Rolls-Royce Ghost 2021 chính thức cập cảng Việt Nam, giá đồn đoán hơn 40 tỷ đồng
Thế hệ mới của Rolls-Royce Ghost trình làng quốc tế từ 10 tháng trước và chính thức "đặt lốp" tới khu vực Đông Nam Á từ cuối tháng 10/2020 nhưng tới nay chiếc xe siêu sang này mới về tới Việt Nam và thông qua nhập khẩu tư nhân chứ không phải chính hãng như các nước bạn.
Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên tại Việt Nam thuộc bản trục cơ sở dài, xe có ngoại thất 2 tông màu cao cấp với nửa trên màu xám và nửa dưới màu đen, kết hợp đường coachline màu nâu độc đáo. Đi kèm là bộ mâm sáng loáng càng làm tăng thêm vẻ sang trọng của xe.
Rolls-Royce Ghost 2021 sở hữu những đường nét khá tương đồng với đàn anh Phantom VIII với ngôn ngữ thiết kế mang tên "Post Opulence". Những chi tiết quen thuộc như cụm lưới tản nhiệt to bản mạ crôm hình ngôi đền Pantheon đặc trưng, cặp mắt LED sắc sảo với công nghệ đèn laser tối tân, hốc hút gió dài phía trên cản trước... là những điều vẫn hiện diện trên Ghost thế hệ hoàn toàn mới. Đặc biệt, bộ lưới tản nhiệt Pantheon trên Ghost 2021 còn có khả năng phát sáng trong đêm tuyệt đẹp.
Với chiều dài cơ sở vừa phải chỉ 5.545 mm (Bản tiêu chuẩn) và 5.715 mm (Bản trục cơ sở dài), vóc dáng của Ghost mang tới cái nhìn thanh lịch và khá phù hợp để di chuyển trong phố. Thêm nữa, phần mui xe phía sau đã được các kỹ sư thiết kế với độ vát vừa phải, điều này góp phần làm cho chiếc xe trông thể thao hơn nhưng vẫn không hề làm mất đi sự thoải mái cho chủ nhân ở hàng ghế thứ hai.
Bước vào không gian cabin, Rolls-Royce Ghost 2021 là sự giao thoa nhẹ nhàng và đầy tinh tế giữa Phantom và Cullinan. Các trang bị đẳng cấp trên Rolls-Royce Ghost 2021 có thể kể tới như hệ thống camera Flagbearer, màn hình trải trí cỡ lớn, đồng hồ đo kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bespoke 18 loa công suất 1.300 watt; bầu trời sao Starlight Headliner mới; hệ thống phát Wifi trong cabin xe; camera 360 độ, HUD...
Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Ghost thế hệ mới là khối động cơ tăng áp kép V12 6.75L, giống như trên Cullinan, cho ra công suất tối đa 563 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.