Tag

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3

Giáo dục 30/12/2023 10:26
aa
TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành Quyết định số 2924/QĐ-SGDĐT về việc cấp Giấy chứng nhận Trường đạt kiểm định Chất lượng giáo dục năm 2023. Trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) nằm trong danh sách 9 trường THCS trên địa bàn thành phố đạt kiểm định Chất lượng giáo dục cấp độ 3 (cấp độ cao nhất).
Trường THCS Nguyễn Tri Phương và hành trình giáo dục di sản ý nghĩa 10 kết quả nổi bật của giáo dục Thủ đô năm 2023 Giáo dục Thủ đô: Nỗ lực kéo gần khoảng cách nội - ngoại thành

Trường THCS Nguyễn Công Trứ tiền thân là trường HENRIRUSSIER được thành lập từ năm 1920. Trường nằm trên phố Nguyễn Trường Tộ, thuộc phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Lễ chào cờ tại trường THCS Nguyễn Công Trứ

Trải qua nhiều lần chia tách và sát nhập, hiện tại, khuôn viên trường THCS Nguyễn Công Trứ được trải rộng trên diện tích hơn 6300m2. Năm 2023, trường được UBND quận đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây mới khối nhà hiệu bộ 5 tầng, nâng thêm 1 tầng khối nhà đa năng (cao 4 tầng) và cải tạo 2 khối nhà học (khối nhà 5 tầng và khối nhà 2 tầng), cùng với đó bổ sung thêm nhiều trang thiết bị hiện đại cho các phòng học bộ môn, phòng chức năng, tạo nên một không gian trường học xanh - sạch - đẹp và hiện đại.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Năm học mới bắt đầu tại lớp 7A2

Hiện nay trường có 32 phòng học (dành cho 32 lớp) cùng với các phòng bộ môn đạt tiêu chuẩn, cụ thể gồm có: 2 phòng Tin học (mỗi phòng 45 máy tính), 1 phòng Ngoại ngữ (45 máy tính), 1 phòng Âm nhạc (có 25 đàn Ocgan), 1 phòng Mỹ thuật, 2 phòng đa chức năng, 2 phòng Khoa học Xã hội, 1 phòng Công nghệ, 1 phòng Vật lí, 1 phòng Hóa học, 1 phòng Sinh học.

Ngoài ra trường còn có phòng thư viện gần 200m2 với kho sách phong phú, có phòng tham vấn tâm lý, phòng y tế, nhà thể chất rộng gần 300m2 để tập luyện thể dục thể thao, khu nhà ăn học sinh rộng gần 400m2 cùng nhiều phòng phụ trợ khác… Phòng học và các phòng chức năng đều được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Học sinh thực hành tại phòng Tin học

Trong những năm gần đây, trường đã đạt nhiều thành tích về giáo dục toàn diện. Nhiều giáo viên và học sinh của trường đã ghi dấu ấn trên bảng vàng thành tích như các giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quận; học sinh tham dự và giành huy chương vàng, bạc, đồng trong các Kỳ thi quốc tế như kì thi ASMO, ITMC, WMTC, ASMOPSS...

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng giáo dục đạo đức, pháp luật và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua nhiều hoạt động phong phú. Các hoạt động ngoại khóa, tiết học trải nghiệm và tiết học cùng cha mẹ được các con học sinh đặc biệt yêu thích, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Học sinh trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long

Trường THCS Nguyễn Công Trứ đã nhiều lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường tiên tiến xuất sắc nhiều năm liên tục. Hoạt động Đội Thiếu niên tiền phong của trường cũng là một điểm sáng của thành phố.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Trường THPT Nguyễn Công Trứ nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2023

Năm 2023, trường THCS Nguyễn Công Trứ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập năm học 2022-2023”, Liên đội được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023”; Công đoàn được nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động quận Ba Đình “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023”; cùng với đó là Quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công nhận trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3 năm 2023. Đây là thành tích rất đáng tự hào, là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường.

THCS Nguyễn Công Trứ đạt kiểm định Chất lượng Giáo dục cấp độ 3
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Nguyễn Công Trứ năm học 2023-2024

Cô giáo Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập hiện nay, thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống "Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo"; nỗ lực xây dựng trường THCS Nguyễn Công Trứ trở thành ngôi trường "Chất lượng - Hiện đại - Hạnh phúc", là điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô”.

Đọc thêm

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Xem thêm