Sau 15 năm vắng bóng, Toyota Crown Estate chính thức quay trở lại
Theo đó, Toyota Crown Estate được bán ra với hai phiên bản là RS plug-in hybrid (PHEV) và Z hybrid (HEV).
Sau 15 năm vắng bóng, Toyota Crown Estate giờ đây được định vị trong phân khúc SUV hạng trung. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm.
Nhìn chung thiết kế của Toyota Crown Estate cũng tương tự những “người anh em” khác trong dòng Toyota Crown thế hệ mới.
Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng không viền, khá giống Lexus RX thế hệ mới. Dải đèn LED định vị ban ngày hẹp và vuốt về phía sau, tạo thành hình chữ C. Trong khi đó, đèn pha được đặt thấp ở bên dưới, nối liền với hai khe hút gió. Ở bên hông, mẫu crossover này được trang bị bộ mâm có kích thước lên tới 21 inch thiết kế đa chấu, sơn màu xám khỏe khoắn.
Ở đằng sau, Toyota Crown Estate 2025 có cụm đèn hậu mảnh mai nằm vắt ngang đuôi xe. Phía dưới đèn hậu là logo khá nhỏ của hãng Toyota. Trong khi đó, khu vực đầu xe lại đi kèm logo hình vương miện đặc trưng của dòng Toyota Crown.
Về nội thất, Toyota Crown Estate có cấu hình 5 chỗ ngồi và 3 tùy chọn màu sắc là đen, nâu và xanh đậm - đen.
Xe được trang bị các tiện ích như: ghế bọc da thật, vô lăng/cần số bọc da cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai đều có kích thước 12,3 inch.
Toyota Crown Estate còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera hành trình trước/sau, hệ thống định vị kết nối, điều hòa tự động, cửa gió/bệ tì tay trung tâm dành cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động bằng nút bấm, cần số điện tử gọn gàng, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.
Cung cấp sức mạnh cho cả hai bản của Toyota Crown Estate là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 190 mã lực, mô men xoắn 236 Nm (trên bản hybrid) và 177 mã lực và 219 Nm (trên bản plug-in hybrid).
Hai phiên bản còn đi kèm mô-tơ điện 5NM trên cầu trước, cho công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện 4NM phía sau là 54 mã lực và 121 Nm. Cách bố trí này mang đến hệ dẫn động 4 bánh E-Four cho cả hai phiên bản.
Nhờ cụm pin lithium-ion 51 Ah, Toyota Crown Estate PHEV có thể chạy 89 km mà không tốn 1 giọt xăng. Trong khi đó, phiên bản Hybrid dùng pin 5 Ah.
Thời gian sạc đầy pin của phiên bản PHEV là 5,5 giờ bằng nguồn điện 200 V/16 A, 3,5 giờ với nguồn điện 200 V/30 A và 33 giờ với nguồn 100 V/6A. Trong khi đó, nếu dùng sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là khoảng 38 phút.
Toyota Crown Estate được trang bị hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau. Hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension (AVS) với 3 chế độ, bao gồm Normal, Sport và Rear Comfort, cũng được trang bị cho mẫu xe này.
Về trang bị an toàn, xe sở hữu hệ thống tránh va chạm với người đi bộ/xe đạp (đêm/ngày), phát hiện xe máy (ban ngày) với radar sóng milimet và camera đơn sắc.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Estate 2025 bản Z Hybrid có giá 6,35 triệu Yên (khoảng 1,08 tỷ VNĐ); bản RS PHEV có giá 8,1 triệu Yên (1,38 tỷ VNĐ).
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

BYD ra mắt nền tảng Super e-Platform với công nghệ sạc siêu nhanh Megawatt

Foxconn lấn sân vào ngành ô tô, chuẩn bị sản xuất xe điện

Hyundai giới thiêu nhiều tùy chọn nâng cấp cho khách hàng mua Palisade Hybrid

Ford Explorer sắp có bản offroad mới, cạnh tranh với Hyundai Palisade XRT

Xe máy điện Dat Bike và kế hoạch khai phá thị trường phía Bắc

Toyota Việt Nam lập kỷ lục mới với 700.000 xe xuất xưởng

Suzuki Swift 2025 đã về Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào quý II

Mazda dự kiến cắt giảm vốn đầu tư vào xe điện

Xem trước Toyota Corolla 2026: Thiết kế táo bạo, trang bị ngập tràn
