Tag

Thanh niên 17 tuổi viện lý do lần đầu để xin tổ công tác 141 bỏ qua vi phạm

Tin tức ANTT 26/04/2022 07:15
aa
TTTĐ - Tổ công tác đặc biệt Y4 - 141 kiểm tra, xử lý các loại vi phạm tại tuyến phố Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), hướng đi cầu Chương Dương để đảm bảo trật tự, an toàn cho người dân. Mặc dù không có những vi phạm nghiêm trọng, song những trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm, không có bằng lái xe, lạng lách đánh võng… lại tập trung chủ yếu ở giới trẻ.
Tổ công tác 141 khống chế 3 thanh niên mang theo kiếm dài đi "lượn phố" Thanh niên đi xe phân khối lớn viện lý do đau lưng để thả hai tay Phạt mức rất cao “ma men” không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát 141

Để đảm bảo kế hoạch kiểm tra, xử lý các vi phạm, ngay từ 20h, Tổ công tác đặc biệt Y4 – 141 đã bố trí lực lượng gồm cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự, công an phường sở tại… đứng chốt ở tuyến phố Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, mặc dù đã khá muộn (khoảng 22h, ngày 24/4) song vẫn có các bạn trẻ điều khiển xe gắn máy ra đường vi phạm Luật Giao thông đường bộ và thản nhiên xin bỏ qua sai phạm với lý do lần đầu.

Q ký vào biên bản xử lý vi phạm
Q ký vào biên bản xử lý vi phạm

Trường hợp Lâm V.Q (sinh năm 2005 ở Gia Lâm, Hà Nội) là một ví dụ.

Theo lời của Trung tá Trần Văn Công, Tổ trưởng Y4 – 141, Q đèo theo bạn gái, lợi dụng đoạn đường rộng, Tổ Công tác khó bắt giữ nên khi thấy lực lượng chức năng thì lập tức tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, do gặp chướng ngại vật là một xe ô tô thì bị va quệt, phải dừng lại; rất may cả Q và bạn gái đều an toàn, xe chỉ bị trầy xước nhẹ.

Trong khi chờ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính tịch thu phương tiện… Q liên tục trình bày lý do lần đầu vi phạm và có người nhà làm công an để bỏ qua. Tuy nhiên, xét tính chất nguy hiểm của hành vi vi phạm, nhất là đối với giới trẻ có hành động lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông, Tổ công tác đã kiên quyết xử lý để răn đe, giáo dục.

Trong quá trình xử lý, Q liên tục xin Tổ công tác bỏ qua vì lần đầu vi phạm và có người nhà làm công an
Trong quá trình xử lý, Q liên tục xin Tổ công tác bỏ qua vì lần đầu vi phạm và có người nhà làm công an

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Công cho biết thêm, trong tình hình dịch bệnh tại Thủ đô đang diễn biến phức tạp, trước thềm SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam và Hà Nội là trung tâm, cùng với kế hoạch tuần tra, kiểm soát, trấn áp các loại tội phạm của Tổ công tác 141 thì cuối tuần, 141 Hà Nội có thêm lực lượng hoá trang để xử lý các thanh niên càn quấy, tụ tập trên đường. Đây được xem là biện pháp khá hiệu quả để ngăn tội phạm trẻ khi có dấu hiệu “từ trong trứng nước”.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm