Sài Gòn: "Chạm mặt" Lamborghini Urus hơn 20 tỷ đồng với chi tiết chẳng "đụng hàng ai"
Có thể thấy, tông xanh đen đã giúp tôn lên những đường nét thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn của "siêu SUV" Lamborghini Urus. Kết hợp với bộ cánh độc đáo là các chi tiết tương phản màu xám như nẹp sườn, bộ khuếch tán phía sau, cản sau, hệ thống ống xả đối xứng...
Xe được trang bị bộ la-zăng 5 chấu hình hoa sơn xám đi kèm kẹp phanh màu ghi đậm thể thao. Nhìn chung, tổng thể chiếc Urus này vô cùng nổi bật, nó thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh khi đỗ bên lề đường.
Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, Lamborghini Urus còn gây chú ý vì là mẫu SUV nhanh nhất thế giới với trang bị động cơ xăng Biturbo V8 4.0L, cho ra công suất 641 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép siêu SUV chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, 0-200 km/h trong 12,8 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h, hơn Bentley Bentayga đúng 4 km/h.
Chưa hết, Lamborghini Urus cũng sở hữu một hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn mới. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Urus có tích hợp vi sai trung tâm hạn chế trượt (LSD) và vi sai cầu sau có khả năng điều hướng mô-men xoắn riêng biệt cho bánh sau bên trái và bên phải. Ở trạng thái bình thường, tỷ lệ phân phối mô-men xoắn là 40/60 trước/sau nhưng trong một số tình huống vận hành nhất định, mô men xoắn có thể chia tối đa 70% cho bánh trước hoặc tối đa 87% cho bánh sau.
Khả năng phanh của Urus cũng ấn tượng không kém: xe chỉ cần 33,7 mét để giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên (với lốp Pirelli P Zero được phát triển riêng cho Urus). Để đạt được điều đó, Lamborghini Urus sở hữu bộ phanh gốm các-bon “khủng” nhất từ trước đến nay với cấu hình: đĩa phanh trước kích thước 440 mm, cùm phanh 10 xy-lanh thủy lực, đĩa phanh sau 370 mm x 30 mm, cùm phanh 6 xy-lanh thủy lực.
Đây là hệ thống phanh trên xe thương mại có các đĩa phanh lớn nhất thế giới, thậm chí còn lớn hơn cả các siêu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador, Ferrari LaFerrari hay Porsche 918 Spyder.
Tại Việt Nam, để sở hữu một chiếc Lamborghini Urus, khách hàng cần chi khoảng 20 - 26 tỷ đồng (tùy theo option), đắt gấp nhiều lần so với giá xe ở Mỹ - từ 222.000 USD (~ 5,2 tỷ VNĐ).