“Tết Nhân ái” - Lan tỏa những giá trị yêu thương

Instant Article (Facebook) 26/01/2021 17:04
aa
TTTĐ - Những phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay các hộ nghèo, gia đình chính sách trong những ngày giáp Tết tại chương trình “Tết Nhân ái” năm 2021 đã góp phần đem lại cái Tết đầy đủ hơn cho bà con huyện miền núi nghèo Si Ma Cai (Lào Cai)
Mang Tết ấm yêu thương đến "rốn lũ" miền Trung Mang “Tết yêu thương” dành tặng học sinh xã Chư A Thai Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình ở Mỹ Đức "Tết sum vầy" kết nối yêu thương

“Tết Nhân ái” năm 2021 đã diễn ra từ ngày 23-24/1/2021 trong không khí ấm áp, đầy ắp nghĩa tình với niềm vui, sự phấn khởi của các hộ gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chương trình do Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Lào Cai và Ủy ban Nhân dân huyện Si Ma Cai tổ chức. Đồng hành cùng Chương trình có các nhà tài trợ: Hãng hàng không Vietjet, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và các tổ chức, câu lạc bộ, hội nhóm từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho điểm Trường Bản Kha
Đại diện Ban tổ chức tặng quà cho điểm Trường Bản Kha

Ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Đây là năm thứ 3 Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức “Tết Nhân ái” hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Năm nay, chương trình chọn huyện Si Ma Cai làm điểm đến, bởi nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn".

Ông Hà gửi lời cảm ơn tình cảm của các đơn vị, các mạnh thường quân đã tin tưởng, ủng hộ, đồng hành cùng Truyền hình Nhân đạo trong suốt thời gian qua. Truyền hình Nhân đạo mong muốn trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành trong các hoạt động nhân đạo để tiếp tục lan tỏa những giá trị yêu thương tới cộng đồng.

Ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng miền Bắc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet trao quà tới đại điện các gia đình
Ông Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng miền Bắc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet trao quà tới đại điện các gia đình

Si Ma Cai là một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, một trong số các huyện thuộc 30a, nên đời sống của bà con nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Huyện có đến trên 94% là đông bào dân tộc thiểu số, trong đồng bào dân tộc Mông chiếm 82,5%. Đoàn đã đến với Si Ma Cai vào dịp này hết sức có ý nghĩa, đặc biệt khi Tết Tân Sửu 2021 đang đến gần, bà con rất vui mừng, phấn khởi.

Tại Lễ khai mạc “Tết Nhân ái” lần 3, Vietjet và Ban tổ chức đã tặng 500 suất quà Tết cho 500 hộ gia đình nghèo, chính sách của Si Ma Cai, mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng (gồm 400.000 đồng tiền mặt và 400.000 đồng tiền quà).

Hơn 400 người đân được khám bệnh câó thuốc miễn phí tai chương trình Tết Nhân ái 2021
Hơn 400 người đân được khám bệnh câó thuốc miễn phí tai chương trình Tết Nhân ái 2021

Được biết, vào sáng ngày 24/1, đã diễn ra chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 400 người dân; Tổ chức “Chợ 0 đồng” với hơn 10 gian hàng gồm nhiều nhu yếu phẩm như: Gạo, mỳ chính, mỳ tôm… Ban tổ chức đã phát 1.300 phiếu đổi hàng, quà Tết cho bà con Nhân dân các dân tộc Si Ma Cai.

Trước đó, ngày 23/1, Ban tổ chức đã trực tiếp đến tặng quà 2 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đi lại khó khăn tại thôn Mào Sao Chải, xã Sín Chéng; Tặng quà cho điểm Trường Bản Kha; Tổ chức Hội thi giã bánh giầy, gói bánh chưng ngày Tết. Tổng trị giá Chương trình “Tết Nhân ái” năm 2021 đạt 2 tỷ đồng.

Bà con phấn khởi mua được hàng tại Phiên chợ 0 đồng
Bà con phấn khởi mua được hàng tại Phiên chợ 0 đồng

Đặc biệt, “Tết Nhân ái” còn diễn ra nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa dân gian ngày Tết của đồng bào dân tộc Mông như: Tổ chức Đánh Én tại Khu nhà Cổ, thôn Mào Sao Phìn, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai; Tổ chức Lễ hội Gầu Tào xã Sín Chéng với nhiều trò chơi đặc trưng như: Kéo co, đẩy gậy, đu quay, đánh én, ném còn…; Tổ chức hội thi múa khèn Mông; Thi mâm cơm tất niên, tổ chức bữa cơm tất niên; Chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại…

Thay mặt bà con nhân dân huyện Si Ma Cai, ông Phạm Ngọc Dương Chủ tịch huyện Si Ma Cai xin được gửi lời cảm ơn Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, cảm ơn tất cả các cơ quan đơn vị, các đơn vị tài trợ trong khắp mọi miền Tổ quốc đã về với Simacai.

500 suất quà Tết được gửi tới tận tay bà con xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai
500 suất quà Tết được gửi tới tận tay bà con xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai

“Tết Nhân ái” 2021 đã mang lại không khí đón Tết vui tươi, đầm ấm cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Si Ma Cai nói riêng và trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung.

Ghi nhận những đóng góp tập thể, cán bộ nhân viên Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho cá nhân ông Phạm Văn Hà – Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức và tập thể Trung tâm Truyền hình Nhân đạo.

Ông Nguyễn Minh Hà - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chươn trình
Ông Nguyễn Minh Hà - Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chươn trình

Chương trình thành công là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ, Ban tổ chức đã trao tặng Giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm