Tag

Thạch Thất: Mặt trận nào cũng có bóng áo xanh...

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/08/2021 14:35
aa
TTTĐ - Không ngại khó, không ngại khổ, tuổi trẻ huyện Thạch Thất (Hà Nội) đảm nhiệm nhiều phần việc góp phần phòng chống dịch Covid-19.
Khi người dân cùng “bám chốt” Đoàn viên, thanh niên huyện Thạch Thất ký cam kết phòng chống dịch Covid-19 Huyện Thạch Thất tuyên truyền lưu động Tháng hành động An toàn thực phẩm và phòng chống Covid-19 Thạch Thất đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn Nông thôn mới
Rau xanh của huyện Phúc Thọ vận chuyển về xã, được thanh niên đảm nhậ
Rau xanh của huyện Phúc Thọ vận chuyển về xã, được thanh niên đảm nhận

Bán, ship hàng giúp dân....

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, xã Phùng Xá (Thạch Thất, Hà Nội) ghi nhận nhiều ca mắc trong cộng đồng. Các hoạt động phòng, chống dịch của xã càng trở nên cấp bách nhằm hạn chế “điểm đỏ”, giữ vững “vùng xanh”.

Nhằm chung sức với chính quyền và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, Đoàn Thanh niên xã Phùng Xá tích cực tham gia các hoạt động: Trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 24/24 giờ; Vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các hộ cách lý trong xã… Đặc biệt, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Đoàn xã Vân Phúc, Võng Xuyên, Tam Thuấn (Phúc Thọ, Hà Nội) bán rau xanh giúp nông dân.

Thanh niên tình nguyện của xã đều đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để đảm bảo an toàn
Thanh niên tình nguyện của xã đều đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để đảm bảo an toàn

"Rau xanh của huyện Phúc Thọ vận chuyển về xã, được thanh niên đảm nhận “ship” đến từng hộ dân. Hoạt động này không chỉ góp phần tháo gỡ khó khăn cho nông dân huyện Phúc Thọ mà giúp người dân của xã mình hạn chế ra khỏi nhà, tránh lây lan dịch bệnh”, anh Đặng Cao Mạnh, Bí thư Đoàn xã Phùng Xá cho biết.

Tất cả các loại mùng tơi, cải ngọt, rau ngót, rau dền… đều đồng giá 5 nghìn đồng/kg được các “shipper” áo xanh mang đến tận nhà nên mô hình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Thanh niên xã Phùng Xá đã hỗ trợ tiêu thụ gần 16 tấn rau, 5 tấn nhãn giúp nông dân Phúc Thọ.

Không chỉ hỗ trợ các hộ dân có rau xanh tươi, ngon đảm bảo nguồn gốc, Đoàn Thanh niên xã Phùng Xá còn trực tiếp trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu (gồm gạo, rau xanh, nước mắm, mỳ tôm...) đến những hộ gia đình khó khăn và hơn 800 công nhân “mắc kẹt” trên địa bàn.

Bếp xanh đỏ lửa, tiếp sức tuyến đầu

Những ngày này, các bạn trẻ ở xã Kim Quan (Thạch Thất, Hà Nội) cũng tất bật hơn với các hoạt động góp phần phòng, chống dịch như: Hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19; Trực chốt kiểm soát dịch bệnh…

Thanh niên và hội viên Hội phụ nữ xã Kim Quan chuẩn bị các suất ăn trao tặng lực lượng trực chốt
Thanh niên và hội viên Hội phụ nữ xã Kim Quan chuẩn bị các suất ăn trao tặng lực lượng trực chốt

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ xã Kim Quan thực hiện mô hình “Bếp xanh tình nguyện”. Bếp đỏ lửa từ đầu tháng 8/2021 nấu các suất ăn trao tặng lực lượng trực chốt 2 bữa/ngày vào sáng và trưa.

Chị Đỗ Thị Trang, Bí thư Đoàn xã Kim Quan nói: “Để có suất ăn vào lúc 6h trao tặng lực lượng chống dịch chúng mình phải bắt đầu nấu ăn vào lức 4h30. Những hôm gói bánh tẻ, làm bánh dợm chúng mình phải chuẩn bị từ chiều hôm trước. Có chút khó khăn, vất vả nhưng ai cũng nhiệt tình tham gia chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để mọi người có thể trở về với cuộc sống thường ngày”.

Các suất ăn được trao tặng nhằm tiếp sức tuyến đầu chống dịch
Các suất ăn được trao tặng nhằm tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Hiện “Bếp xanh tình nguyện” xã Kim Quan duy trì nấu hơn 40 suất ăn/ngày trao tặng các lực lượng tại 11 chốt trực. Bên cạnh việc nấu ăn “tiếp sức” tuyến đầu, bạn trẻ xã Kim Quan còn tham gia trực chốt, vận chuyển nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình khó khăn với quyết tâm đồng lòng chống dịch.

Không chỉ Kim Quan, Phùng Xá mà ở tất cả các cơ sở Đoàn khác trên địa bàn huyện Thạch Thất, mặc cho những ngày nắng nóng hay thời tiết mưa gió bất thường, thanh niên tình nguyện luôn cùng các lực lượng chức năng đã bám sát địa bàn hoạt động 24/24 giờ nhằm đảm bảo việc kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Bí thư Huyện đoàn Thạch Thất cho biết, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng chống dịch Covid-19, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện xin tham gia công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Dẫu biết công việc có khó khăn, tiếp xúc với nhiều người, kèm theo đó là có thể lây nhiễm bệnh nhưng các bạn trẻ không quản ngày đêm, mưa gió thực hiện nhiệm vụ: Đảm bảo an ninh, trật tự tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, điểm tiêm phòng vắc xin, tiếp nhận nhu yếu phẩm của các và tham gia nấu cơm phục vụ các điểm chốt tại các địa phương.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các xã, thị trấn trong huyện đã lập nhiều chốt phòng chống dịch nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm. Trong đó, thanh niên góp phần rất tích cực.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm