Tag

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Doanh nghiệp 26/09/2024 08:10
aa
TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
IPPG, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang tổ chức Cuộc thi Robo G 2024
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Cuộc thi ROBOG toàn quốc do IPPTech (thuộc Tập đoàn IPPG) phối hợp với Hãng UBTech, Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Công nghệ Thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Đây là cuộc thi trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Robot hình người, mở ra một sân chơi trí tuệ sáng tạo, nơi học sinh, sinh viên không chỉ có cơ hội thể hiện đam mê mà còn khám phá và phát triển tiềm năng bản thân mà còn thúc đẩy các em phát triển tư duy sáng tạo, sẵn sàng cho tương lai công nghệ 4.0. các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Đặc biệt, với vai trò chỉ đạo, ông William Hiếu Nguyễn - Phó Tổng giám đốc Chiến lược phát triển Tập đoàn IPPG, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, tâm huyết trong việc tổ chức Cuộc thi ROBOG toàn quốc để tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em học sinh từ tiểu học đến THPT và sinh viên Đại Học trên cả nước, giúp các em có cơ hội trải nghiệm và học tập thông qua các giáo cụ, robot hình người với công nghệ tiên tiến kết hợp với trí tuệ nhân tạo.

Ở vòng chung kết, các đội thi sẽ sẽ phải đối mặt với những thử thách thực tế, yêu cầu kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức lập trình, kỹ năng điều khiển Robot, và khả năng sáng tạo. Các đôi thi cần hoàn thành cả hai phần thi cơ bản (bao gồm các nhiệm vụ cố định) và phần thi nâng cao (bổ sung thêm một số nhiệm vụ ngay tại buổi thi đấu) với các giải pháp chiến thuật thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp thiết kế Robot AI phù hợp cho từng loại sa bàn ở mỗi bảng.

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ sử dụng bộ Ukit và Robot AI hiện đại của Ubtech để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giới hạn. Đây là cơ hội không chỉ để thử thách bản thân mà còn là dịp để các em học sinh, sinh viên tiếp cận với khoa học công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI), giúp phát triển tư duy logic, tư duy hệ thống và tư duy sáng tạo.

Cuộc thi ROBOG toàn quốc không chỉ là nơi học sinh, sinh viên thể hiện khả năng lập trình và điều khiển Robot mà còn là dịp để khơi dậy niềm đam mê khoa học công nghệ, giúp các em tiếp cận với những tiến bộ khoa học và phát triển tư duy sáng tạo. Đây cũng là sân chơi để các thí sinh khám phá tiềm năng bản thân, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, quản lý công việc và giải quyết vấn đề là những yếu tố quan trọng cho tương lai trong thời đại công nghệ số.

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đầy sôi động, kịch tính, tranh tài quyết liệt từ các đội xuất sắc nhất đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và thành phố Cần Thơ… Sự đa dạng về địa lý và lứa tuổi tham gia đã làm cho cuộc thi trở nên sôi động hơn bao giờ hết, tranh tài để giành những giải thưởng giá trị do Tập đoàn IPPG tài trợ với tổng tiền mặt lên tới 500 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị khác từ các nhà tài trợ.

Cuộc thi chung kết ROBOG toàn quốc không chỉ tạo sân chơi thú vị, giúp các bạn trẻ thể hiện khả năng lập trình mà còn là bước đệm để tuyển chọn các đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết ROBOG thế giới, dự kiến tổ chức tại Thẩm Quyến vào đầu năm 2025. Đây là cơ hội hiếm có để các em được trải nghiệm công nghệ tiên tiến và tiếp cận với nền tảng khoa học công nghệ hàng đầu thế giới.

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOGTập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

Cuộc thi ROBOG toàn quốc là nơi nuôi dưỡng đam mê, thúc đẩy sáng tạo và tạo động lực để các bạn trẻ Việt Nam sẵn sàng thay đổi, rút ngắn khoảng cách với công nghệ trên thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con đường gần 40 năm về với Tổ quốc, xây đắp quê hương Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con đường gần 40 năm về với Tổ quốc, xây đắp quê hương

TTTĐ - Trong quá trình phát triển kinh tế đất nước, các doanh nhân đóng vai trò một trụ cột, là lực lượng tiên phong ...

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng 3,6 tỷ đồng tới HS-SV vượt khó Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng 3,6 tỷ đồng tới HS-SV vượt khó

TTTĐ - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn IPPG vừa trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu ...

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với ...

Đọc thêm

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, ngày 25/9, Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình tổ chức trao 100 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy Doanh nghiệp

PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng Excelerate Energy và Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.
PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái Nhịp sống phương Nam

PVCFC đồng hành nhà nông An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức Hội nghị “Liên kết và Xúc tiến tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang 2024”. Hội nghị đã mở ra những cơ hội mới cho nông dân và doanh nghiệp nông sản trong địa bàn tỉnh và khu vực.
KITA Group kỳ vọng vươn mình trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam Doanh nghiệp

KITA Group kỳ vọng vươn mình trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam

TTTĐ - KITA Group vừa chính thức khởi động chương trình phân phối dự án Stella Icon dành cho các đối tác chiến lược với chủ đề “Khởi động chuyên cơ tỷ phú” tại khu đô thị sân bay KITA Airport City.
Xem thêm