Tag

Thanh niên Hà Nội hết sức hỗ trợ, đồng hành cùng tuổi trẻ Viêng Chăn

Nhịp sống trẻ 17/06/2019 18:58
aa
TTTĐ - Chiều 17/6, tại Hà Nội diễn ra Hội đàm giữa Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn, Lào. Đây là một chương trình trong khuôn khổ các hoạt động chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn tại Hà Nội.

Thanh niên Hà Nội hết sức hỗ trợ, đồng hành cùng tuổi trẻ Viêng Chăn

Đoàn đại biểu tham dự Hội đàm của Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn trao tặng quà lưu niệm tại chương trình

Bài liên quan

Đoàn đại biểu Thành đoàn Viêng Chăn – Lào sang thăm làm việc với Thành đoàn Hà Nội

Đoàn đại biểu huyện Naxaythong thăm và làm việc với Thành đoàn Hà Nội

Thành đoàn Hà Nội - Viêng Chăn thắt chặt quan hệ tăng cường hợp tác

Dự chương trình Hội đàm có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Soumaly Thammavong, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn; Xayyabath Soummaivong, Phó bí thư Thành đoàn Viêng Chăn; cùng đại diện phòng, ban, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội, đoàn công tác của Thành đoàn Viêng Chăn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội đàm
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội đàm

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội bày tỏ niềm vui mừng, chào đón đoàn công tác của Thành đoàn Viêng Chăn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt khẳng định: “Trong những năm vừa qua, tuổi trẻ hai Thủ đô Hà Nội, Viêng Chăn đã kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ tiền bối xây dựng và gìn giữ. Phát huy truyền thống thủy chung keo sơn như người một nhà của hai Thủ đô, hai bên đã có hơn 20 năm ký kết hợp tác để tổ chức các hành trình, hoạt động ý nghĩa. Chúng tôi mong những tình cảm này ngày càng sâu sắc và có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa”.

Đồng chí Soumaly Thammavong, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn cũng bày tỏ niềm vui khi tham dự buổi Hội đàm hôm nay; chúc mừng những kết quả mà Thành đoàn Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. “Chúng tôi nhận thấy có sự thay đổi về bộ máy tổ chức của Thành đoàn Hà Nội. Đó là bước đột phá trong việc sắp xếp, tinh gọn nhân sự, một người sẽ làm được nhiều việc hơn. Chúng tôi rất quan tâm đến nội dung kỷ niệm phong trào Ba sẵng sàng và đặc biệt là phong trào Thanh niên tình nguyện. Chính những người dân Lào và Thành đoàn Viêng Chăn đã được hưởng ích lợi từ những phong trào tình nguyện của Thành đoàn Hà Nội”, đồng chí Soumaly Thammavong bày tỏ.

Đồng chí Soumaly Thammavong, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn phát biểu tại Hội đàm
Đồng chí Soumaly Thammavong, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn phát biểu tại Hội đàm

Đồng chí Soumaly Thammavong cũng báo cáo những nét nổi bật của Thành đoàn Viêng Chăn triển khai và đạt được trong thời gian qua như: Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn của Thủ đô Viêng Chăn; chỉ đạo ở cấp huyện tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; cơ cấu tổ chức bộ máy; quy định về cán bộ Đoàn...

Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn đề xuất, Đoàn Thanh niên hai Thủ đô tiếp tục trao đổi đoàn đại biểu 7 – 9 người sang thăm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Thành đoàn Hà Nội tiếp tục mở lớp đào tạo cán bộ phụ trách thiếu nhi cho Thành đoàn Viêng Chăn gồm 20 học viên, đào tạo kỹ năng cho cán bộ Đoàn với số lượng 20 học viên; tiếp tục tổ chức các đoàn tình nguyện tại Lào.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội và Viêng Chăn trao quà lưu niệm tại Hội đàm
Đại diện Thành đoàn Hà Nội và Viêng Chăn trao quà lưu niệm tại Hội đàm

Hai Thành đoàn cùng tạo điều kiện để các Hội doanh nghiệp trẻ liên doanh, liên kết, đầu tư hợp tác phát triển trong mọi lĩnh vực; giao lưu thiếu nhi kỷ niệm những ngày lễ lớn - 25 năm dốc mốc hợp tác giữa Thành đoàn Hà Nội và Viêng Chăn. Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ một suất học bổng cho cán bộ Thành đoàn Viêng Chăn về đào tạo đại học hoặc sau đại học tại Việt Nam. Các quận huyện đoàn của hai Thành đoàn hợp tác giao lưu về công tác chuyên môn; xây dựng phòng sinh hoạt truyền thống cho thanh niên hai Thủ đô.

Ghi nhận những đề xuất của Thành đoàn Viêng Chăn, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt cho hay: “9 vấn đề mà đồng chí Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn đề xuất, chúng tôi sẵn lòng hết sức để cùng đồng hành, hỗ trợ Thành đoàn Viêng Chăn.

Các đại biểu dự Hội đàm
Các đại biểu dự Hội đàm

Chúng ta sẽ duy trì đoàn ngoại giao hàng năm. Việc đào tạo cán bộ phụ trách công tác Đoàn – Đội rất quan trọng trong giai đoạn mới, Thành đoàn Hà Nội giao trường Lê Duẩn tiếp tục đào tạo cán bộ Đoàn, Đội cho Thành đoàn Viêng Chăn. Đoàn Thanh niên tình nguyện của Hà Nội luôn vinh dự, háo hức và chắc chắn sẽ được tổ chức thường xuyên tới Lào. Với những nội dung các bạn đề xuất đã có văn bản thì chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để hỗ trợ Viêng Chăn. Tôi cũng rất đồng trong việc tạo điều kiện để Hội Doanh nhân trẻ hai Thủ đô kết nối.

Chương trình giao lưu thiếu nhi năm 2022 rất có ý nghĩa, Hai Thành đoàn sẽ phối hợp thực hiện. Thành đoàn Hà Nội sẽ đề xuất Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam về suất học bổng đào tạo sau đại học cho Viêng Chăn. Việc kết nghĩa giữa các quận, huyện của hai Thủ đô rất hữu ích, mô hình kết nghĩa của Quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức với các đơn vị nước bạn Lào đã có những bước tiến mới, tôi hi vọng chúng ta sẽ đẩy mạnh hơn. Phòng truyền thống lưu lại tình cảm của tuổi trẻ hai Thủ đô, chúng tôi tính toán năm 2020 sẽ xây dựng tại Viêng Chăn”.

Một số hình ảnh khác trong chương trình Hội đàm:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm