Tag

Thêm 5 ca dương tính, Hà Nội có tổng số 58 người mắc Covid-19

Thời sự 27/03/2020 21:49
aa
TTTĐ - Theo Sở Y tế Hà Nội đến nay, theo số liệu công bố của Bộ Y tế, Hà Nội ghi nhận 53 trường hợp nhiễm Covid-19. Theo kết quả giám sát của CDC Hà Nội đến nay thành phố ghi nhận 58 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Thêm 5 ca dương tính, Hà Nội có tổng số 58 người mắc Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã chiều 27/3

Bài liên quan

Trong hai tuần tới là giai đoạn cao điểm, Hà Nội tập trung mọi nguồn lực phòng, chống dịch

Hà Nội: Kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, trong công tác chống dịch Covid-19

Hà Nội: Giám sát chặt chẽ sức khỏe tất cả các hộ gia đình quanh nhà bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội với các quận, huyện, phường xã chiều nay, 27/3.

Theo đó, trong 58 trường hợp nhiễm Covid-19 có 46 trường hợp là người nhập cảnh vào Hà Nội; 12 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Trong đó có 3 người là bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Tổng số người được giám sát theo dõi sức khỏe tại cộng đồng là 24.738 người; 14.934 người hết thời gian theo dõi. Đến hết ngày 26/3, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm tổng số 13.812 mẫu (36 mẫu dương tính, còn lại âm tính)

Thành phố cũng đã rà soát, tổ chức cách ly 3.315 trường hợp người đi về từ vùng dịch từ ngày 7/3 đến nay; đã lấy 2.798 mẫu xét nghiệm (5 trường hợp dương tính; 1.825 trường hợp âm tính; còn lại chưa có kết quả).

Cũng tại cuộc họp, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố (CATP) cho biết, trong 2 ngày qua, Công an Hà Nội đã tiếp tục rà soát toàn bộ người nhập cảnh vào Hà Nội từ ngày 7/3. Kết quả đã xác minh rõ 4.399 trường hợp nhập cảnh vào thành phố gồm: 1.786 người nước ngoài, 2.633 người Việt Nam. 78 người có biểu hiện ho sốt đã được đưa vào các bệnh viện; 10 trường hợp dương tính với Covid-19…

CATP đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phối hợp với ngành Y tế xác định 13.384 trường hợp F1 đến F4; xử lý nghiêm các hành vi khai báo không trung thực, không thực hiện quy định về cách ly. CATP đã chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy, xử lý 1 trường hợp quán bar ở phường Dịch Vọng vẫn hoạt động khi TP đã yêu cầu đóng cửa; xử lý 68 trường hợp đăng tin bài sai sự thật về dịch bệnh; 165 trường hợp đầu cơ tăng giá, buôn lậu, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định…

“CATP đã lập hồ sơ xử lý hình sự 3 trường hợp có hành vi đầu cơ mua bán khẩu trang y tế, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi ở Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai”, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho biết.

Còn theo đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, TP, đơn vị này đã đón các trường hợp về từ vùng dịch và tổ chức cách ly tập trung ở 9 khu vực: 3 khu dân sự với 5.652 công dân; các điểm doanh trại quân đội là 4.195 công dân. Đến nay, các điểm cách ly đều tuân thủ đúng quy định đề ra, đảm bảo an toàn.

Dự kiến từ 27 đến 29/3, sẽ có 878 trường hợp công dân hết thời gian cách ly được về nhà. Số công dân từ nước ngoài về đến nay đã giảm hẳn.

Đọc thêm

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai Nhân sự

Đại tá Nguyễn Hồng Phong tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai

TTTĐ - Ngày 12/9, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới Tin tức

Đưa Học viện Quốc phòng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ngang tầm khu vực và thế giới

Sáng 12/9, Học viện Quốc phòng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Xem thêm