Tag

Sinh hoạt truyền thống mừng Đảng quang vinh 91 tuổi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/02/2021 16:12
aa
TTTĐ - Ngày 3/2, tại khu di tích 90 Thợ Nhuộm - nơi đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam viết dự thảo “Luận cương chính trị của Đảng”, Quận đoàn Hoàn Kiếm (Hà Nội) đăng cai tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống cấp thành phố chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sinh hoạt truyền thống “Tôi - Người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” Tuổi trẻ Phú Xuyên tổ chức sinh hoạt truyền thống tại các di tích lịch sử Tuổi trẻ Thủ đô sinh hoạt truyền thống chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chương trình được tổ chức nhằm thể hiện lòng tự hào về Đảng và Bác Hồ kính yêu; Bày tỏ sự tri ân, khâm phục Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và lớp lớp đảng viên đi trước đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam đã vượt qua bao chông gai, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, hoàn thành thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm tròn nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Sinh hoạt truyền thống mừng Đảng quang vinh 91 tuổi
Chương trình sinh hoạt truyền thống tại "địa chỉ đỏ" 90 Thợ Nhuộm

Thực tiễn cách mạng Việt Nam 91 năm qua đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cam go để đưa dân tộc ta đến bến bờ hạnh phúc, vinh quang.

Tự hào truyền thống cách mạng 91 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, các thế hệ thanh niên Thủ đô đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Ba sẵn sàng”, “Xếp bút nghiên lên đường đánh Mỹ” chiến đấu anh dũng, không quản hy sinh, để lại tuổi thanh xuân, một phần xương máu của mình trên khắp mọi miền Tổ quốc cho đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất đất nước.

Bước vào thời kỳ đổi mới, thông qua các phong trào hành động cách mạng, tuổi trẻ không ngừng học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, cống hiến, hy sinh góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Thủ đô và Tổ quốc thiêng liêng ở khắp mọi miền, trên khắp các lĩnh vực, dù đó là những nơi khó khăn, gian khổ.

Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp
Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã được cụ thể hóa, tổ chức thành các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế - xã hội; khởi nghiệp, lập nghiệp; khoa học công nghệ; cải cách hành chính; giữ gìn chủ quyền biên giới, biển đảo và hội nhập quốc tế…

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã trở thành cao điểm trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong đó điểm sáng là: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Chương trình Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường; Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; Hiến máu nhân đạo là những môi trường rèn luyện, cống hiến và lập công của tuổi trẻ.

Sinh hoạt truyền thống mừng Đảng quang vinh 91 tuổi
Các đại biểu tham quan, viết lưu bút tại "địa chỉ đỏ" 90 Thợ Nhuộm

Hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên, hàng vạn đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, hàng trăm tỷ đồng được làm lợi hoặc làm ra từ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ là những bằng chứng sinh động khẳng định sức mạnh của tuổi trẻ trong thời kỳ đổi mới. Những con số đó cũng thể hiện sự nối tiếp truyền thống vẻ vang, thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất, tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với đất nước.

Xúc động khi được tham gia chương trình sinh hoạt truyền thống, bạn Lâm Quỳnh Anh, Bí thư Đoàn phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, tiếp bước truyền thống vẻ vang của dân tộc, dưới ánh sáng soi đường của Đảng quang vinh, chúng tôi - những người trẻ tuổi, xin được tình nguyện xung kích đi đầu tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị.

Chúng tôi kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, chống phá chế độ và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn”.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm