Tag

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 20:04
aa
TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI) trên địa bàn thành phố tính đến 17h ngày 11/9/2024.
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

Báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội cho thấy: Từ chiều 7/9/2024, một số huyện mất điện diện rộng gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng di động trên địa bàn thành phố như: Chương Mỹ, Thạch Thất, Ba Vì, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Mê Linh, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Thanh Oai.

Ngay sau khi ngớt mưa và có điện trở lại, các đơn vị đã tổ chức ứng cứu thông tin, đến nay cơ bản các trạm đã được cấp điện hoạt động trở lại (một số trạm đang tiếp tục chạy máy nổ chờ cấp điện lưới). Các doanh nghiệp viễn thông đã chủ động phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng Công ty điện lực thành phố tiếp tục khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc kịp thời.

Thiệt hại do cây đổ, cột điện bị gẫy làm đứt các tuyến cáp quang (loại cáp 48Fo, 96Fo) tại một số huyện trên địa bàn: Hà Đông, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Hoàng Mai,… VNPT Hà Nội và các doanh nghiệp đã khắc phục sự các cố, đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ khách hàng.

Hệ thống đài truyền thanh cơ sở tại một số huyện như Mê Linh (Đại Thịnh: 22/38 cụm loa), Phúc Thọ (28 cụm loa), Ứng Hòa (1 cụm loa) bị mất điện.

Tăng cường thông tin diễn biến mưa lũ đến người dân Thủ đô
Nhiều phương án đã được triển khai để ứng phó với mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ"

Trong ngày 11/9/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức đoàn công tác thị sát, kiểm tra công tác đảm bảo thông tin liên lạc dọc tuyến đê sông Hồng qua các địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế, Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của chính quyền và Nhân dân các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm trong việc đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong trường hợp xảy ra mưa lũ lớn. Các doanh nghiệp đã đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền thành phố trong công tác khắc phục hậu quả bão, lũ.

Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo cho các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội các văn bản chỉ đạo (Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội; các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội,…), các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn, Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN. Đồng thời, Sở phối hợp, hỗ trợ kết nối các báo, đài với các cơ quan của thành phố để ghi nhận, phản ánh công tác phòng, chống bão của thành phố Hà Nội.

Các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội liên tục thông tin về công tác chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về ứng phó với cơn bão số 3; các giải pháp phòng, chống bão, hỗ trợ người dân của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội; cập nhật các bản tin về diễn biễn, dự báo tốc độ của bão, cấp độ rủi ro thiên tai; hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống bão; khuyến cáo của chính quyền và các cơ quan, chức năng; thông tin về tình hình khắc phục thiệt hại do mưa bão…

Đến ngày 11/9/2024, các cơ quan báo Hà Nội có 1990 tin, bài thông tin, tuyên truyền ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố, trong đó: Báo Tuổi trẻ Thủ đô: 593 (tính đến 17h ngày 11/9). Báo Kinh tế và Đô thị: 538 (tính đến 17h ngày 10/9). Báo HàNộimới: 325 (tính đến 24h ngày 10/9).

Để tiếp tục thông tin tình hình mưa lũ đến đông đảo người dân, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai tới người dân thông qua các báo, đài trung ương, địa phương và Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở, mạng xã hội, zalo,…

Cùng với đó, Sở cũng chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, thiên tai để chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc ứng phó cơn bão 3 và khắc phục hậu quả sau bão.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm