Tag

Sinh viên được trả lương từ khi vào học

Giáo dục 30/10/2021 12:03
aa
TTTĐ - Tuyển sinh, đào tạo nghề theo hướng cung cấp nguồn nhân lực có kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu của từng doanh nghiệp là xu thế tất yếu. Đó cũng là chủ trương xuyên suốt của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội thời gian qua. Thực tế, kỹ sư thực hành Điện - Điện tử là một trong những ngành đào tạo mang lại lợi ích cho sinh viên, nhà trường, nhà tuyển dụng.
Lộ diện 6 đội tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo và Tăng trưởng sinh viên
Khởi nghiệp sáng tạo lĩnh vực công nghệ - xu hướng trong mùa dịch “Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp 50 suất học bổng đào tạo kỹ sư thực hành tặng tân sinh viên

Nghề của hiện tại và tương lai

Hiện Khoa Điện - Điện tử trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội đang đào tạo 5 nghề chính: Điện công nghiệp; Tự động hóa; Điện tử công nghiệp; Kỹ thuật lắp ráp và Sửa chữa máy tính; Kĩ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí.

Đây là các nghề mà xã hội đang và dự báo sẽ có nhu cầu rất lớn trong thời gian tới.

Giờ thực hành của sinh viên Khoa Điện - Điện tử
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Điện - Điện tử

Thực tế, người học có cơ hội nghề nghiệp rất lớn sau khi tốt nghiệp các ngành nghề trên. Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực được đào tạo.

Đặc biệt, người học có khả năng khởi nghiệp; tư vấn; cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực công nghệ được đào tạo; trở thành cán bộ quản lí, chuyên viên kĩ thuật làm việc cho cơ quan nhà nước, công ty nước ngoài hoặc cán bộ giảng dạy tại cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

Sau hơn 11 năm hoạt động, Khoa Điện - Điện tử đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ đó, tất cả sinh viên của khoa đều có quá trình thực tập, thực tế thuận lợi và giải quyết việc làm ngay khi ra trường.

Nổi bật trong công tác kết nối doanh nghiệp của nhà trường là việc phối hợp với Tổ chức Skills International của New Zealand để thẩm định chất lượng đào tạo, công nhận kỹ năng nghề. Đặc biệt, việc hợp tác giúp sinh viên sau khi ra trường có cơ hội thực tập sinh tại New Zealand.

Thực tế, phần lớn các hoạt động hợp tác của Khoa đã và đang tạo ra nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: Công ty Proaim (Nhật Bản) cùng khoa Điện - Điện tử xây dựng Trung tâm Nghiên cứu năng lượng tái tạo; Hợp tác với Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hãng GAMA LIFT thành lập Trung tâm Đào tạo kỹ thuật thang máy; kí kết với Hãng Daikin thành lập Trung tâm Đào tạo kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí…

NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh, Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam tham dự nghi thức bấm nút ký kết hợp tác tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động Thủ đô 2021
NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh, Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội thang máy Việt Nam tham dự nghi thức bấm nút ký kết hợp tác tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với doanh nghiệp năm 2021

Mới đây, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư Phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 với Hitachi system Việt Nam thuộc tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sự kiện này được coi như một bước tiến vượt bậc thể hiện chiến lược phát triển bền vững của nhà trường trong hợp tác với doanh nghiệp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học nghề. Trong đó, Khoa Điện - Điện tử là đơn vị nòng cốt để nhận đào tạo và chuyển giao công nghệ của Hitachi system Việt Nam.

Doanh nghiệp trả “lương” cho sinh viên

Một điều kiện học tập hiếm có nào thực hiện được là trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội thực hiện chính sách tuyển dụng tốt, miễn hoàn toàn học phí, có việc làm và đãi ngộ tốt ngay sau khi ra trường.

Thực tế, hằng năm, đã có nhiều đơn đặt hàng đào tạo với hàng ngàn chỉ tiêu theo nhu cầu của doanh nghiệp với nhà trường, như: Tập đoàn PMC, Công ty thang máy Gama lift, Công ty Minh Thái, Công ty PSA… Vì đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp nên sinh viên tham gia chương trình này được doanh nghiệp chi trả 100% chi phí đào tạo, được trả lương ngay từ khi vào học.

Trao tặng quà tài trợ của các doanh nghiệp hợp tác cho Khoa Điện – Điện tử
Trao tặng quà tài trợ của các doanh nghiệp hợp tác cho Khoa Điện – Điện tử

Điển hình như sự hợp tác giữa Khoa Điện - Điện tử với Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà PMC - Tập đoàn VNPT trong chương trình đào tạo nhân lực các ngành về Điện công nghiệp và Tự động hóa công nghiệp.

Ngoài ra, còn có chương trình phối hợp đào tạo linh hoạt giữa Khoa Điện - Điện tử với Tập đoàn Daikin trong lĩnh vực Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.

Gặp mặt hàng năm giữa cán bộ giáo viên Khoa Điện – Điện tử và các doanh nghiệp hợp tác
Gặp mặt hàng năm giữa cán bộ giáo viên Khoa Điện - Điện tử và các doanh nghiệp hợp tác

Vừa học tập, vừa được trải nghiệm trong môi trường như khi được làm việc thật sự đã và sẽ giúp sinh viên sớm làm quen với môi trường doanh nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, có thái độ tích cực trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại…

Mô hình cũng là giải pháp trọn vẹn cho học sinh tốt nghiệp THPT còn đang băn khoăn giữa đi học nghề hay đi làm để đảm bảo kinh tế gia đình.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% học sinh, sinh viên của Khoa Điện - Điện tử đều được giới thiệu việc làm. 87% sinh viên việc làm và có thể tự tạo việc làm trước khi tốt nghiệp; 97%-100% sinh viên có việc làm sau đào tạo với mức thu nhập trung bình từ 7 - 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Nhiều ngành của Khoa đào tạo không kịp so với nhu cầu của doanh nghiệp như ngành Tự động hóa công nghiệp, Điện công nghiệp...

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm