Tag

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, đem đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng

Doanh nghiệp 15/10/2024 12:48
aa
TTTĐ - SABECO vừa tham gia triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức.
SABECO tham gia PRO Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Ngày 14/10, tại TP HCM diễn ra Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam và giới thiệu mô hình kinh tế tuần hoàn. Lễ kỷ niệm với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Tài nguyên - Môi trường và hơn 30 tổ chức doanh nghiệp là thành viên của liên minh tái chế bao bì Việt Nam. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên góp mặt tại sự kiện, sau khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024.

SABECO tham gia Triển lãm Mô hình kinh tế Tuần tuần hoàn cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác của PRO VN vào ngày 14.10
SABECO tham gia Triển lãm Mô hình kinh tế tuần hoàn cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác của PRO Việt Nam

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm, Triển lãm Mô hình kinh tế tuần hoàn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.

Hàng năm, có tới 300 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, con số này là 1,8 triệu tấn nhưng chỉ 10% được tái chế (theo thống kê của Bộ Tài Nguyên và Môi trường).

Là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam sở hữu hệ thống gồm 26 nhà máy bia, 11 công ty thương mại và hàng trăm nghìn điểm bán hàng khắp cả nước, SABECO cam kết luôn tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp, cho đối tác, qua đó, góp phần hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng. Theo đó, SABECO chú trọng vào 3 lĩnh vực mục tiêu gồm: Tối ưu hoạt động kinh doanh; Lấy con người làm yếu tố trọng tâm; Áp dụng nguyên tắc ESG.

Trong đó, SABECO là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với nhiều sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đã triển khai hiệu quả trong thời gian qua, mang đến những giá trị tích cực cho công ty và các đối tác, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Ngoài chuyển đổi năng lượng xanh, SABECO cũng đã thành công tái chế vỏ chai bia và két bia để giảm thiểu tác động môi trường
Ngoài chuyển đổi năng lượng xanh, SABECO cũng đã thành công tái chế vỏ chai bia và két bia để giảm thiểu tác động môi trường

Đối với việc ứng phó với những vấn đề liên quan đến môi trường và thực hiện chuyển đổi xanh để bảo tồn tài nguyên quan trọng của quốc gia và đảm bảo doanh nghiệp phát triển bền vững, SABECO đã có những sáng kiến như: Đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà tại các nhà máy sản xuất bia, thu hồi và tái sử dụng nước và nước mưa, thu hồi và tái chế vỏ chai và két bia; Ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu, bao bì tái chế; Dùng lò hơi đốt bằng nguyên liệu sinh khối thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch; Ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới và các sáng tiến cải tiến, tự động hóa để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song song đó, doanh nghiệp luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho hơn nhân viên trên toàn hệ thống, phát triển đội ngũ lao động kế thừa có tay nghề cao.

Với hơn 12.000 lao động trên toàn hệ thống, SABECO luôn lấy con người làm trọng tâm cho chiến lược tăng trưởng, nỗ lực duy trì việc làm, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho hơn nhân viên trên toàn hệ thống, phát triển đội ngũ lao động kế thừa có tay nghề cao... Ở SABECO, con người là một trong 6 trụ cột chiến lược quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, thúc đẩy phát triển bền vững, đem đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Ngoài ra, SABECO cũng cam kết đồng hành với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050, tiếp tục hợp tác với cộng đồng các địa phương trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhằm chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đồng thời, doanh nghiệp không ngừng hợp tác với các tổ chức, các doanh nghiệp để phát huy hiệu quả các hoạt động và tạo tác động tích cực cho xã hội các chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trẻ, các dự án cộng đồng cải thiện môi trường sống, thúc đẩy lối sống cân bằng và tăng cường rèn luyện trong cộng đồng như: “Thắp sáng đường quê”, “Nâng bước Thể thao”...

Doanh nghiệp cũng đảm bảo quản trị hiệu quả, tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế được thực hiện trong nội bộ SABECO và các đối tác chiến lược.

Hơn nữa, SABECO tích cực tham gia các liên minh hiệp hội uy tín như: PRO Việt Nam, Hội đồng các Doanh nghiệp Phát triển Bền vững của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để cùng các doanh nghiệp khác chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững, mang đến những giá trị tích cực lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng Việt Nam.

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau ...

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

TTTĐ - Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia ...

SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi

TTTĐ - Cơn bão Yagi ập đến và tàn phá mùa màng, nhà cửa, bao tài sản bị cuốn trôi… nhiều người dân các tỉnh ...

SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đóng góp hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ ...

Đọc thêm

Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm Doanh nghiệp

Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 3.022 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước (2.000 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận 9.210 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp chính vào kết quả này là thép và các sản phẩm liên quan với 85%, tiếp đến là lĩnh vực nông nghiệp.
EVNNPC xác định giai đoạn nước rút, hoàn thành các dự án Doanh nghiệp

EVNNPC xác định giai đoạn nước rút, hoàn thành các dự án

TTTĐ - Để hoàn thành số lượng dự án khởi công và đóng điện còn lại năm 2024, các Ban Quản lý dự án của EVNNPC phải dốc toàn lực phối hợp cùng nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực cho dự án có kế hoạch khởi công - đóng điện theo đúng cam kết trong 3 tháng cuối năm.
NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” Doanh nghiệp

NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”

TTTĐ - Sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE của PVFCCo vừa được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”.
Môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy Doanh nghiệp

Môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy

TTTĐ - Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 3 tháng qua, Thủ tướng có cuộc gặp Chủ tịch của tập đoàn Hyosung để thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam.
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam" Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

TTTĐ - Công ty Vedan Việt Nam vừa xuất sắc ghi danh trong giải thưởng “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024”.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ” Doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ”

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang đóng góp rất nhiều cho việc phát triển kinh tế nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng. Họ được đánh giá là nguồn nội lực mạnh trong việc phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay, để duy trì được hoạt động của mình, họ cũng đang phải vật lộn để tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường Doanh nghiệp

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

TTTĐ - Vào dịp kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2024".
Tạo động lực, truyền cảm hứng kết nối nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc Doanh nghiệp

Tạo động lực, truyền cảm hứng kết nối nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 13/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam Doanh nghiệp

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024) nhằm ghi nhận những nỗ lực cống hiến của đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp và tôn vinh những thành quả, đóng góp của họ cho đất nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nói riêng.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Doanh nghiệp

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

TTTĐ - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Xem thêm