Tag

SEA Games 31 - ấn tượng chẳng thể phai mờ

Nhịp sống trẻ 27/05/2022 14:45
aa
TTTĐ - Là một trong những thành viên của Trung tâm Điều phối tình nguyện viên SEA Games 31 tại Hà Nội, Nguyễn Thanh Hà (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội) phải đối mặt với khó khăn trong việc quản lý thông tin và điều phối công việc cho 3.000 tình nguyện viên. Tuy nhiên, Hà cùng tập thể đã làm tốt nhiệm vụ góp phần tạo nên một Đại hội ấn tượng trong lòng người dân và bạn bè quốc tế.
Sinh viên được làm trọng tài SEA Games 31: Chuyện bây giờ mới kể Hà Nội tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại SEA Games 31

Tình nguyện viên được ví như huyết mạch của SEA Games bởi họ là cầu nối giữa vận động viên, các đoàn thể thao với Ban tổ chức. Những ngày diễn ra Đại hội họ đảm nhận và hoàn thành rất nhiều việc từ dọn vệ sinh… đến hỗ trợ vận động viên. Để có sự làm việc nhịp nhàng của 3.000 tình nguyện viên cũng như góp phần vào thành công của Đại hội có sự góp sức thầm lặng từ các thành viên Trung tâm Điều phối, trong đó có Hà.

“Công việc thường ngày của mình trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 là giải đáp thắc mắc của các bạn tình nguyện viên, điều phối lực lượng tham gia chương trình chào mừng của Thành đoàn Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam, lễ khai mạc - bế mạc Đại hội... Với số lượng lớn 3000 tình nguyện viên khiến chúng mình gặp khó trong việc quản lý thông tin và điều phối công việc”, Hà kể.

Nguyễn Thanh Hà
Nguyễn Thanh Hà

Ngoài điều phối lực lượng, Hà cũng trực tiếp tham gia hỗ trợ một số công tác hậu cần như phát áo, thẻ, đồ ăn cho tình nguyện viên… Khối lượng công việc nhiều nên có những ngày cô gái trẻ “chạy như con thoi”. Tuy nhiên, Hà chưa bao giờ nghĩ đó là áp lực mà còn cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ vào một sự kiện thể thao lớn của khu vực.

Bên cạnh đó, Hà cũng như thành viên Trung tâm Điều phối nhận được sự sẻ chia của đội ngũ Trưởng/Phó ban điều phối tại các địa điểm thi đấu. Mặt khác, các tình nguyện viên có điểm chung là đều tích cực, nhiệt tình nên nhiệm vụ đề ra được hoàn thành thuận lợi.

“Sau một ngày làm việc, điều đọng lại trong mình không phải sự mệt mỏi mà là niềm vui. Thật sự mình có quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ, từ việc được gặp gỡ bạn bè, cùng hỗ trợ các chương trình, hòa chung vào bầu không khí náo nhiệt… đến chứng kiến giây phút các vận động viên, đội tuyển của Việt Nam giành được huy chương... Tất cả khiến mình thấy quyết định trở thành tình nguyện viên SEA Games 31 thật đúng đắn”, Hà chia sẻ.

Nguyễn Thanh Hà (ở giữa) cùng các thành viên Trung tâm Điều phối tình nguyện viên
Nguyễn Thanh Hà (ở giữa) cùng các thành viên Trung tâm Điều phối tình nguyện viên

Hà đã là sinh viên năm cuối chuyên ngành Triết học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô gái trẻ khá bận rộn với việc làm khóa luận tốt nghiệp và đi thực tập. Do đó khi mới đọc được thông báo tuyển tình nguyện viên của Thành đoàn Hà Nội, Hà rất băn khoăn vì tham gia có thể ảnh hưởng đến việc học tập của bản thân, nhất là trong giai đoạn nước rút chuẩn bị ra trường. Nếu làm khóa luận hay thực tập không tốt, cô gái trẻ sẽ không có cơ hội làm lại như các môn học khác.

Tuy nhiên, vốn là người yêu thích hoạt động tình nguyện, Hà nhận thấy đây là cơ hội rất tốt có thể tham gia và được đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công chung của một sự kiện lớn tầm cỡ khu vực.

Các tình nguyện viên âm thầm góp sức vào thành công của SEA Games 31
Các tình nguyện viên âm thầm góp sức vào thành công của SEA Games 31

“Sau gần 20 năm, SEA Games mới quay lại Việt Nam và không biết bao giờ mới tiếp tục trở lại. Mình nghĩ rằng khi SEA Games trở lại lần tiếp theo sẽ khó có thể tham gia. Vậy tại sao bây giờ, khi mình còn trẻ, có thời gian, cơ hội mà lại bỏ qua? Những suy nghĩ ấy đã giúp mình có thêm động lực để vượt qua những thử thách của một sinh viên năm cuối trở thành tình nguyện viên của SEA Games 31”, Hà nói.

Quyết định đó không chỉ mang đến cho Hà những kỷ niệm khó quên mà cả những bài học và trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ mà cô gái trẻ khó có được lần nữa. Hà được học và thực hành về phương pháp, cách thức tổ chức, điều phối hay các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo để đạt hiệu quả công việc...

“Mình đã được rèn luyện và trau dồi nhiều điều quý giá, bổ ích, để có thêm hành trang sẵn sàng chinh phục các mục tiêu tiếp theo của bản thân, nhất là với công việc sau khi ra trường. Đó cũng là động lực để mình tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện để được góp sức mình cho cộng đồng, xã hội”, Hà tâm sự.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm