Tag

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 22/06/2024 08:01
aa
TTTĐ - Cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được Trung ương Đoàn phát động, nhận video clip dự thi đến ngày 15/8/2024, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

Cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (2000-2024). Thông qua cuộc thi tiếp tục khẳng định những giá trị tốt đẹp của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai trong suốt 25 năm qua. Cuộc thi cũng góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên tham gia hè tình nguyện.

Cuộc thi dành cho các cá nhân hoặc tập thể (tổ chức, đội, nhóm) là người Việt Nam; cá nhân hoặc tập thể (đội, nhóm) là người nước ngoài đã từng tham gia hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2000-2024; đoàn viên, thanh niên, người dân sinh sống tại những địa bàn đã từng tiếp nhận các đội hình chiến sĩ thanh niên tình nguyện.

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”
Thanh niên tình nguyện Thủ đô tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Để tham gia cuộc thi, các cá nhân hoặc tập thể xây dựng video clip thể hiện dấu ấn của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong 25 năm qua (2000-2024), có thuyết minh bằng lời tiếng Việt và gửi tham gia dự thi.

Nội dung video clip cần thể hiện được ít nhất một trong các nội dung: Dấu ấn của cá nhân hoặc tổ chức, đội, nhóm thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; dấu ấn của thanh niên, người dân, chính quyền địa phương tại các địa bàn được tiếp nhận hoạt động tình nguyện và phối hợp triển khai hoạt động tình nguyện trong các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Bên cạnh đó, nội dung clip thể hiện được dấu ấn của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các cấp chính quyền trong công tác phối hợp chỉ đạo, tổ chức triển khai các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; cũng như những thành tựu, kết quả góp phần thay đổi diện mạo về kinh tế, văn hóa, xã hội từ việc triển khai hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại các địa phương.

Thanh niên tình nguyện thuộc các đội xung kích Tỉnh đoàn Hải Dương phấn khởi, tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Thanh niên tình nguyện tỉnh Hải Dương hỗ trợ tại các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3

Các thí sinh được gửi duy nhất 1 video clip tham gia cuộc thi. Trong trường hợp đối tượng dự thi là tập thể thì bài dự thi phải được gửi với tên của tất cả thành viên trong nhóm, nêu rõ nhóm trưởng (không áp dụng với trường hợp đối tượng dự thi là tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp hoặc các tổ chức trong hệ thống chính trị của Việt Nam).

Tác phẩm dự thi có thể tự ghi hình hoặc biên tập, dựng phim từ tư liệu có sẵn, không vi phạm, tranh chấp bản quyền (tư liệu phải có nguồn gốc rõ ràng; nếu sử dụng của tác giả khác phải có sự đồng ý của tác giả đó); không vi phạm các quy định của nhà nước và pháp luật; không trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam; không vi phạm các quy định trong hoạt động tình nguyện; chưa đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào được tổ chức trước đây…

Ban tổ chức nhận bài dự thi đến hết ngày 15/8/2024. Vòng công chiếu và bình chọn trực tuyến diễn ra từ ngày 20/8 - 30/8/2024. Ban Giám khảo chấm chung khảo từ ngày 1/9 - 10/9/2024.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến trong cuối tháng 9/2024.

Tác giả đăng tải tác phẩm dự thi trên nền tảng TikTok/Youtube và phải gắn hashtag #dauan25namchiendichhe mới được tính hợp lệ. Tác giả dự thi gửi đường link tác phẩm dự thi đã được đăng tải và thông tin đăng ký hạng mục tham gia tranh giải của tác phẩm về Ban tổ chức cuộc thi theo email: dauan25namchiendichhe@gmail.com.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải chính là "Dấu ấn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè" và 5 giải thưởng phụ, gồm: "Dấu ấn chương trình Tiếp sức mùa thi"; "Dấu ấn Chiến dịch Hoa phượng đỏ"; "Dấu ấn Chiến dịch Mùa hè xanh"; "Dấu ấn Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng"; "Dấu ấn Chiến dịch Hành quân xanh".

Trong đó, giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất 5 triệu đồng; 1 giải Nhì, 3 triệu đồng; 1 giải Ba, 2 triệu đồng; 2 giải Khuyến khích, 1 triệu đồng/giải.

Đọc thêm

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm