Sôi nổi cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” của học trò trường Tiểu học Cát Linh

Instant Article (Facebook) 22/04/2021 10:51
aa
TTTĐ - Trường Tiểu học Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) triển khai nhiều hoạt động sôi nổi mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong đó, cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” đã để lại dấu ấn đặc biệt với thầy và trò nhà trường.
Học sinh Tiểu học Phan Chu Trinh thích thú với những trải nghiệm tại làng thể thao Học sinh Tiểu học Phan Chu Trinh thích thú với những trải nghiệm tại làng thể thao
Tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy cho học sinh tiểu học Tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy cho học sinh tiểu học

Ai cũng có thể trở thành “Trạng nguyên nhỏ tuổi”

Sôi nổi cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” của học trò trường Tiểu học Cát Linh
Hội thi "Trạng nguyên trẻ tuổi" sôi nổi tại trường Tiểu học Cát Linh

Trước đó, trong tháng 3, cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” được tổ chức nhằm giúp các em học sinh thấy được truyền thống hiếu học của người Việt Nam và có những hình dung về nét đẹp thi cử của cha ông ngày xưa. Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cùng với “Viết chữ đẹp nét chữ - nết người” là sân chơi bổ ích, lý thú nhằm khích lệ học sinh tiểu học trau dồi kiến thức văn hóa và kỹ năng viết chữ đẹp.

Với những hoạt động lý thú trong ngày hội, các em học sinh đã thể hiện được tài năng của mình, cùng với đó là thêm trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.

Với vòng chung kết diễn ra mới đây, 12 ứng viên sáng giá của “Trạng nguyên nhỏ tuổi” đã tự tin thể hiện bản thân trước Ban Giám khảo và toàn trường với phần thi vấn đáp về các kĩ năng sống. Vốn hiểu biết, sự tự tin, nhạy bén đã được các thí sinh xuất sắc thể hiện.

Trong vòng sơ khảo toàn trường Tiểu học Cát Linh có hơn 100 bạn tham gia thi nội dung viết chữ đẹp và 200 bạn tham gia thi nội dung "Trạng nguyên nhỏ tuổi" với bài thi tổ hợp các môn học: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử...

Lễ rước Trạng nguyên được diễn ra long trọng với sự vui mừng, hào hứng của các học sinh
Lễ rước Trạng nguyên được diễn ra long trọng với sự vui mừng, hào hứng của các học sinh

Chung cuộc, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn được 3 thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi “Viết chữ đẹp nét chữ - nết người”; Đặc biệt “Trạng nguyên nhỏ tuổi” đã tìm ra 4 Trạng nguyên xuất sắc và 8 học sinh đạt danh hiệu Bảng nhãn...

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Đặng Thị Hằng, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Cát Linh cho biết: “Chương trình “Trạng nguyên nhỏ tuổi” là kế hoạch lâu dài và tâm huyết của nhà trường. Hội thi hướng tới việc các con vừa chơi, vừa học và được giao lưu, học hỏi cùng nhau”.

Để có được kết quả này, nhà trường đã phát động ngay từ đầu năm; Thầy, cô đôn đốc, ôn luyện cho học sinh. Các em cũng rất hứng khởi, vui mừng và hết mình trong suốt quá trình dự thi.

Chuỗi hoạt động Đội sôi nổi, hữu ích

Không chỉ có “Trạng nguyên nhỏ tuổi”, Liên đội trường Tiểu học Cát Linh đã tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích khác như: Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn"; Chăm sóc các di tích lịch sử...

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn tại trường Tiểu học Cát Linh
Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn" tại trường Tiểu học Cát Linh

Trong Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn, học sinh được tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố... Các em vừa được vận động về thể chất, phát triển tư duy, vừa được vui chơi hết mình sau những giờ học căng thẳng. Đây cũng là dịp để các em tìm hiểu và lưu giữ những kí ức về các trò chơi dân gian, rời xa điện thoại, máy tính để cảm nhận cuộc sống tốt hơn.

Những hoạt động Đội đã mang đến cho cô trò trường Cát Linh nhiều cảm xúc
Những hoạt động Đội đã mang đến cho cô trò trường Tiểu học Cát Linh nhiều cảm xúc

Đặc biệt hơn, trong giai đoạn này, các đội viên trường Tiểu học Cát Linh rất tích cực tham gia tìm hiểu về Đội TNTP Hồ Chí Minh. Học sinh Hồ Xuân An (Chi đội lớp 5E) đã xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về lịch sử 80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” do Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức.

Đồng chí Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao bằng khen cho đội viên Hồ Xuân An
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao bằng khen cho đội viên Hồ Xuân An

Cô Tổng phụ trách Đội chia sẻ: “Suốt quá trình tham gia cuộc thi, thầy cô và phụ huynh luôn hỗ trợ, động viên các con. Cuộc thi được phát động trong giờ chào cờ và tất cả các giờ sinh hoạt văn nghệ của trường. Hằng ngày, tôi đều hỏi thăm, đôn đốc các con, động viên những bạn chưa lọt tốp cố gắng vào tuần sau. Cuộc thi thực sự đã giúp các con tìm hiểu về Đội một cách thích thú, vui vẻ”.

Hoạt động chăm sóc di tích lịch sử Lăng Phùng Hưng, phường Giảng Võ, Ba Đình
Hoạt động chăm sóc lăng Phùng Hưng, phường Cát Linh, quận Đống Đa

Sắp tới, sẽ còn rất nhiều những hoạt động ý nghĩa, sôi nổi tiếp nối chuỗi hoạt động mừng sinh nhật Đội tại trường Tiểu học Cát Linh. Nhà trường luôn mong muốn giáo dục các học sinh yêu mến Đội TNTP Hồ Chí Minh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích với những hoạt động ý nghĩa.

Mừng sinh nhật Bác - Tự hào truyền thống Đội Mừng sinh nhật Bác - Tự hào truyền thống Đội
Trao giải tuần 2 cuộc thi “80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước” Trao giải tuần 2 cuộc thi “80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm