầu người… Ngoài ra, mỗi thành phần tham gia thị trường như chủ đầu tư, nhà môi giới và khách hàng cũng cần chủ động tạo ra những điểm tựa cho chính mình để vượt qua khó khăn và góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản nhà ở Đà Nẵng.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp Bất động sản

Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp

TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch trong bối cảnh giá BĐS đang ở ngưỡng hợp lý là lực đẩy giúp thị trường địa ốc Hà Nam có cơ hội bứt tốc thời gian tới.
Xem thêm