Tập huấn chuyên đề tiếng Anh với giáo viên bản ngữ
Linh hoạt, sáng tạo bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên |
Thực hiện tiết dạy chuyên đề là thầy giáo Jonathan Schrauger - giáo viên bản Ngữ đến từ Schools Link - Language Link.
![]() |
Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng trong tiết học chuyên đề tiếng Anh với giáo viên bản ngữ |
Mở đầu tiết học, bài hát “When I grow up” với nhịp điệu sôi động đã tạo được hứng khởi cho học sinh cũng như vừa được ôn lại kiến thức đã học ở tiết trước. Thầy Jonathan đã rất khéo léo tạo tâm lí nhẹ nhàng, thoải mái với phần hỏi đáp cùng học sinh chia sẻ về sở thích được làm nghề gì trong tương lai.
Cách thiết lập ngữ cảnh với trò chơi “Chain game” đã cuốn hút được học sinh theo dõi vào bài học. Cũng trong tiết dạy, thông qua các tình huống giao tiếp khuyến khích được học sinh nói tiếng Anh một cách tự nhiên, phát âm chuẩn, nắm được ý nghĩa, dạng thức của từ và cách phát âm cấu trúc chính của bài.
Không những thế, thầy giáo đã sử dụng linh hoạt phương pháp dạy học hiện đại, học mà chơi - chơi mà học, kiến thức từ cơ bản tới nâng cao được lồng ghép vào các trò chơi trong hoạt động thực hành khiến tiết học diễn ra sôi nổi, học sinh hăng hái xây dựng bài học; phát huy tốt nhất khả năng tư duy tiếng Anh của học sinh.
![]() |
Các giáo viên thảo luận sôi nổi về phương pháp dạy học |
Tiến trình bày dạy mạch lạc, các phần bài được liên kết chặt chẽ và khéo léo bằng các hoạt động học cá nhân, đội nhóm… với các trò chơi “Grab the pen”, trò chơi bàn cờ cho đến phần viết, vẽ, thuyết trình của học sinh cùng những hình ảnh minh họa đẹp mắt, sinh động đã chứng tỏ được bản lĩnh của người thầy trong tiết dạy, góp phần tạo nên sự thành công của tiết dạy này.
Sau tiết chuyên đề, dưới sự hướng dẫn của chuyên viên phụ trách môn tiếng Anh, Ban Giám hiệu các trường cùng giáo viên tiếng Anh các trường, giáo viên người nước ngoài đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng nhau trao đổi, chia sẻ và rút kinh nghiệm về các tình huống có sẵn sao cho hiệu quả như: Sửa cách đọc âm mới, sửa câu, nâng cao hơn nữa so với kiến thức cơ bản (trường Tiểu học Ba Đình); sửa nhịp điệu trong khi đọc câu (trường Tiểu học Hoàng Diệu)… để nâng cao hơn hiệu quả tiết dạy, nâng cao chất lượng dạy - học môn tiếng Anh; phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động học tập của học sinh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận

Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London

Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất

VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên

Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025
