Tag
Quảng Nam

Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất

Xã hội 27/12/2023 14:18
aa
TTTĐ - Chủ quán ăn uống sinh thái Thái Vũ Farm tại thị xã Điện Bàn mong muốn cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất để kinh doanh.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hội An Quảng Nam: Năm 2023 đón 3,9 triệu lượt khách quốc tế Quảng Nam: Bắt "cò đất" chiếm đoạt tiền cọc để trả nợ Quảng Nam: Ly kỳ chuyện đòi đất ở xã Bình Dương
Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất
Chủ quán sinh thái Thái Vũ Farm tại thị xã Điện Bàn mong muốn cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất để kinh doanh (Ảnh: V.Q)

Chiều 26/12, liên quan đến hoạt động tại cơ sở kinh doanh ăn uống Thái Vũ (Thái Vũ Farm) tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), ông Phạm Văn Vũ, chủ cơ sở này cho biết vừa làm đơn cứu xét gửi Thị uỷ Điện Bàn, UBND thị xã Điện bàn và Đảng uỷ, UBND phường Điện Ngọc.

Theo ông Vũ, vào sáng 26/12, UBND phường Điện Ngọc có đến cơ sở để lập biên bản nhưng do cơ sở đã có đơn cứu xét gửi cấp trên nên đề nghị không ký biên bản và mong muốn chính quyền địa phương cho phép giữ lại hiện trạng để kinh doanh.

Ông Vũ cho biết trước đây, vào tháng 4/2021, cơ sở có hợp tác đầu tư kinh doanh với ông N.V.T (ngụ phường Điện Ngọc) về việc thuê 5.000m2 đất mặt nước để kinh doanh ăn uống kết hợp dịch vụ câu cá, vui chơi giải trí.

Phòng Tài chính - Kế hoạc thị xã Điện Bàn sau đó đã cấp Giấy phép kinh doanh, dịch vụ ăn uống, câu cá cho cơ sở của ông Vũ vào ngày 18/3/2022.

Thái Vũ Farm mong muốn được hoàn thiện hồ sơ cho thuê đất
Cơ sở kinh doanh Thái Vũ đang tạm dừng hoạt động (Ảnh: V.Q)

"Phía cơ sở đã đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng để hoàn thiện 10 khu chòi bằng tranh, tre, nứa, lá để phục vụ du khách vùng ven thị xã và TP Đà Nẵng.

Phía cơ sở hoạt động được gần 12 tháng thì cơ quan chức năng của phường Điện Ngọc xuống kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ vào tháng 12/2022.

Đến ngày 18/12/2023, cơ quan chức năng của phường Điện Ngọc có xuống kiểm tra, yêu cầu tháo dỡ nhưng do không có biên bản nên bị cơ sở phản đối. Quá trình này sau đó bị tạm dừng", ông Vũ thông tin.

Theo ông Vũ, hiện nay cơ sở đã được đầu tư và hoạt động được một thời gian nên mong muốn UBND phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn tạo điều kiện để làm hồ sơ tiếp tục được cho cơ sở thuê để hoạt động, phục vụ khách.

undefined
Đơn cứu xét gửi cơ quan chức năng tại Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

"Nếu cơ sở bị tháo dỡ gấp rút, nhiều lao động của chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền cần xem xét tháo đáo các khía cạnh có tình, có lý, qua đó tạo thuận lợi cho chúng tôi được tiếp tục kinh doanh", ông Vũ nói.

Hiện nay, theo ông Vũ, cơ sở kinh doanh đang tạm dừng nhiều ngày qua do thời tiết xấu và vắng khách.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, UBND phường Điện Ngọc đã tổ chức kiểm tra, lập biên bản tại cơ sở kinh doanh của ông Vũ về vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh.

UBND phường Điện Ngọc cho biết trước đây đã tổ chức kiểm tra, đề nghị xử lý về hoạt động của cơ sở này nhưng chưa có kết quả.

Đọc thêm

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt Môi trường

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt

TTTĐ - Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt đang ở mức báo động 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc công tác phòng, chống mưa úng.
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai Môi trường

Sẵn sàng các phương án hộ đê, ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống đê điều sau bão số 3.
Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Môi trường

Hà Nội ban hành công điện ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.
Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Mê Linh di dời người dân, tài sản đến nơi an toàn

TTTĐ - Đêm qua (9/9), trước diễn biến khó lường của lũ lụt trên sông Hồng, huyện Mê Linh khẩn trương di dời người dân, tài sản và chuẩn bị phương án đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/9, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to.
Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3 Xã hội

Hà Nội: Mực nước trên sông Bùi, sông Cầu lên mức báo động 3

TTTĐ - Khuya 9/9, rạng sáng 10/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Hà Nội đã Lệnh báo động lũ trên sông Cầu.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3 Môi trường

Lào Cai cần khắc phục sớm tình trạng chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Chiều tối 9/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, địa phương vừa công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai vào sáng nay.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Xem thêm