Tag

Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

Muôn mặt cuộc sống 13/10/2024 08:00
aa
TTTĐ - Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Xé lòng hơn khi có những gia đình bị vùi lấp dưới bùn đất, những em nhỏ đã mãi gác lại ước mơ chỉ ngay sau ngày khai giảng năm học mới… Để sẻ chia phần nào thiệt hại, xoa dịu đi những mất mát, đau thương, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ đầy thiết thực và kịp thời tới đồng bào vùng bão lũ. Qua đây có thấy được trách nhiệm xã hội cùng tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố mang tên Bác.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh

Ngay từ những ngày đầu tiên khi cơn bão đi qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã ủng hộ số tiền 120 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc.

Việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa này đã cho thấy được nghĩa tình của người dân thành phố mang tên Bác dành cho đồng bào ruột thịt. Để rồi sau đó, các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng liên tục gửi trao nhiều khoản hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời tới các tỉnh thành bị thiệt hại.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN tiếp nhận ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân của TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN tiếp nhận ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân của TP Hồ Chí Minh

Nổi bật, chiều 12/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh - Ban Vận động cứu trợ đã tổ chức phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đặc biệt, buổi lễ phát động lần này còn vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng phu nhân và đoàn cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Thông qua buổi lễ phát động, có 91 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký trao ủng hộ, với tổng số tiền hơn 58,2 tỷ đồng; trong đó có 6 doanh nghiệp ủng hộ hàng hóa, trị giá hơn 6,2 tỷ đồng.

 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện và các doanh nhân tham dự giải Pickleball (Ảnh: Ngô Tùng)
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các Sở, ngành, quận, huyện và các doanh nhân tham dự giải Pickleball (Ảnh: Ngô Tùng)

Những ngày qua, trên mạng xã hội cũng đã chia sẻ những hình ảnh, bài viết về việc doanh nhân Phan Thị Mai - chủ chuỗi Thẩm mỹ viện Mailisa cùng các nhân viên từ TP Hồ Chí Minh ra miền Bắc để gặp và trao quà cho bà con chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Doanh nhân Phan Thị Mai thăm hỏi và trao quà cho người dân Làng Nủ
Doanh nhân Phan Thị Mai thăm hỏi và trao quà cho người dân Làng Nủ (Ảnh: Thẩm mỹ viện Mailisa)

Ban đầu, số tiền vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai quyết định thực hiện chuyến từ thiện lần này là 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo, trong đó, 1 tỷ đồng dành riêng cho người dân Làng Nủ. Tuy nhiên, khi trực tiếp chứng kiến sự tang thương của người dân nơi đây, doanh nhân Phan Thị Mai đã quyết định ủng hộ thêm 7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để xây 40 căn nhà tình thương cho bà con Làng Nủ.

Chính từ những việc làm thiện nguyện mang tính người thật việc thật mà bà chủ chuỗi thẩm mỹ viện này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Hay một trong những doanh nghiệp bất động sản nổi bật là Tập đoàn NovaGroup cũng đã kêu gọi cán bộ, nhân viên đóng góp tối thiểu một ngày lương để ủng hộ đồng bào bị bão lũ. Tính từ ngày 12 - 14/9/2024, tổng số tiền lương đóng góp được nhân viên NovaGroup đăng ký gần 1,5 tỷ đồng. Trước đó, Novaland - thành viên trụ cột trong hệ sinh thái NovaGroup cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng tiếp sức cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Hay trước đó, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 vào chiều 10/9, ngành Ngân hàng đã đóng góp tổng cộng 38,4 tỷ đồng. Trong số đó có những nhà băng cùng ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, đặt trụ sở ở TP Hồ Chí Minh như: Ngân hàng TMCP Nam Á; Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank); Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)…

Đồng thời, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đóng góp 500 triệu đồng nhằm giúp đỡ người dân các tỉnh miền Bắc vượt thiên tai; ủng hộ 500 triệu đồng dành riêng cho người dân tại Thái Nguyên và Lào Cai đang gặp khó khăn do bão Yagi và mưa lũ gây ra.

 Sacombank thăm gia đình cụ bà Bùi Thị Nụ, có chồng là cụ ông Nguyễn Hồng Thái - thương binh. Đây là hộ khó khăn, bị thiệt hại nặng nề tại xã Huống Thượng, TP Thái Nguyên
Sacombank thăm gia đình cụ bà Bùi Thị Nụ, có chồng là cụ ông Nguyễn Hồng Thái - thương binh. Đây là hộ khó khăn, bị thiệt hại nặng nề tại xã Huống Thượng, TP Thái Nguyên

Ngoài ra, Ban chấp hành công đoàn cơ sở Sacombank đã vận động công đoàn viên, cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Trên tinh thần đó, hơn 18.000 công đoàn viên, cán bộ nhân viên Sacombank đã tự nguyện đóng góp tối thiểu 1 ngày lương/người, tổng số tiền đóng góp lên tới hơn 12,7 tỷ đồng.

Cùng với đó, nhiều ngân hàng còn giảm lãi suất vay để hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng do bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.

Sáng 22/9 vừa qua, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng TP Thủ Đức đã tổ chức Giải Pickleball nhằm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, qua đó đã quyên góp được số tiền 2,8 tỷ đồng. Đặc biệt, giải đấu còn có sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo TP Thủ Đức, các Ban, Sở ngành và các doanh nhân.

Có thể thấy, hầu hết doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang phải vật lộn trong tình trạng khó khăn chung, nhưng tấm lòng cũng như trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng của mỗi doanh nghiệp vẫn được thể hiện đầy thiết thực và nhanh chóng.

Đọc thêm

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội Muôn mặt cuộc sống

Tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, trách nhiệm với xã hội

TTTĐ - Kể từ năm 1945 đến nay, các thế hệ doanh nhân luôn luôn có mặt trong mọi hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và đất nước. Thể hiện tinh thần, trách nhiệm, đóng góp bằng những nguồn vật chất phong phú, doanh nghiệp không chỉ tương thân tương ái với đồng bào mà còn nêu cao nét văn hóa làm gương, đi đầu của các doanh nghiệp luôn biết mở lòng vì những công tác xã hội, làm nên văn hóa doanh nghiệp.
Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Chiều 12/10, tại thành phố Đà Nẵng, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc Tôi yêu Hà Nội

Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong những ngày này các ngành chức năng đã và đang phối hợp thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới. Nhiều bạn trẻ bảy tỏ mong muốn xây dựng giao thông xanh, giao thông an toàn bền vững để nhà nhà hạnh phúc.
Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bạn đọc Tây Nguyên gửi gắm niềm tin báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Những năm qua, Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đang dần khẳng định vị thế, uy tín vững chắc trong lòng bạn đọc Tây Nguyên bằng những tuyến bài điều tra gai góc, phản ánh chân thực, khách quan và lan tỏa những điều tử tế, nhân văn đến với những hoàn cảnh, phận đời không may mắn.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa những điều nhân văn, tử tế Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa những điều nhân văn, tử tế

TTTĐ - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn tích cực lan tỏa những điều tử tế, nhân văn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tây Nguyên và đã để lại tình cảm, dấu ấn sâu đậm đối với cô, trò và chính quyền địa phương.
Phấn đấu đến năm 2030, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia Muôn mặt cuộc sống

Phấn đấu đến năm 2030, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1169/QĐ-TTg ngày 11/10/2024 phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030.
Hỗ trợ người dân thiệt hại sau bão số 3 ở mức cao nhất Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ người dân thiệt hại sau bão số 3 ở mức cao nhất

TTTĐ - Đối với chính sách hỗ trợ thiệt hại sau bão số 3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố hỗ trợ trực tiếp thông qua vận dụng tối đa các văn bản, đặc biệt là Luật Thủ đô, nhằm nâng mức hỗ trợ cho người dân.
Hà Nội đẩy mạnh tái cấu trúc thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội đẩy mạnh tái cấu trúc thủ tục hành chính

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch Triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2024 - 2025.
Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Sôi động liên hoan văn nghệ mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chiều 11/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Liên hoan văn nghệ cụm thi đua số 3 khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.
Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội Muôn mặt cuộc sống

Doanh nghiệp chung tay cùng MTTQ đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Chiều 11/10, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt một số đơn vị tham gia ủng hộ người nghèo và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2024.
Xem thêm