Tag

Telo Truck - Bán tải thuần điện nhỏ nhất thế giới

Xe++ 14/06/2023 06:00
aa
TTTĐ - Là một mẫu xe bán tải, nhưng Telo Truck chỉ dài hơn đôi chút so với những dòng xe hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Mặc dù vậy, nhà sản xuất hứa hẹn rằng Telo Truck sẽ có khả năng chở nhiều như một chiếc Toyota Tacoma.

Telo, một công ty khởi nghiệp xe điện mới có trụ sở tại California vừa cho ra mắt một mẫu bán tải “mini”, nhưng có tiện ích không kém các mẫu bán tải cỡ lớn.

Thương hiệu Telo được đồng sáng lập bởi Jason Marks - người đã lãnh đạo các chương trình lái thử ADAS/Autonomous tại National Instruments, và Forrest North - một “cựu chiến binh” trong ngành xe điện, một kỹ sư Tesla Roadster thời kỳ đầu, đồng sáng lập Mission Motors và cựu COO của Recargo/Plugshare. Để biến ý tưởng của mình thành hiện thực, Telo đã mời Yves Behar về làm cố vấn và trưởng bộ phận thiết kế của hãng.

Hai Founder của Telo cùng nhà thiết kế Yvez Behar

Theo đó, Telo Truck chỉ dài 3.860 mm, dài hơn đôi chút so với những dòng xe hạng A như Kia Morning (3.595 mm) hay Hyundai Grand i10 (3.765 mm). Mặc dù vậy, nhà sản xuất ô tô hứa hẹn rằng Telo Truck sẽ có “khả năng chuyên chở của Toyota Tacoma, phạm vi hoạt động và hiệu quả giống như Tesla”.

Giống như hầu hết các mẫu xe điện, Telo Truck có thể dễ dàng được thu nhỏ kích thước vì nó không có khối động cơ đốt trong ở đầu và bình xăng ở phía sau. Theo đó, khi nhìn tổng thể, Telo Truck có phần đầu khá ngắn. Khu vực chứa hàng phía sau có chiều dài 1.524 mm, nhà sản xuất cho biết nó có thể chứa vừa tấm ván có kích thước 1.219 x 2.438 mm.

Phần thùng xe phía sau của Telo Truck có rất nhiều công dụng. Nó có một thùng chứa đồ ẩn, tương tự như trên chiếc bán tải Rivian và cũng có thể trở thành hàng ghế thứ ba với bộ phụ kiện ghế ngồi bổ sung lắp ở phía sau.

Ngoài ra, nhà sản xuất còn giới thiệu hình ảnh Telo Truck với thùng kín ở khu vực khoang hành lý. Sau khi lắp trang bị này, chiếc xe bán tải có kiểu dáng tương tự những chiếc MPV.

Về truyền động, Telo hứa hẹn chiếc xe bán tải “mini” của mình sẽ được trang bị pin 106 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 563 km. Bộ pin này sẽ tạo ra công suất lên tới 500 mã lực nhờ thiết lập hệ dẫn động bốn bánh hai động cơ. Telo Truck có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 4 giây với tốc độ tối đa 200 km/h.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm