Tag

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Du lịch 13/06/2024 11:42
aa
TTTĐ - Triển vọng của ngành du lịch Singapore trong năm 2024 là vô cùng khả quan.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Vì sao Singapore là điểm đến du lịch mùa hè của du khách Việt? Giáo viên, học sinh Singapore giao lưu với trường THCS Thành Công Mừng kỷ niệm “chuyến bay nụ cười” đến Singapore, Vietjet tặng 10.000 vé bay chỉ từ 0 đồng
Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế, với con số ước tính từ 15 đến 16,5 triệu, cùng doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt mức từ 27,5 tỷ đến 29 tỷ đô la Singapore. Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong các thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng đầy ấn tượng của nền du lịch Singapore.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Kể từ khi du lịch quốc tế được khôi phục vào năm 2022, ngành du lịch Singapore đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam. Chỉ trong năm tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Những con số này khẳng định Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. Xu hướng tích cực này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024, cùng với kỳ vọng về sự gia tăng đáng kể về số lượng du khách Việt Nam đến Đảo quốc.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Chiến lược này còn được củng cố bởi cam kết của ngành du lịch Singapore trong việc liên tục mang lại trải nghiệm chất lượng cao một cách nhất quán.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu đô la Singapore vào Quỹ Phát triển du lịch (Tourism Development Fund). Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó đảm bảo Đảo quốc duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Chính thức khởi động từ tháng 9 năm 2023, chiến dịch thương hiệu toàn cầu "Made in Singapore" thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore, từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những "viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được biến thành các trải nghiệm đầy bất ngờ.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Bên cạnh đó, STB Việt Nam đã hợp tác với những người nổi tiếng như Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa… để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Nhờ nỗ lực mang đến một câu chuyện Singapore tuyệt vời qua nghệ thuật kể chuyện, khả năng xác định đúng đối tượng mục tiêu và nâng cao hiệu quả truyền thông, các sáng kiến hợp tác này đều được triển khai nhất quán với trọng tâm trong chiến lược quảng bá thương hiệu của STB.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Singapore đã lựa chọn và phát triển một loạt các sản phẩm du lịch và phong cách sống hấp dẫn nhằm thu hút các du khách có nhiều sở thích và đam mê khác nhau. Gần đây, khu vực Clarke Quay đã được biến đổi thành một trung tâm phong cách sống năng động với khả năng chuyển mình ấn tượng từ ngày sang đêm là một ví dụ điển hình của sự kết hợp hài hòa giữa di sản phong phú và sức hấp dẫn hiện đại.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Bên cạnh đó, sự mong chờ và hứng thú của du khách dành cho các triển lãm mới như “Thế giới của Studio Ghibli” (The World of Studio Ghibli) và “Harry Potter: Viễn cảnh ma thuật” (Harry Potter: Visions of Magic) càng góp phần tạo nên không khí sôi động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Khu Bảo tồn động vật hoang dã Mandai sẽ chào đón Rainforest Wild và nhiều hoạt động mới để tiếp tục mở rộng loạt trải nghiệm và bảo tồn động vật hoang dã một cách bền vững. Các trải nghiệm mới này dự kiến sẽ mở cửa chào đón du khách theo giai đoạn trong những năm tới.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Singapore cũng có hàng loạt sự kiện giải trí mới mẻ và hấp dẫn sắp diễn ra từ nay đến cuối năm. Từ chương trình mang tinh thần văn hóa đại chúng toàn cầu, các sự kiện phong cách sống cho đến các đại nhạc hội. Bên cạnh đó, người dân địa phương và du khách cũng có thể mong đợi những lễ hội cuối năm được yêu thích như: Christmas on A Great Street, Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay và sự kiện Đếm ngược chào năm mới tại Marina Bay Singapore (Marina Bay Singapore Countdown). Bữa tiệc âm nhạc của Singapore cũng hứa hẹn vô cùng sôi động, với những màn trình diễn sắp tới của nhóm nhạc Hàn Quốc BABYMONSTER, tượng đài âm nhạc Châu Kiệt Luân, “thiên vương” Lưu Đức Hoa và nữ ca sĩ Dua Lipa.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Bên cạnh đó, với mục tiêu khẳng định vị thế của Singapore là "Thành phố MICE tốt nhất thế giới", STB vừa khởi động một chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới vào đầu năm nay. Là một phần trong chiến dịch, thước phim chiến dịch toàn cầu MICE đã giới thiệu các ưu thế nổi trội của Singapore đến khán giả, từ khả năng tiếp cận thị trường mới, cho đến sự tin cậy, an toàn, đổi mới và bền vững. Nội dung của bộ phim được truyền cảm hứng từ các sự kiện MICE diễn ra tại Singapore, cũng như các hội nghị tiên phong trong việc thúc đẩy những biến đổi tích cực, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu của Singapore trong các nhóm ngành chủ lực.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Lịch trình sự kiện giải trí và MICE đa dạng cùng góp phần làm tăng thêm sự năng động của Đảo quốc, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch Singapore đang tiếp tục chào đón nhiều du khách trở lại hơn. Loạt sự kiện phong phú và hấp dẫn sẽ góp phần duy trì độ nhận diện trên thị trường quốc tế và củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến giải trí và MICE hấp dẫn. Từ các lễ hội đa sắc màu, chương trình về phong cách sống đến các sự kiện kinh doanh và hội nghị, Singapore luôn mang đến những hoạt động đa dạng và thú vị cho du khách để đảm bảo tất cả mọi người có thể tận hưởng và khám phá trải nghiệm phù hợp với bản thân.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

"Singapore đã không ngừng nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của du khách, cùng với đó là các sáng kiến hợp tác chiến lược và chương trình quảng bá sáng tạo. Những điều này đã đặt nền móng vững chắc để điểm đến của chúng tôi trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế và giữ được lợi thế trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay. Ngành du lịch của chúng tôi mong đợi sẽ được đón tiếp thêm nhiều du khách từ Việt Nam, mời họ cùng khám phá một Singapore độc đáo với sự kết hợp đặc sắc giữa sự sáng tạo, bản sắc văn hóa và sự mến khách.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Với cam kết lâu dài tại Việt Nam, STB sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu, những người có ảnh hưởng, các cơ quan truyền thông và nhiều hơn nữa để cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể truyền cảm hứng cho nhiều hành trình khám phá mới", bà Serene Ng, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam, cho biết.

Singapore cập nhật các sáng kiến du lịch mới nhằm thu hút du khách Việt

Trong tương lai, STB cam kết thúc đẩy tăng trưởng bền vững và uyển chuyển thích nghi với các xu thế toàn cầu. Trong thập kỷ tới, nhu cầu tăng cao về trải nghiệm phong cách sống chất lượng, sự phát triển thịnh vượng tại Đông Nam Á và các tiến bộ công nghệ đang mở ra vô vàn cơ hội phát triển cho ngành du lịch.

Đọc thêm

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Xem thêm