Sài Gòn: Bắt gặp Mazda RX-8 – Xe thể thao vừa hiếm vừa độc!
Được sản xuất trong khoảng từ năm 2001-2012, Mazda RX-8 là mẫu xe kế nhiệm "huyền thoại" RX-7, vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2002. Tuy nhiên, Mazda RX-8 kém thành công hơn về doanh số do không thể vượt qua cái bóng của mẫu xe tiền nhiệm Mazda RX-7 và sự quay lưng của người tiêu dùng phổ thông với dòng xe sử dụng động cơ xoay wankel. Nhưng đối với những người đam mê xe thực sự, trải nghiệm mà chiếc xe cân bằng tuyệt đối 50:50 này mang lại có sức hút riêng không thể nhầm lẫn.
Mazda RX-8 có chiều dài, chiều rộng lần lượt là 4.427 mm và 1.770 mm – khá nhỏ nhắn so với một chiếc xe thể thao 4 chỗ. Là một chiếc quad-coupe thể thao, Mazda RX-8 có 2 cửa chính cùng 2 cửa phụ bé mở ngược dành cho hàng ghế phía sau. Điều này giúp cho không gian có cảm giác rộng rãi mặc dù xe có kích thước khiêm tốn, hàng ghế sau khá chật và chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ.
Nắp ca pô của Mazda RX-8 được thiết kế vươn dài ra phía trước, triệt tiêu lực cản gió, đồng thời giúp dáng xe thanh thoát, thể thao hơn.
Mặc dù có tuổi đời hơn chục năm nhưng chiếc xe trong bài vẫn sở hữu ngoại hình long lanh với nước sơn màu vàng cá tính. Xe mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Mazda với các đường nét mềm mại cùng lưới tản nhiệt “miệng cười” trẻ trung, khỏe khoắn. Ngoài ra, Mazda RX-8 trong bài còn được chủ nhân trang bị widebody để tăng thêm tính hầm hố, thể thao. Xe sở hữu bộ mâm VSXX kích thước 18 inch Custom Forged.
Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc tới “trái tim” của Mazda RX-8. Động cơ xoay Wankel Renesis huyền thoại chính là điểm khiến Mazda RX-8 nổi bật trong số đông. Khối động cơ trứ danh của hãng xe Nhật có dung tích 1.3L nhưng cho công suất lên tới 212 mã lực.
Dẫn động cầu sau, hiệu năng ấn tượng cùng tỉ lệ trọng lượng trước-sau là 50:50 khiến Mazda RX-8 được nhiều tín đồ tốc độ lựa chọn làm xe drift.