Tag

Thanh Hóa: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh

Giáo dục 26/09/2021 19:51
aa
Qua thanh tra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã phát hiện ra hàng loạt các sai phạm tại các trung tâm ngoại ngữ tin học trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hóa: Gần 50 lô đất trúng đấu giá bị hủy kết quả Thanh Hóa: Nhiều hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại Thanh Hoá: Triển khai nhiều biện pháp giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Theo thống kê thì hiện tại trên địa bàn tỉnh có khoảng 153 trung tâm ngoại ngữ và tin học. Tuy nhiên hiện tại các trung tâm này đang còn tồn tại nhiều sai phạm nghiêm trọng như: Sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp, không có giáo án khi giảng dạy, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể và hàng loạt các sai phạm khác…

Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu
Trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu

Tại trung tâm ngoại ngữ K English club (TP Thanh Hóa) không lưu hồ sơ giáo viên người nước ngoài; hồ sơ tại các trung tâm Aplus, Pro (Yên Định); Camellia (Hoàng Hóa) thiếu bản dịch thuật của các cơ quan pháp luật, các trung tâm Hellios, Pro (Yên Định) không có bản báo cáo về Sở GD&ĐT khi có thay đổi về hợp đồng giáo viên, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài, trung tâm SA và Camellia (Hoàng Hóa) sử dụng giáo viên không đúng bằng cấp theo quy định. Trung tâm Aphlus – Hoàng Hóa ghi không đúng trong quyết định cấp phép hoạt động. Cơ sở vật chất của trung tâm Green sta, Google – Hoàng Hóa không đảm bảo yêu cầu dạy học.Theo như kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tại thời điểm kiểm tra các trung tâm Camellia, A plus, Anh ngữ quốc tế SA, Anh ngữ Google, Green Star, Hellios, Anh ngữ Pro không cung cấp được bản mô tả chi tiết cụ thể các mục tiêu cần đạt cho từng đối tượng học viên, chưa có khung chương trình dạy học, kế hoạch dạy học cụ thể từng thời điểm theo từng đối tượng học viên, hồ sơ quản lý theo dõi đánh giá, nhận xét giáo viên cho từng lớp học chưa đầy đủ.

Đặc biệt qua thanh tra Sở GD&ĐT đã phát hiện ra trung tâm ngoại ngữ Ocean Edu Yên Định đào tạo… “chui” do không cung cấp được quyết định thành lập và chưa được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động, nhưng đã thực hiện tuyển sinh và thu học phí của 40 học viên.

Ngoài ra hồ sơ của các trung tâm được kiểm tra không có quyết định ban hành danh sách, danh mục dạy học cho các đối tượng học viên theo quy định của Bộ GD&ĐT, không văn bản báo cáo Sở GD&ĐT về chương trình, tài liệu đang sử dụng tại trung tâm; không tổ chức sinh hoạt chuyên môn, giáo án giảng dạy không lưu tại trung tâm, phân công giảng dạy, danh sách học sinh theo lớp học, hồ sơ tài chính chủ yêu lưu trên máy tính.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho rằng, công tác kiểm tra hoạt động của các trung tâm của các Phòng Giáo dục chưa được thường xuyên, việc nắm bắt các thông tin quan lý về trung tâm tại địa phương chưa được cụ thể như: quyết định thành lập, quyết định công nhận Giám đốc, quyết định cấp phép hoạt động, số lương giáo viên người việt nam và người nước ngoài, trình độ của giáo viên, chương trình dạy học, công tác tuyển sinh… Để bảo đảm chất lượng hoạt động, giảng dạy, việc siết chặt quản lý ở các trung tâm là nhiệm vụ cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, tránh tình trạng nhiều sai phạm và bất cập như hiện nay.

Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân Lập Tổ công tác đặc biệt tại các Bộ, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Xử lý kiến nghị về gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đọc thêm

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam Giáo dục

Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Chào mừng năm học mới 2024 - 2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức lễ khánh thành trường THPT Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa.
Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.
Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục Giáo dục

Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Năm học mới 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ninh có 637 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông với gần 359.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung, ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.
Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI Giáo dục

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế. Kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Xem thêm