Tag

Thanh niên khuyết tật và khát vọng khởi nghiệp 4.0

Nhịp sống trẻ 06/04/2019 12:33
aa
TTTĐ – Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VIII, năm 2019 do Thành đoàn Hà Nội - Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố tổ chức ngày 6/4 đã diễn ra chương trình Tọa đàm Thanh niên khuyết tật và khát vọng khởi nghiệp 4.0.

Thanh niên khuyết tật và khát vọng khởi nghiệp 4.0

Chuyên gia tư vấn chia sẻ tại chương trình

Bài liên quan

Nhiều hoạt động trợ giúp thanh niên khuyết tật tại huyện Phú Xuyên

Tôn vinh vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2015

Hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật

Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày tái thành lập Hội LHTN TP Hà Nội

Tại chương trình, người khuyết tật đã chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những băn khoăn, vướng mắc với đại diện lãnh đạo Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội cùng chủ doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp 4.0.

Anh Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội chia sẻ tại chương trình
Anh Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình tọa đàm, anh Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội khẳng định, cơ hội khởi nghiệp cho người khuyết tật trong thời đại công nghệ 4.0 rất nhiều. Đồng thời, bên cạnh người khuyết tật có sự đồng hành của rất nhiều cá nhân, tổ chức trong xã hội.

Với cương vị là Phó chủ tịch Hội khuyết tật thành phố Hà Nội, anh Hà đã đồng hành cùng người khuyết tật, tham gia công tác phát triển công tác thanh niên và việc làm cho thanh niên nhiều năm nay. Anh nhận thấy, người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng rất mong muốn có việc làm.

Đó là nhu cầu chính đáng, xuất phát từ cuộc sống hàng ngày của các bạn và nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp. Hội người Khuyết tật thành phố cũng đã thành lập Ban Thanh niên để giúp thanh niên tìm việc làm. Hội Người Khuyết tật Hà Nội đã phối hợp với 3 doanh nghiệp: IntelLiffe, dự án về cộng đồng; Công ty Telepro, gọi điện chăm sóc khách hàng; Công ty Lotus, về hành chính văn phòng, lĩnh vực kỹ thuật... tạo việc làm với thu nhập tốt, ổn định cho người khuyết tật.

Thanh niên khuyết tật đặt câu hỏi tại chương trình
Thanh niên khuyết tật đặt câu hỏi tại chương trình

Anh Hà cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm đến công tác tạo việc làm cho người khuyết tật. Mong rằng mọi người sẽ lan tỏa mong muốn của Hội người khuyết tật, Ban lãnh đạo Hội tới đông đảo mọi người trong xã hội. Năm 2019 sẽ khởi sắc hơn nữa trong việc giới thiệu, dạy nghề và việc làm; tọa điều kiện cho thanh niên khuyết tật chủ động tiếp cận việc làm, khởi nghiệp. Sắp tới, Hội sẽ thúc đẩy hoạt động cùng doanh nghiệp 4.0. Chúng tôi thử nghiệm hợp tác với Công ty Hoàng Tiến, đơn vị đồng hành với Hội để thực hiện một số hoạt động khởi nghiệp 4.0.

Đồng hành cùng chương trình, anh Đinh Nam Định, Giám đốc Công ty Hoàng Tiến cũng đã chia sẻ về tầm quan trọng của công nghệ 4.0 trong vấn đề khởi nghiệp của thanh niên khuyết tật. Anh Định cho rằng, người khuyết tật cần tiếp cận với công nghệ thông tin, mạng internet để truyền thông cho sản phẩm, doanh nghiệp, cũng như khởi nghiệp, tự tạo ra việc làm cho bản thân.

“Chúng ta cần kết nối được các doanh nghiệp, sản phẩm do người khuyết tật làm ra như: Anh nuôi bò, chị may quần áo, anh kinh doanh nước lọc... Sự liên kết sẽ tạo ra cộng đồng người khuyết tật mạnh mẽ. Ban Thanh niên Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội cùng chúng tôi sẽ kết nối tất cả các bạn khuyết tật lại, chỉ cần nút like của các bạn sẽ tạo nên sự chú ý của truyền thông, xã hội. Từ đó, sản phẩm của người khuyết tật làm ra sẽ được truyền thông, quảng bá đến đông đảo mọi người...”, anh Định cho hay.

Theo đó, trong thời gian tới, Ban Thanh niên Hội Người khuyết tật Hà Nội sẽ tập huấn về truyền thông cho người khuyết tật sử dụng hiệu quả công nghệ 4.0, điện thoại di động, mạng internet... để quảng bá sản phẩm một cách tiện ích nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, Thạc sĩ luật học Vân Anh cũng đã tư vấn về luật pháp, với các nội dung: Luật An ninh mạng; quyền lợi; nghĩa vụ của người lao động khuyết tật...

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm