Tag

Tân Nhàn và bạn thân diện váy ton sur ton tập “Con đường âm nhạc”

Văn hóa 31/03/2023 13:58
aa
TTTĐ - Những ngày này, Tân Nhàn đang căng sức tập luyện chuẩn bị cho chương trình “Con đường âm nhạc”- Tân Nhàn sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/4 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), trực tiếp trên VTV .
Ca sĩ, tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn - nghệ sĩ mở màn “Con đường âm nhạc” năm 2023

Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn cũng là nghệ sĩ mở màn của “Con đường âm nhạc” năm 2023 này. Chương trình do phòng ca nhạc, Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện nhằm tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của Tân Nhàn trên con đường nghệ thuật.

Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn
Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn

Theo tiết lộ của ekip thực hiện, chương trình sẽ tái hiện và khắc hoạ chân dung âm nhạc Tân Nhàn thông qua âm nhạc, gợi nhớ một Tân Nhàn từ những ngày đầu tiên đi hát, thành công với giải Nhất Sao mai dòng nhạc dân gian năm 2005, cô nhanh chóng nổi tiếng với những ca khúc như Trăng khuyết, Quê mẹ…

Tân Nhàn và bạn thân diện váy ton sur ton tập “Con đường âm nhạc”

Khi thành danh, Tân Nhàn biết ơn những làn điệu dân ca mình đã được nuôi dưỡng từ tấm bé để có được giọng hát ngọt ngào, quyến rũ, cô đã có một cuộc trở về ngoạn mục khi tìm cách tôn vinh và góp phần chấn hưng âm nhạc truyền thống qua các sản phẩm âm nhạc của mình. 1 thập kỷ kiên trì đi theo con đường này, Tân Nhàn đã gặt hái được nhiều thành quả đáng trân trọng.

Cô được biết đến là một trong số hiếm nghệ sĩ nổi tiếng luôn nỗ lực vì âm nhạc truyền thống, với khát vọng thêm một con đường mới nối dài tình yêu âm nhạc truyền thống đến tương lai. Cùng với đó, chương trình cũng sẽ cho người xem thấy một Tân Nhàn với một tình yêu cháy bỏng dành cho nghề giáo viên với nhiều hoài bão lớn.

Tân Nhàn và bạn thân diện váy ton sur ton tập “Con đường âm nhạc”

Tân Nhàn cho biết, trong “Con đường âm nhạc” có một số ca khúc được cô hoà âm, phối khí mới mẻ, sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Bản thân Tân Nhàn cũng rất hào hứng với những mới mẻ này.

Tuy nhiên, trong những ngày Tân Nhàn tích cực tập luyện, chuẩn bị đến đêm diễn lại rơi vào đúng thời điểm tiết trời Hà Nội thay đổi đột ngột, vô cùng ẩm ương, đang nắng nóng bỗng trở lạnh kéo dài khiến Tân Nhàn gặp vấn đề về cổ họng, cô lo lắng vì đôi lúc trong tập luyện bị hụt hơi, đau rát họng. Tân Nhàn cho biết, cô vốn khá nhạy cảm với thời tiết, nên khi vừa thay đổi thời tiết, cổ họng cô đã sớm gặp vấn đề. Hiện Tân Nhàn đang nỗ lực bảo vệ, giữ gìn và hồi phục sức khỏe của cổ họng bằng việc chăm sóc tây y kết hợp với các thức uống dân gian được khuyên dùng.

Tân Nhàn và bạn thân Thu Hà
Tân Nhàn và bạn thân Thu Hà

Sau mùa dịch COVID-19, “Con đường âm nhạc” đánh dấu sự trở lại của Tân Nhàn trên đường đua nghệ thuật cùng một loạt kế hoạch về các sản phẩm âm nhạc mà cô sẽ ra mắt sau chương trình, vì vậy, Tân Nhàn đã và đang cố gắng nhất có thể để có được trạng thái sức khoẻ tốt hơn, sẵn sàng cho đêm diễn.

Diễn ra trong 90 phút, chương trình có sự góp mặt của hai khách mời là NSƯT Đình Cương, người thầy dạy hát văn của Tân Nhàn và bạn thân ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc, giải Nhì Sao mai dòng nhạc dân gian 2007 Thu Hà.

Tân Nhàn và bạn thân diện váy ton sur ton tập “Con đường âm nhạc”

Trong những ngày tập luyện cho chương trình, dù phần xuất hiện của Thu Hà không nhiều, nhưng cô luôn sát cánh cùng Tân Nhàn cổ vũ bạn thân tập luyện. Thân thiết với nhau từ thuở còn là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đến nay Tân Nhàn đã là Phó Trưởng khoa thanh nhạc của Học viện, còn Thu Hà là Phó Trưởng khoa nghệ thuật Đại học Sư phạm Hà Nội nhưng cả hai vẫn luôn giữ tình cảm gắn bó như hình với bóng từ thời sinh viên.

Tân Nhàn và bạn thân diện váy ton sur ton tập “Con đường âm nhạc”

Luôn có mặt trong những sự kiện lớn của nhau. Tân Nhàn và Thu Hà còn là “đôi bạn cùng tiến”, cả hai đều là tiến sĩ âm nhạc. Khi tập luyện, Tân Nhàn và Thu Hà còn mặc váy ton sur ton ngầm khẳng định sự gắn bó keo sơn ấy. Trước đây, hai nghệ sĩ cũng đã cùng nhau ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc.

Đọc thêm

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Xem thêm