Tag

SAIC trực tiếp phân phối xe MG tại Việt Nam, đặt mục tiêu doanh số 100.000 xe/năm

Xe++ 12/06/2023 00:00
aa
SAIC đặt mục tiêu đưa MG trở thành một trong 3 thương hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số hàng năm đạt khoảng 100.000 chiếc.

Từ ngày 1/7, SAIC Motor Việt Nam (SMV) sẽ là đại diện phân phối xe MG tại Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy quyền. Trước đó, SAIC để đối tác Tanchong (Malaysia) giữ quyền nhập khẩu và phân phối MG từ tháng 7/2020.

Trao đổi tại buổi ra mắt, ông Trần Nam Thắng - Giám đốc kinh doanh và marketing SMV nhận định thị trường Việt Nam có dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh và ổn định nhưng tỉ lệ người sở hữu ô tô còn thấp. Do đó, nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ô tô của người dân là rất cao. Từ những đánh giá trên, SAIC Motor xác định Việt Nam sẽ là một trong những thị trường ô tô chiến lược của hãng.

SMV đặt kế hoạch lọt vào top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới. SMV kì vọng sẽ đạt doanh số khoảng 100.000 chiếc MG tại Việt Nam mỗi năm và chiếm khoảng 12% thị phần ô tô trong nước. Nhằm đạt được những mục tiêu trên, đại diện SMV cho biết hãng sẽ nhanh chóng xây dựng một nhà máy sản xuất lắp ráp xe MG tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Trần Nam Thắng nhấn mạnh rằng SAIC sẽ tập trung mở rộng dải sản phẩm xe MG ở Việt Nam: “Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7. Đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng. MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn”.

Theo một số nguồn tin SMV sẽ trình làng 2 dòng xe MG HS và MG4 Electric trong năm nay.

SMV hiện nhanh chóng cơ cấu lại và mở rộng hệ thống đại lý chính hãng với tiêu chuẩn 3S và cao cấp. Dự kiến, đến quý IV năm nay, sẽ có 36 đại lý tiêu chuẩn 3S được SMV ủy quyền chính thức. Bên cạnh đó, nhằm tạo dựng niềm tin đối với khách hàng, SMV sẽ triển khai cung cấp dịch vụ hỗ trợ xe cứu hộ khẩn cấp 24/7 miễn phí, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí 24/7 và 5 lần bảo dưỡng xe miễn phí.

Ảnh: Hội MG Việt Nam

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm