Tag

Summer Land Resort Mũi Né – “Thiên đường” nghỉ dưỡng huy động vốn bằng bãi đất trống

Bất động sản 30/05/2019 17:50
aa
TTTĐ – Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cũng như tiến hành hoạt động xây dựng, thế nhưng chủ đầu tư dự án Summer Land Resort Mũi Né đã “bật đèn xanh” cho hàng loạt sàn môi giới bất động sản quảng cáo rầm rộ và huy động vốn từ khách hàng.

Summer Land Resort Mũi Né – “Thiên đường” nghỉ dưỡng huy động vốn bằng bãi đất trống

Dự án Summer Land Resort Mũi Né

Bài liên quan

Bất động sản Hoàng Gia Phát huy động vốn trái phép?

Bài 3: Công ty Ba Thành Phát có dấu hiệu mạo nhận văn bản?

Long An: Chủ đầu tư Dự án KDC Tấn Phát bán đất nền trái phép?

Nhập nhèm pháp lý tại dự án Đồng Nhân Village

Huy động vốn từ bãi đất trống

Dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né Summer Land (hay còn gọi Summer Land Mũi Né Resort – đường Võ Nguyên Giáp, phường Phú Hải, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát Phan Thiết (Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết) làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu, tổng diện tích của dự án là 31,5 ha, bao gồm 50 căn Biệt thự đơn lập, 77 căn biệt thự song lập, 188 căn nhà phố thương mại, 310 căn Nhà phố liên kế, khoảng 1800 - 2300 căn hộ biển và khách sạn 5 sao. Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao vào khoảng năm 2024.

Hiện tại, Summer Land Resort Mũi Né đang được các sàn môi giới như Khải Minh Land, TPLand, AZ Realty, Vạn Phát, RBLand, BBRE Corp, Hải Phát Land, Sao Việt, MID Land, ILand Group và Hưng Lộc Phát,... rầm rộ quảng cáo, tung ra thị trường và nhận cọc giữ chỗ.

Dự án Summer Land Resort Mũi Né mới được chủ đầu tư cho quây rào tôn
Dự án Summer Land Resort Mũi Né mới được chủ đầu tư cho quây rào tôn

Theo giới thiệu từ chủ đầu tư, Summer Land Resort Mũi Né sẽ được “trang bị” nhiều tiện ích, đáng chú ý như trường học, khu vui chơi giải trí, hồ bơi, công viên nước, công viên nội khu, khu ẩm thực, quảng trường, BBQ ngoài trời, khu thương mại lớn, trung tâm thể thao, spa, gym & yoga,....

Theo một nhân viên môi giới cho biết, giai đoạn đầu chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường hơn 300 sản phẩm và mỗi sản phẩm sẽ được nhận phiếu ưu tiên giữ chỗ với giá trị 100 triệu đồng/suất. Đồng thời, bên sàn giao dịch chỉ làm thủ tục giữ chỗ bằng hình thức ký phiếu giữ chỗ, còn tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của chủ đầu tư là Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Cũng theo nhân viên này, mỗi căn nhà phố với diện tích 100 m2 có giá dao động từ 5-6 tỷ đồng, nếu khách hàng có nhu cầu đầu tư thì sẽ đóng 10% giá trị khi ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ, sau đó 2 tháng khách hàng sẽ đóng tiếp 10% và 2 tháng tiếp theo sẽ đóng tiếp 10%. Cho đến cuối năm nay, khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng sẽ đóng thêm 30% nữa.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến vấn đề pháp lý của dự án thì nhân viên môi giới nói pháp lý đang hoàn thiện, chỉ còn thiếu Giấy phép xây dựng và đây là đất đấu giá.

Để xác minh tính xác thực, PV đã có buổi đi thực tế tại dự án. Điều bất ngờ là dự án mới chỉ là một khu đất trống, đang được chủ đầu tư cho quây rào xung quanh, cùng với đó là các tấm biển hiệu giới thiệu về các tiện ích nổi bật của dự án cũng như thương hiệu của chủ đầu tư là Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết.

Hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống cỏ mọc lởm chởm và chưa có dấu hiệu thi công
Hiện dự án vẫn chỉ là bãi đất trống cỏ mọc lởm chởm và chưa có dấu hiệu thi công

Bên trong dự án, theo ghi nhận thực tế cỏ cây vẫn mọc lởm chởm, chưa có dấu hiệu san lấp mặt bằng và chưa được khởi công xây dựng tại dự án này. Cảnh quan hiện nay tại dự án khác hoàn toàn so với những đồ họa mỹ quan được chủ đầu tư và các sàn môi giới vẽ ra giới thiệu rầm rộ trong thời gian qua.

Bị cấm rao bán, chuyển nhượng

Theo thông tin PV tìm hiểu được, ngày 28/5/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu 9 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh dừng ngay các hoạt động rao bán, chuyển nhượng dự án trái quy định.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có nhiều dự án chưa được chấp thuận đầu tư hoặc đang trong giai đoạn lập thủ tục đầu tư, chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật đã tổ chức giao dịch, rao bán, thu tiền của khách hàng.

Trong đó, có 3 dự án mới trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng và phần lớn các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có Giấy phép xây dựng. Thậm chí có dự án chỉ mới đang ở trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nhưng các chủ đầu tư và nhà phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng, thu tiền của khách hàng bằng hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí…

Empty

Đây là các hình thức kinh doanh lách luật không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan, gây rủi ro rất lớn cho khách hàng.

Đáng chú ý, Summer Land Resort Mũi Né chính là 1 trong 9 dự án nói trên.

Cũng trong văn bản, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã đề nghị các doanh nghiệp bất động sản nêu trên dừng ngay các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức đặt chỗ, giữ chỗ, đăng ký vị trí. Kể cả việc đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản khi dự án chưa đủ điều kiện giao dịch, tránh tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự xã hội tại địa phương.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận sắp tới sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Một số dự án của 9 doanh nghiệp bất động sản bị yêu cầu tạm ngưng giao dịch tại Bình Thuận:

Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải; dự án Goldsand Hill Villa của Công ty Lộc Tú; Khu dân cư Tiến Lợi của Công ty Toàn Thịnh; dự án Ocean Light Center của Công ty Huy Hoàng; dự án Quenpearl Marina Complex của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Vi Nam; Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng – Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình; dự án Mũi Né Summer Land của Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát; Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hưng Long do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư; khu dân cư HTV.BT - Phan Rí Cửa do Công ty Cổ phần HTV.BT Việt Nam làm chủ đầu tư;...

Đọc thêm

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp Bất động sản

Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp

TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch trong bối cảnh giá BĐS đang ở ngưỡng hợp lý là lực đẩy giúp thị trường địa ốc Hà Nam có cơ hội bứt tốc thời gian tới.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Xem thêm