Tag

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Muôn mặt cuộc sống 10/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - 2023 là năm đánh dấu việc Ngọc Khuê bung tỏa mãnh liệt nhưng theo cách đằm sâu khi bước vào “độ chín” của nghề và độ đằm thắm của người phụ nữ đang ở những ngày tháng rực rỡ nhất.
Âm nhạc là cây bút chì vẽ những mảng màu cuộc đời Lắng đọng cảm xúc cùng Graduation concert "Thanh xuân rực rỡ" Ca sĩ Ngọc Khuê hóa búp bê Barbie với vai trò Vedette trên sàn diễn Ngọc Khuê làm mới ca khúc xưa trong “Bài ca đi cùng năm tháng” Ngọc Khuê thành "đối thủ" Trí Minh trong “Của ngon vật lạ”
Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Là người không ngại khó, năm 2023, Ngọc Khuê tự hào nhất với việc làm văn hóa trong thời đại số 4.0. Cụ thể, cô thường xuyên có những bài viết nghiên cứu văn hóa trên các tờ báo lớn và sử dụng mạng xã hội để thực hiện dự án âm nhạc vì cộng đồng. Từ đó, đêm nhạc Cánh hoa bay ra đời với sự đồng hành của đông đảo nghệ sĩ.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại
Đêm nhạc Cánh hoa bay mang đến những nguồn lực trợ giúp các nạn nhân trong độ tuổi đi học vụ cháy chung cư mini

Ngọc Khuê cho biết cô cũng như bao nhiêu người Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đều đau xót, bàng hoàng trước vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở Khương Đình đã cướp đi nhiều sinh mạng, phá hủy tài sản, khiến bao mảnh đời lâm vào cảnh khốn khó.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Là một người mẹ, một người nghệ sĩ nhưng cũng là nhà giáo, cô càng xót xa hơn khi những nạn nhân còn đang trong độ tuổi đến trường có thể phải dang dở hoặc bị ảnh hưởng việc học hành khi điều trị những vết thương thể chất, ám ảnh về tinh thần sau biến cố quá lớn trong cuộc đời.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Khi đưa lời kêu gọi tổ chức đêm nhạc Cánh hoa bay lên Facebook, ngay lập tức, có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, nhạc công đồng tình nhận lời tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Các ca sĩ Thanh Lam, Phạm Phương Thảo, Minh Quân, Khánh Linh, Dương Trường Giang, Nhật Thủy, Nguyễn Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, Lê Trinh, Ngọc Châm và nhóm Oplus đều bày tỏ tâm nguyện được dùng lời ca, tiếng hát của mình để góp phần xoa dịu, chữa lành những nỗi đau; mang đến những nguồn lực trợ giúp các nạn nhân trong độ tuổi đi học phục hồi sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục được đến trường.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu trường Đại học Văn hóa Hà Nội - nơi cô công tác, cùng sự vào cuộc của ca sĩ Ngọc Châm (Công ty Vàng son một thuở), chương trình diễn ra đầy xúc động và thu về hơn 500 triệu đồng. Số tiền này đã được các nghệ sĩ gửi tới những nạn nhân là học sinh, sinh viên để sớm ổn định cuộc sống.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Như vậy, cô đã dùng âm nhạc để kết nối thế hệ, kế thừa truyền thống tương thân, tương ái của người Hà Nội cũng như lan tỏa các giá trị tốt đẹp, nhân văn, truyền cảm hứng về những việc mà nghệ thuật có thể mang lại cho cộng đồng. Đó cũng chính là một phần cái tâm của người nghệ sĩ, ngoài việc mang lời ca tiếng hát làm đẹp cho đời thì còn là cầu nối để lan tỏa, sẻ chia và góp phần xoa dịu những nỗi đau, nhân lên những tấm lòng chung tay vì xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Mỗi người nghệ sĩ chọn cho mình lối đi riêng, Ngọc Khuê cũng vậy. Làm được nhiều việc cùng một lúc, Ngọc Khuê muốn dùng danh xưng “nghệ sĩ” mà khán giả vẫn gọi để làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Người ta cảm nhận được ở Khuê một tâm hồn nghệ sĩ, tấm lòng vì cộng đồng, tâm huyết của nhà giáo, nhiệt huyết của ca sĩ và trái tim của người mẹ thông qua những việc giản dị đã làm. Nhiều năm nay, cô còn nhận đỡ đầu các trẻ em mồ côi tại làng trẻ Birla. Ngọc Khuê và sinh viên thường xuyên lui tới biểu diễn, dạy hát, dạy múa cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt tại nơi đây.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Vẫn vẻ yêu đời ấy, vẫn vóc dáng nhỏ nhắn, tràn đầy năng lượng ấy, thậm chí Khuê còn làm người đối diện có cảm giác sự hồn nhiên, vô tư chưa bao giờ vơi cạn trong cô nhưng vẫn thấy một Ngọc Khuê khác theo cách mà cô hoạt động nghệ thuật cũng như khẳng định “thương hiệu” trong lòng công chúng.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Trong năm mới, Ngọc Khuê cho biết mình sẽ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động này. Ở đây, cô vừa được làm nghệ sĩ, vừa được làm cô giáo và cảm nhận được sự ấm áp, động lực vượt qua mọi khó khăn từ những đôi mắt trẻ thơ chưa bao giờ biết bi quan.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Đặc biệt, “có đà” từ năm 2024, bước vào năm Rồng, cô “Chuồn chuồn ớt” sẽ “cất cánh” bằng dự án âm nhạc điện tử chính thức trình làng vào đầu năm, đúng như lời hứa với khán giả. Những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi được Ngọc Khuê làm mới và gửi tới khán giả ở dạng đĩa than và trên tất cả các nền tảng nhạc số.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Khán giả sẽ được biết đến công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos) hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm chưa từng có. Mọi người vẫn biết đến Ngọc Khuê bởi sự phá cách và sáng tạo thì với sản phẩm âm nhạc này, biên độ được đẩy tới đâu, màu sắc âm nhạc cô tạo nên như thế nào vẫn là một ẩn số để công chúng chờ đợi trong thời gian tới.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

“Mở rộng” biên độ biểu diễn là cách Ngọc Khuê làm mới mình và khám phá giới hạn của bản thân. Bởi lẽ, hai lĩnh vực này khá gần nhau và làm tốt điều này thì nghệ sĩ càng trở nên đa năng hơn. Khán giả vẫn gặp Ngọc Khuê trẻ trung, tràn đầy năng lượng và ngày càng xinh đẹp.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Nhiều năm thành danh, cô ca sĩ chưa bao giờ để công chúng thất vọng bởi sự “biến hóa” không ngừng của mình. Bước vào độ chín của nghề với rất nhiều kinh nghiệm, chúng ta có quyền hy vọng vào giá trị nhân văn qua những dự án ý nghĩa mà Ngọc Khuê sẽ mang lại cho khán giả trong thời gian tới.

Tấm lòng nghệ sĩ và sự nhạy cảm với thời đại

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Xem thêm